ขายอะไรดีปี 2024 เอาใจคนอยากหารายได้ออนไลน์ ลงทุนง่าย กำไรเพียบ !

ขายอะไรดี? ในปี 2024 อาจจะตอบคำถามนี้ได้ไม่ง่ายเหมือนสมัยก่อน เพราะเต็มไปด้วยการแข่งขันอย่างหนัก โดยเฉพาะเจ้าใหญ่ที่ครองตลาดกันทั้งออฟไลน์และออนไลน์ แต่หากมองให้ดี โอกาสค้าขายออนไลน์ยังมีอยู่ ยิ่งคนเมืองที่ต้องการรายได้เพิ่ม อาศัยอยู่ตามใจกลางเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่าน ยิ่งเป็นโอกาสเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย อย่างคอนโดอนันดาที่อยู่ใจกลางเมือง รายล้อมด้วยกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ เมื่อไม่รู้ว่าเริ่มต้นขายอะไรดี ลงทุนน้อย กําไรเยอะ ลองพิจารณาจากทำเลที่อยู่ประกอบกับเทรนด์ฮิตของปีนี้กันดีกว่า!

ขายอะไรดีบนโลกออนไลน์? กับ 4 ข้อสำคัญช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

ใช่ว่าอยากจะขายอะไรก็ขายตามความชอบของตัวเอง โดยเฉพาะคนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ขายอะไรดี เน้นที่ได้เงินไวกันเสียส่วนใหญ่ แต่บอกเลยว่านั่นทำให้ธุรกิจค้าขายไม่เติบโต ไม่มีความมั่นคงในระยะยาว เมื่อจบเทรนด์ ก็ต้องไปเหนื่อยเริ่มต้นจับสินค้าตัวใหม่มาปั้น เพราะฉะนั้นคุณควรตอบข้อมูลเหล่านี้สำหรับตัวเองให้ได้ก่อน ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้สร้างธุรกิจได้ถูกทางมากที่สุด

1.มีงบประมาณมากน้อยแค่ไหน?

การค้าขายต้องมีเรื่องของ “ทุน” เข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าถามว่าขายอะไรดีในปีนี้ อาจจะต้องเปลี่ยนคำถามเริ่มต้นใหม่ว่า คุณมีงบประมาณในมือมากน้อยแค่ไหนที่จะเริ่มต้น แล้วไปมองหาสินค้าที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้มองเห็นธุรกิจที่เป็นไปได้ชัดเจนขึ้น

2.เข้าใจเรื่องการขายของออนไลน์ในระดับไหน?

คิดแค่ว่าจะขายอะไรดี เน้นรวดเร็ว และไม่ซับซ้อน ไม่คิดว่ากำไรที่ได้มายังไม่ได้หักค่าเสียเวลา ค่าเสื่อมสภาพ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่งสินค้า ค่าส่ง และอีกมากมายจิปาถะ ทำให้คนส่วนใหญ่เกิดปัญหาขาดทุน เพราะไม่ได้ทำรายรับรายจ่าย และไม่เข้าใจการขายออนไลน์มากพอ ดังนั้นควรเริ่มต้นเข้าไปดูตัวอย่างของคู่แข่ง เพื่อหาไอเดีย และลองศึกษาข้อมูลการขายออนไลน์บนแพลตฟอร์มที่ต้องการให้ดีก่อน ช้าแต่ชัวร์สักนิดจะดีกว่า

3.เวลาของอาชีพหลักกับการแบ่งเวลาทำรายได้เสริม

ก่อนจะเริ่มต้นเลือกขายของออนไลน์ ขายอะไรดี? เมื่อมีอาชีพหลักอยู่แล้ว แต่รายได้ไม่พอใช้ อยากหารายได้เสริม ก็ควรดูเรื่องการจัดสรรเวลาไม่ให้ไปกระทบกับงานหลัก เพราะนั่นคือความมั่นคงแรกที่จะช่วยให้คุณมีเงินทุนหมุนเวียนในการหาของมาขายเป็นรายได้สองทาง พูดให้เข้าใจง่ายก็คือ งานหลักต้องมาก่อน ส่วนงานรองต้องทำหลังจากเคลียร์งานกลักเสร็จแล้ว ไม่งั้นจะทำให้ทุกงานออกมาไม่ดี ทำได้ไม่เต็มที่ เกิดผลเสียมากกว่าผลดี

