17 อันเดอร์คัต (Undercut) แนวทรงผมชายมาแรง ตัดแล้วหล่อสุด 2024

ทรงผม อันเดอร์คัต คือ การตัดผมด้านข้างและด้านหลังศีรษะ ให้สั้นมากจนเกือบถึงหนังศีรษะ ส่วนบนของเส้นผมจะปล่อยทิ้งไว้ให้ยาวขึ้น ทำให้เกิดความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน ระหว่างส่วนที่ยาวและส่วนที่สั้นกว่า มักจะทำทรงนี้ได้โดยค่อย ๆ ปล่อยผมให้สั้นลงมาเป็นขั้นบันได ปล่อยส่วนบนไว้ให้ยาวพอที่จะมัดได้ หากต้องการทรงผม undercut ที่เหมาะสมกับสไตล์ของตัวคุณ ภายในบทความนี้จะมาแนะนำดีไซน์ที่หลากหลาย เพื่อให้เลือกได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด 

แนะนำ 17 ทรง undercut ของผู้ชาย มาพร้อมสไตล์ใหม่ที่เด่นกว่าเดิม

มีหลายสไตล์และเทรนด์ เมื่อพูดถึงทรงผมของผู้ชายของยุคนี้ จึงขอแนะนำทรงผมที่มีสไตล์ที่สุด และอินเทรนด์แห่งปี ที่เรียกว่า อันเดอร์คัต ทรงผมที่ให้ความทันสมัยและคลาสสิกไปพร้อมกัน ช่วยให้คุณสามารถเลือกทรงที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้ ถือเป็นทรงที่ไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชาย จะผมหยิก ผมหยักศก ผมหนา หรือผมตรง มีสไตล์หลากหลายเหมาะกับทุกสภาพผม ดังนั้นลองมาดู 17 ทรงผม อันเดอร์คัต ที่สมบูรณ์แบบ คือ 

1.รองทรงต่ำ

การตัดผม อันเดอร์คัต รองทรงต่ํา เป็นสไตล์คลาสสิกและเหนือกาลเวลา ที่เกี่ยวข้องกับการตัดผมโดยใช้ฐานผมที่ต่ำกว่าติ่งหู ด้านล่างถูกเล็มให้สั้นลงเล็กน้อย จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผมหนาปานกลาง นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีศีรษะแบน เหลี่ยม หรือไม่สม่ำเสมอ เนื่องจากผมด้านหลังจะช่วยปกปิดจุดบกพร่อง และสร้างรูปลักษณ์ที่สมดุลมากขึ้น

2.ทูบล็อค

ทรงผมที่เรียกว่า อันเดอร์คัต ทูบล็อค ถือได้ว่าเป็นรุ่นอัพเกรด พร้อมการเป็นทรงยอดนิยม มีต้นกำเนิดในเกาหลีใต้ ทรงผมนี้เน้นที่การสร้างผมหนาและมีน้ำหนักมากขึ้น โดยจะเล็มด้านข้างและด้านหลังศีรษะให้สั้น ปล่อยส่วนบนให้ยาวขึ้น เพื่อให้สามารถจัดแต่งทรงได้ง่าย ไฮไลท์สำคัญอย่างหนึ่งของทรงผมนี้ คือ ความแตกต่างที่ชัดเจน ระหว่างผมส่วนที่สั้นและยาว แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าทรงผมทูบล็อก เป็นการผสมผสานระหว่างทรงผม Bowl Cut และ Undercut

3.รองทรงสูง

ความเป็นเอกลักษณ์ของทรง อันเดอร์คัต รองทรงสูง อยู่ที่การผสมผสานระหว่าง 2 เทคนิค ด้านข้างและด้านหลังของทรงผม ใช้เทคนิค อันเดอร์คัท ในขณะที่ด้านบนใช้เทครองทรงสูง สำหรับผู้ที่ต้องการโดดเด่นจากความธรรมดา การเพิ่มความหรูหราให้ทรงด้วยการจัดแต่ง สามารถทำได้โดยการผสมผสานลอนผมให้ดูหยักศกเล็กน้อย เพิ่มความเท่และหรูได้ดีเลยทีเดียว

4.อันเดอร์คัต รองทรงกลาง

ความเป็นเอกลักษณ์ของ อันเดอร์คัต รองทรงกลาง เป็รการใข้ 2 เทคนิคเช่นกัน โดยด้านข้างและด้านหลังจะมีการใช้เทคนิค อันเดอร์คัท ด้านบนใช้เป็นการตัดรองทรงสูง แต่ช่วงล่างจะมีการตัดไล่ระดับแบบขั้นบันไดลงมาเป็นชั้น ไม่สั้นขนาดรองทรงสูง และไม่ยาวมากขนาดทูบล็อค จึงเหมาะกับผู้ชายที่ต้องการสไตล์เป็นเอกลักษณ์ 

