บริษัทฯ มีแนวทางการแก้ไขปัญหาทางเข้า-ออกอย่างไร
บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินงานเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องทางเข้า-ออกโครงการแอชตัน อโศก
ใน 5 แนวทาง ดังนี้
- 1.ยื่นขอรับใบรับแจ้งการก่อสร้างฯ ใหม่ โดยการซื้อ หรือ หาที่ดินเพิ่มเติม
- 2.ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้มีการพิจารณาพิพากษาคดีใหม่
- 3.ประสานเจ้าของเดิมให้ขอคืนที่ดินที่ถูกเวนคืนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
- 4.เสนอให้หน่วยงานภาครัฐแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องผ่านรฟม. เสนอผ่านกระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ เพื่อเสนอเรื่องให้รัฐสภาอนุมัติ
- 5.เสนอให้หน่วยงานภาครัฐแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ผ่านสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร ไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ไปยังคณะรัฐมนตรี
5 แนวทางแก้ไขปัญหา การยื่นขอรับใบรับแจ้งการก่อสร้างฯ ใหม่ โดยการซื้อ หรือหาที่ดินเพิ่มเติม ใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่
ในการการยื่นขอรับใบรับแจ้งการก่อสร้างฯ ใหม่ โดยการซื้อ หรือหาที่ดินเพิ่มเติม มีขั้นตอนการดำเนินงานประมาณ 6 ขั้นตอน โดยคาดว่าใช้เวลาประมาณ 6 เดือน สำหรับการแก้ไข และ/หรือขอรับใบรับแจ้งการก่อสร้างฯ ใหม่ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นับจากวันที่ได้ที่ดินใหม่เป็นที่เรียบร้อย
การแก้ไขปัญหาทั้ง 5 แนวทางนี้ บริษัท อนันดาฯ จะทำทั้งหมดทุกแนวทาง หรือเลือกทำเฉพาะแนวทางใดแนวทางหนึ่ง
บริษัทฯ ตระหนักถึงความกังวลใจของลูกค้าทุกท่านในเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความรวดเร็ว บริษัทฯ จึงตัดสินใจดำเนินการทั้งหมดในทุกแนวทางคู่ขนานกันไป และเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในบางข้อ อาจต้องอาศัยความร่วมมือจากท่านเจ้าของร่วม และ/ หรือ หน่วยงานของรัฐฯ ควบคู่กันไปด้วย
บริษัทฯ จะซื้อที่ดินตรงบริเวณไหน เพื่อใช้เป็นทางเข้าออก-ใหม่
เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการแอชตัน อโศก ได้รับความสะดวกสบายในการเข้า-ออก บริษัทฯ จึงได้มีการแนวทางของการซื้อ หรือจัดกาที่ดินบริเวณใกล้เคียงโครงการฯ เนื่องจากมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ต้องพิจารณา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงาน เพื่อพูดคุยทำความตกลง ในรายละเอียด บริษัทฯ จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกในขณะนี้ได้ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อการเจรจา หากมีความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทฯ จะแจ้งรายละเอียดให้แก่ลูกค้าทุกท่านทราบโดยเร็ว
การขอให้ศาลปกครองพิจารณาพิพากษาคดีใหม่ เจ้าของร่วมจะมีส่วนร่วมในการดำเนินการด้วยได้หรือไม่ อย่างไร
การขอให้ศาลปกครองพิจารณาพิพากษาคดีใหม่ เป็นหนึ่งในแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งหากท่านเจ้าของร่วมมีความประสงค์จะยื่นขอให้พิจารณาพิพากษาใหม่ ก็สามารถยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอมีส่วนรวมในการขอพิจารณาพิพากษาคดีใหม่ได้
ผู้บริหารของบริษัท อนันดาฯ จะมีการแจ้งความคืบหน้า โดยการพูดคุยกับเจ้าของร่วมผ่าน zoom เหมือนครั้งที่ผ่านมาหรือไม่
บริษัทฯ โดยคุณชานนท์ ได้มีการแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินงาน ตาม 5 แนวทางเพื่อการแก้ไข ปัญหาเรื่องทางเข้า-ออกโครงการแอชตัน อโศกผ่านทางวีดีโอแล้ว เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา หากท่านเจ้าของร่วมมีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านทางนิติบุคคลฯ หรือ คณะกรรมการฯ โดยแจ้งความประสงค์ผ่านทางคุณปิยะวรรณ เหล่าสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นตัวแทนผู้บริหารของบริษัทฯ ในการประสานงาน
แนวทางของการประสานเจ้าของเดิมให้ขอคืนที่ดินที่ถูกเวนคืนจากรฟม. บริษัทฯประสานงานเจ้าของที่ดินได้แล้วใช่หรือไม่ ขั้นตอนการดำเนินงานเป็นอย่างไร
บริษัทฯ อยู่ระหว่างการประสานเจ้าของที่ดินเดิม เพื่อขอคืนที่ดินที่ รฟม. โดยยังไม่สามารถให้รายละเอียดในการประสานงานในขณะนี้ได้ เนื่องจากอาจมีผลกระทบต่อเจ้าของที่ดินเดิม
ถ้าลูกค้าและเจ้าของร่วม ต้องการยื่นสินเชื่อเพื่อ Retention มีธนาคารใดบ้างที่เข้าร่วม โครงการนี้ และเจ้าหน้าที่อนันดาฯ ที่เป็นผู้ประสานงานในเรื่องนี้คือใคร
ลูกค้าและท่านเจ้าของร่วมสามารถติดต่อได้ที่ คุณอุมาภรณ์ แพรสมบูรณ์ (เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลลูกค้า โครงการแอชตัน อโศก) ได้ที่ Email:
umaporn@ananda.co.th หรือโทร.
087-5503952 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ลูกค้าและท่านเจ้าของร่วมที่ต้องการสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโครงการแอชตัน อโศก สามารถติดต่อได้จากที่ไหน หรือที่ช่องทางใดบ้าง
สามารถติดต่อได้ที่ Hotline Customer Service Center โทร.
023162222 กด 3 หรือ Ananda Facebook Messenger และ Email:
CSC@ananda.co.th
บริษัทฯ จะอัพเดทความก้าวหน้าในการดำเนินงานได้อีกทีเมื่อไหร่
บริษัทฯ จะสื่อสารกับลูกค้าและท่านเจ้าของร่วมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ เมื่อมีความคืบหน้าในการดำเนินงานในแต่ละแนวทางอย่างเป็นรูปธรรม