4.แหล่งทำเลที่อยู่อาศัยก็สำคัญ

ยุคนี้ ขายอะไรดี? อาจไม่ใช่แค่ช่องทางขายแบบแพ็คสินค้าส่งของไปยังปลายทางเท่านั้น แต่ยังสามารถขายของให้กับคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รอบด้านได้ด้วย ซึ่งที่นิยมเห็นจะเป็นอาหาร, ของหวาน, เครื่องดื่ม, เบเกอรี่ เป็นต้น สามารถเข้าร่วมบริการขายบนแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่หลายเจ้า ที่ช่วยให้คุณเลือกเวลาได้อย่างอิสระในการทำงาน ถ้าใครอยู่ในทำเลที่พักดี ก็ไม่ยากที่จะเลือกขายอะไรดี อย่างโครงการของอนันดา ที่ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน นักศึกษา และนักธุรกิจ ซึ่งมีกำลังซื้อสูง เพราะฉะนั้นหากคุณอาศัยอยู่ในคอนโดสูง มีผู้อาศัยจำนวนมาก ลองเปิดขายของออนไลน์แบบไม่มีหน้าร้านกับเพื่อนบ้านก็เป็นอีกทางที่น่าสนใจ 

รายได้น้อยหรือตกงาน ขายอะไรดี

เมื่อมีข้อจำกัดในการหางบประมาณ ไม่ว่าจะมีรายได้ไม่เพียงพอจะดึงมาทำเป็นทุน หรือตกงานจนเหลือเงินแค่ก้อนสุดท้าย ไม่รู้จะขายอะไรดีที่ไม่กระทบต่อเงินเก็บที่เหลืออยู่ ขอแนะนำการหาของมาขายในแบบที่ไม่ต้องลงทุนหนัก ด้วยวิธีการดังนี้

1.เลือกลงทุนกับสินค้าที่เน้นซื้อมาขายไปก่อน ไม่ต้องสต็อกเยอะจนเกินไป เพื่อทดลองตลาดว่ามีความต้องการซื้อในระดับไหน

2.ถ้าไม่มีงบในการลงทุนเลย ลองเลือกวิธี “พรีออเดอร์” หรือขายสินค้าในฐานะตัวแทนจำหน่ายไม่ต้องสต็อกสินค้า ซึ่งมีหลายบริษัทที่น่าเชื่อถือ ให้คุณไม่ต้องลงทุน เพียงแค่ลงแรงสมอง เมื่อขายได้ ก็จะได้กำไรหลังหักต้นทุนสินค้า หรือได้เป็นค่าคอมมิชชั่นมานั่นเอง

3.ขายอะไรดี 5 บาท เป็นแนวคิดไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่องบน้อยก็ต้องเริ่มต้นจากการหากำไรน้อย ๆ ก่อน ด้วยการขายของแหวกแนวให้เป็นที่จดจำของลูกค้า อย่างสินค้า “ทุกอย่าง 5 บาท” ด้วยของชิ้นเล็กน่ารัก เน้นกำไร 1-2 บาท หรือกำไรถัวกันไปก่อน เพื่อให้เกิดฐานลูกค้า นำไปต่อยอดธุรกิจให้โตมากขึ้นได้

ไอเดียสินค้าน่าขาย กำไรดี ไม่ต้องลงทุนเยอะ

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไรก็ตาม ในยุคที่การหารายได้เสริมช่วยให้อยู่รอดได้มากขึ้น หากไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี 2023 นี่คือไอเดียสินค้าน่าขาย และเป็นที่ต้องการบนโลกออนไลน์

1.ขายชุดสำหรับทำงาน

ถ้าอยากเน้นความมั่นคงระยะยาว ไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี ลองดูพฤติกรรมคนทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลาออกไปเดินซื้อเสื้อผ้าทำงานด้วยตัวเองอยู่แล้ว เป็นโอกาสดีที่คุณจะลองหาชุดทำงานเก๋ ๆ นำเทรนด์แฟชั่น แต่ยังคงความเป็นชุดทางการเอาไว้มาลงขายบนโลกออนไลน์ ทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจ บอกเลยว่าเป็นสินค้าที่ขายดีตลอดปี ไม่มีเอ้าท์ แถมคู่แข่งยังไม่สูงมากเท่ากับเสื้อผ้าแฟชั่นอีกด้วย