5.ไว้บน

อันเดอร์คัต ไว้บน คือ ทรงผมที่โกนผมด้านข้างออก เหลือเพียงผมด้านหน้าและกลางศีรษะเท่านั้น ผมทั้งสองข้างจะสั้นแบบไล่ระดับ ส่วนด้านบนจะยาวขึ้น รูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน จะขึ้นอยู่กับลักษณะทรงผมด้านบน จะหวีกลับขึ้นบน หรือปัดไปด้านข้างก็ได้ ขึ้นอยู่กับระดับความเท่ที่ต้องการ

6.เปิดข้าง

เช่นเดียวกับการตัดไว้บน แต่ อันเดอร์คัต เปิดข้าง มีข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียว คือ ผมด้านข้างถูกตัดหรือโกนให้สั้นชิดหนังศีรษะ จากนั้นจะปล่อยผมไว้ด้านบนเหมือนการตัดไว้บน จะทำให้ภาพรวมดูดีขึ้น หรือหากใครกังวลเรื่องผมปกปิดใบหน้าก็สามารถจัดทรงผมด้านบน เพื่อเพิ่มความหลากหลายได้ จะสร้างลุคที่มีสไตล์และน่าดึงดูด

7.แสกกลาง

เปลี่ยนลุคของคุณให้เป็นลุคสบาย ๆ และมีสไตล์ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้ทรงผมผู้ชาย อันเดอร์คัต แสกกลาง ให้ไลฟ์สไตล์ที่เรียบง่าย แต่กลับมีชีวิตชีวา เซ็ตทรงง่าย เริ่มต้นด้วยการสร้างการแสกข้างที่แตกต่างกันทั้ง 2 ด้าน ยกเว้นส่วนด้านหลังศีรษะ เพื่อให้มั่นใจว่าได้ลุคที่คมชัด ตัดส่วนบนเพื่อให้ได้ความยาวตามที่ต้องการ โดยค่อย ๆ เล็มปลายผมให้เรียบร้อย จากนั้นจัดทรงผมด้วยการแสกกลางช่วงด้านหน้าและศีรษะตรงกลางที่ทันสมัย สไตล์นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีรูปหน้ากลมหรือรูปหน้าไข่

8.หลังทุย

ทรงผม อันเดอร์คัต หลังทุย ได้รับความนิยมในหมู่หนุ่ม ๆ ชาวเอเชียมา เนื่องจากมีลักษณะที่โดดเด่น ด้วยศีรษะทรงกลม ทำให้ดูผมหนาขึ้น จึงเข้ากันกับใบหน้าของชายเอเชียมากที่สุด ลักษณะเด่นของทรงผมนี้ คือ เทคนิคการตัดผม ซึ่งเกี่ยวข้องกับการโกนด้านข้างให้สั้นมาก แล้วตัดด้านหลังเป็นชั้น ๆ ทำให้เกิดความลาดเอียง ในขณะที่ด้านบนยังคงความเรียบและสะอาดตา เน้นรูปลักษณ์ที่เรียบร้อยและสะดวกสบาย โดยลูกเล่นอย่างหนึ่งที่สามารถเพิ่มเข้ากับทรงผม อันเดอร์คัท ได้ คือ การใช้เจลหรือแว็กซ์ เพื่อสร้างลุคที่ดูยุ่งเหยิงบนผม หรืออีกทางเลือกหนึ่ง คือ การปัดผมไปด้านหลัง โดยเน้นสไตล์ที่หรูหร เพิ่มความสง่างาม บางคนเลือกไว้ผมหางม้า เพื่อเพิ่มองค์ประกอบที่ดูน่ารักแต่มีสไตล์ให้กับลุคโดยรวม

9.Classic Slick Back

Classic Slick Back อันเดอร์คัต คือ การโกนผมทั้งสองด้านและด้านหลัง เพื่อให้ได้ลุคที่สะอาดและเฉียบคม ผมจะเรียวยาวเหนือบริเวณใบหู ประมาณ 2 นิ้ว ส่วนผมด้านบนของศีรษะจะปล่อยทิ้งไว้ให้ยาวขึ้น เพื่อให้สามารถจัดแต่งทรงได้ตามความชอบส่วนตัว ทรงผมนี้ยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่ผู้ชายทุกช่วงวัย เนื่องจากดูแลรักษาง่าย มีรูปลักษณ์ที่เรียบร้อย และเหมาะสำหรับโอกาสต่าง ๆ รวมถึงการจัดทรงเพื่อออกงานได้ง่าย

10.Styled Two Ways

ทรงผม Styled Two Ways มีความอเนกประสงค์ แต่ต้องใช้การจัดแต่งทรงผมอย่างระมัดระวัง เพื่อให้ได้ลุคที่ต้องการ โดยมี 2 วิธีในการเซ็ตผมทรงนี้ที่น่าสนใจ คือ สำหรับผู้ที่มีผมหนา แนะนำเซ็ตผมด้านบนให้ผมอยู่ทรงสูง เพื่อจัดทรงส่วนหน้าของเส้นผมให้ชี้ขึ้น ในทางกลับกัน หากผมของคุณมีลักษณะผมบาง การใช้เจลปรับสภาพเส้นผม จะช่วยสร้างลุคที่ดูสง่างามและผมหนาขึ้น 

