บูชาท้าวเวสสุวรรณ! เคล็ดลับสู่ความปัง ร่ำรวยมั่งคั่ง ในปี 2022

เปิดตำนานท้าวเวสสุวรรณ ที่หลาย ๆ คนไม่เคยรู้!

ก่อนที่เราจะไปดูความศักดิ์สิทธิ์ของท้าวเวสสุวรรณ เรามาแวะดูประวัติความเป็นมาและตำนานกันก่อน ย้อนเวลากลับไปหลายร้อยปีตำนานได้เล่าว่าท้าวเวสสุวรรณเป็น 1 ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ทั้งหมดมีหน้าที่ในการดูแลปกป้องและคุ้มครองโลกมนุษย์ โดยท้าวเวสสุวรรณมีที่ประทับอยู่ทางทิศเหนือ มนุษย์รวมถึงเทพทุกองค์กล่าววว่า ตามตำนานของพระพุทธศาสนาได้บอกเล่าว่า อดีตชาติของท้าวเวสสุวรรณครั้งที่ยังเป็นมนุษย์ ท่านเป็นพราหมณ์มาก่อน! เป็นพราหมณ์ที่ใจบุญ หมั่นทำกุศล และคอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ท่านได้เปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อยจนกลายเป็นมหาเศรษฐี จากความดีและความสามารถที่เหลือล้น แต่ท่านไม่ได้เห็นคุณค่าของเงินในมุมมองที่มนุษย์คนอื่นเห็น เมื่อได้เงินทองมาไม่ว่าจะจำนวนมากหรือน้อย ท่านจะบริจาคให้กับบุคคลยากไร้ ท่านทำแบบนี้มาเสมอ จนกระทั่งพระพรหมและพระอิศวรได้มองเห็น และให้พรความเป็นอมตะแก่ท่าน จนท้าวเวสสุวรรณ ได้กลายเป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติทั่วปฐพี และขึ้นชื่อว่าเป็นเทพแห่งความร่ำรวย นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการ บูชาท้าวเวสสุวรรณ ถึงเป็นเคล็ดลับสู่ความรวย ความปัง!  นอกจากที่เรากล่าวถึงยังมีตำนานเกี่ยวกับท้าวเวสสุวรรณอีกมากมาย เพราะท่านเป็นองค์เทพที่มนุษย์หลายสัญชาตินับถือ ชาวจีนจะเรียกท่านว่า “ไฉ่ซิงเอี้ย”ตามหลักทางพระพุทธศาสนาจะเรียกท่านว่า “ท้าวไพสพ”

เปิด 5 สถานที่บูชาท้าวเวสสุวรรณ ศักดิ์สิทธิ์จนต้องบอกต่อ ปี 2022

สำหรับผู้ที่มีความศรัทธา มีความเชื่อและเคารพในท้าวเวสสุวรรณ นอกจากการบูชาผ่านเหรียญ / พระเครื่อง หรือแม้แต่ยันต์ จะต้องเดินทางไปบูชาท้าวเวสสุวรรณตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อเพิ่มความปังแบบ x10 สำหรับวันนี้เราก็ได้รวบรวม 5 สถานที่บูชาท้าวเวสสุวรรณมาให้ทุกท่านแล้ว! จะมีที่ไหนบ้าง? มาดูกันเลย

1.วัดจุฬามณี 

สถานที่แรกคงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก วัดจุฬามณี ซึ่งวัดนี้เป็นวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพด้วยนะ ตั้งอยู่จังหวัดสมุทรสงคราม เดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาเพียงแค่ 1–2 ชั่วโมงเท่านั้น! เป็นสถานที่ ๆ เปิดให้เหล่าผู้มีศรัทธาเข้ามากราบบูชาท้าวเวสสุ วรรณ เป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน วัดโบราณเก่าแก่ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองอัมพวาต่อเนื่องกับคลองผีหลอก วัดนี้ถูกสร้างขึ้นมาครั้งแรกในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย จึงมีความศักดิ์สิทธิ์และมีเหล่าเทพคอยคุ้มครอง ภายในวัดจะมีประดิษฐานขนาดใหญ่ของท้าวเวสสุวรรณ มีความสวยงาม