2.ขายเครื่องประดับสุดเก๋

หากมีเวลามากพอในการทำงาน หรือกำลังอยู่ในช่วงสมัครงานหลังเรียนจบใหม่ โดยเฉพาะวัยรุ่น ขายอะไรดี ที่มีความเก๋ ๆ อย่างเครื่องประดับก็น่าสนใจไม่น้อย ตอบคำถามให้คุณได้เลยหากไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี แม้ว่าจะไม่ใช่สินค้าจำเป็น แต่นำเทรนด์มาตลอด ลองเลือกเป็นเครื่องประดับแหวกแนว หรือแฮนด์เมดสักหน่อย แล้วสร้างเรื่องราวขึ้นมา ชวนให้คนที่เข้ามาดูเกิดความสนใจ และกลายเป็นลูกค้าของคุณขึ้นมาในที่สุด

3.ขายของคลาสสิคมืองสอง

สินค้าที่เรียกได้ว่าเหมือนขุมสมบัติ เหมาะสำหรับคนมือไวตาไว หาจากแหล่งร้านมือสอง หรือของมือสองที่ขายแบบเหมากระสอบ คุณอาจค้นพบของมือสองที่มีความคลาสสิค เป็นของเก่าหายาก เอามาสะสมไว้แล้วขายต่อออกไปเรื่อย ๆ บอกเลยว่ายิ่งเก่า ยิ่งเก๋า มีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะจ่ายให้กับของเหล่านี้แบบไม่ต้องคิดเยอะเรื่องราคาอีกด้วย

4.ขายเสื้อผ้าเด็ก

สินค้าที่อยู่เหนือเทรนด์ทั้งปวงก็ว่าได้ เพราะเป็นของใช้จำเป็นของเหล่าคุณแม่ที่มีลูกน้อย ซึ่งอยู่ในวัยเจริญเติบโต เสื้อผ้าใช่ว่าซื้อมาครั้งเดียวแล้วจบ เพราะเด็กโตขึ้นทุกวัน คุณแม่ต้องคอยซื้อมาเปลี่ยนให้ลูกอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นนี่คือหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะต้นทุนไม่มาก แถมกำไรดี ขายออนไลน์ง่าย เพราะพ่อแม่ส่วนใหญ่ที่ต้องดูแลลูก ไม่ค่อยมีเวลาออกไปเดินเลือกซื้อ

5.ขายอาหารสำหรับชั่วโมงเร่งด่วน

ในยุคที่ทุกคนต่างก็เร่งรีบใช้ชีวิต ถ้าไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี การขายอาหารเร่งด่วน ทำง่าย เช่น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง, แซนวิช, เบอร์เกอร์, ไข่กระทะ, อาหารคลีน ฯลฯ ตอบโจทย์อย่างมาก เหมาะสำหรับขายให้กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ หรือคนที่อาศัยอยู่ในเมือง ไม่มีเวลาเตรียมอาหารเอง เพียงแค่คุณตื่นเช้ากว่าเดิมสักนิด เตรียมของสำหรับขายก่อนออกไปทำงาน ก็สามารถหารายได้เสริมเบา ๆ ได้ แถมยังทำให้คนรู้จักด้วยการนำเอาการตลาดออนไลน์เข้ามาใช้ อาจได้ลูกค้าประจำที่สนใจสั่งแบบผูกปิ่นโตยาว ๆ ไปเลยก็เป็นได้

หวังว่าข้อมูลทั้งหมดข้างต้นจะช่วยตอบคำถามสำหรับคนที่อยากขายของออนไลน์เป็นอาชีพเสริมในยุคนี้ที่ไม่รู้ว่าจะเลือกขายอะไรดี สามารถปิ๊งไอเดียขึ้นมา เพิ่มรายได้ให้กับตัวเองได้ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะชาวคอนโดอนันดา ที่ทำเลแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถเดินทางออกไปหาแหล่งขายส่งสินค้าหรือวัตถุดิบได้ไม่ยาก ช่วยประหยัดต้นทุน และเวลา เรียกได้ว่ามีข้อดี

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top