11.Wavy Hair

Wavy Hair จะทำให้ทรงผมของคุณมีมิติ ดูนุ่มนวล อบอุ่น และมีกลิ่นอายความสนุกสนาน ที่จะดึงดูดใจผู้หญิง หากคุณมีผมตรงตามธรรมชาติ คุณสามารถเลือกใช้วิธีการม้วนลอนแล้วเซ็ตผมได้ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการลุคที่ดูเรียบหรูกว่านี้ คุณก็สามารถสร้างลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวและนุ่มนวลอย่างง่ายดาย สไตล์นี้จึงเหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความโดดเด่น

12.Disconnected

ทรง อันเดอร์คัต Disconnected คือ การตัดส่วนบนให้สั้นและทำให้เรียวขึ้น จนถึงแนวผมที่ต้องการ เส้นผมด้านบนและด้านข้างไม่เท่ากัน ทำให้เกิดความแตกต่างที่ชัดเจน ความยาวของด้านที่ไม่การเชื่อมต่อ ถูกกำหนดจากทำเส้นคั่นไว้อย่างชัดเจน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสไตล์นี้จึงเรียกว่า Disconnected เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทดลองสไตล์ต่าง ๆ ในบางวัน หรือผู้ที่ชอบลุคสบาย ๆ 

13.Quiff

ทรงผม Quiff เป็นตัวเลือกยอดนิยม ที่มีความคล้ายคลึงกับทรงผมปอมปาดัวร์ โดยจะประกอบด้วยด้านบนและด้านหลังสั้น ในขณะที่ด้านบนจะยาวกว่า เพื่อให้สามารถจัดแต่งทรงไปทางด้านข้าง หรือขึ้นไปทางด้านหลังได้ The Quiff โดดเด่นด้วยสไตล์สมัยใหม่ ที่ยังคงความเป็นอมตะ ไม่ว่าจะอยู่ในยุคใดก็ตาม เข้าได้กับทุกชุดได้อย่างง่ายดาย และสามารถจัดสไตล์ได้ง่ายอีกด้วย 

14.Ceaser

ทรงผมทรง Ceaser กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแต่สามารถจับคู่กับ อันเดอร์คัท เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผมด้านข้างสั้นอย่างมีสไตล์ ในขณะเดียวกันก็รักษาความยาวด้านบนไว้ เพียงพอที่จะสร้างลุคที่มีสไตล์เอกลักษณ์ ทรงผมนี้ถือเป็นตัวเลือกอินเทรนด์ ที่ช่วยให้ชายหนุ่มโดดเด่น ด้วยสไตล์ที่เป็นตัวเองมากที่สุด

15.Medium Length Hair

Beard Medium Length Hair ทรงผมนี้เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีผมยาวปานกลาง ใช้การจัดทรงสูง เพื่อปัดผมไปด้านหลัง  พร้อมการจัดแต่งทรงในขณะที่ผมหมาดเล็กน้อย จากนั้นหวีให้เรียบร้อย เพื่อให้ได้ลุคที่ดูสง่าและผมเงางาม

16.Shaved Part

นี่คือทรงผมสั้นที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่มีสไตล์ที่สุด ทรงผมนี้ได้รับการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญ ให้เป็นสไตล์มินิปอมปาดัวร์คลาสสิกผสมผสาน จัดทรงง่าย จึงเป็นที่นิยมมากเช่นกัน

17. Pompadour Undercut

Pompadour Undercut ทรงผมชายที่เน้นการตัดซ้อนกันหลายชั้น และโชว์ผมด้านบนให้ยาวขึ้น เทคนิคที่ใช้ในการเป่าผมให้แห้ง มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องจัดแต่งทรงผมมากเกินไป

อันเดอร์คัต สร้างสรรค์ได้หลากหลายสไตล์ แสดงเอกลักษณ์ผู้ตัดชัดเจน

ทรงผม อันเดอร์คัต เป็นสไตล์ปัดข้าง โดยตัดผมให้สั้นทั้งสองข้าง ปล่อยผมไว้ด้านบนยาว ลักษณะของทรงผมนี้ขึ้นอยู่กับสไตล์ทรงผมด้านบน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสะท้อนถึงความชอบสไตล์ส่วนตัว ในอดีตเป็นเพียงสไตล์ที่ปัดด้านข้าง โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง หรือเทคนิคมากนัก อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน มีการพัฒนาไปอย่างมาก โดยผสมผสานเทคนิคการตัดแต่งทรงผม และทักษะการตัดที่แม่นยำของสไตลิสต์ ส่งผลให้ได้ลุคที่โดดเด่นกว่ามาก เมื่อเทียบกับสไตล์คลาสสิกแบบดั้งเดิม

Related Posts

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top