อัดแน่นไปด้วยผู้คนที่หลั่งไหลไปตามศรัทธา ไปบูชาที่วัดนี้ทางวัดจะมีเครื่องบูชาวางขาย ทั้ง ธูป, ดอกกุหลาบ, เทียน และอื่น ๆ ครบ ไม่ต้องพกไปเอง มีบทสวดบูชาครบถ้วนให้ได้อ่านและสักการะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ขออะไรก็ได้ และจุดที่พีคของวัดจุฬามณีก็คือ โบสถ์จตุรมุขหินอ่อน ของหลวงพ่อเนื่อง โกวิท อดีตเจ้าอาวาส พระเกจิอาจารย์ของชาวสมุทรสงคราม เข้าไปแล้วสวยงามเหมือนอยู่ในสวรรค์ สำหรับท่านใดที่อยากจะเช่าวัตถุมงคลไปบูชา ทางวัดก็มีให้เลือกดูเลือกชม บอกเลยว่าไปวัดนี้เฮง ๆ ปัง ๆ กลับมากันถ้วนหน้าแน่นอน!

 2.วัดพังม่วง 

และสถานที่บูชาท้าวเวสสุวรรณสถานที่ ๆ 2 คือ วัดพังม่วง ตั้งอยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอีกหนึ่งวัดดังเรื่องของท่านท้าวเวสสุวรรณ มีทั้งชาวบ้านและผู้มีศรัทธาหลั่งไหลเข้าไปกราบสักการะบูชา มีประดิษฐานขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ในสุพรรณบุรี สร้างจากทองเหลือง มีความสูงถึง 3.48 เมตร และหนัก 1 ตัน ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองแวะชมกัน สวยงามจนลืมไม่ลง

3.วัดสุทัศน์เทพวราราม 

และเราไม่พลาดที่จะพูดถึง วัดสุทัศน์เทพวราราม หรืออีกชื่อคือ วัดสุทัศน์ เป็นวัดที่มีความสวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังในกรุงเทพ! มีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยเข้าไปเยี่ยมชมขอพรกันทุกวัน เดินทางง่ายวัดจะตั้งอยู่ใกล้กับเสาชิงช้ากลางใจพระนคร เปิดให้ผู้มีศรัทธาเข้ามากราบสักการะบูชาท้าวเวสสุวรรณ เปิดให้เช่าวัตถุมงคลกลับไปสักการะบูชาที่บ้านกันอีกด้วย นอกจากท้าวเวสสุวรรณแล้วยังมี พระพุทธตรีโลกเชษฐ์ พระประธานในพระอุโบสถให้ได้ชม

4.วัดโพธิ์ใหญ่

สถานที่ต่อมาคือ วัดโพธิ์ใหญ่ เป็นวัดเก่าแก่ในตำนานตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา! เปิดให้เข้าไปกราบสักการะบูชาท้าวเวสสุวรรณ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และมีความขลัง เป็นวัดที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ถือว่าเป็นสถานพึ่งพาทางใจของชาวบ้านอำเภอพนมสารคาม และ จังหวัดใกล้เคียง ใครผ่านไปผ่านมาอยากให้ลองไปแวะรับกุศลที่วัดนี้กันดู

5.วัดไร่ขิง

และสถานที่สุดท้าย คือ วัดไร่ขิง วัดชื่อดัง ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม! เดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ถือว่าเป็นวัดประจำจังหวัดนครปฐมเลยก็ว่าได้ เป็นอีกสถานที่ ๆ เปิดให้บูชาท้าวเวสสุวรรณ มีประดิษฐ์สถานตั้งอยู่บริเวณหน้าพระบรมมหาธาตุเจดีย์ แตกต่างจากสถานที่อื่นเพราะที่วัดไร่ขิง ประดิษฐ์สถานองค์ท้าวเวสสุวรรณผ่านการประกอบพิธีเบิกเนตรและเจิมองค์เทวรูป โดยพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฎฐ์) ใครที่อยากไปกราบขอพร ถ้าอยากไปเที่ยวด้วยแนะนำให้ไปช่วงที่ทางวัดจัดงานประจำปี งานใหญ่มาก แถมของกินเพียบ

ทุกสถานที่การเข้าไปสักการะบูชา จะต้องแต่งกายให้เหมาะสม งดใส่เสื้อผ้าวาบหวิว นุ่งยาว ห่มยาว เท่านั้น ใครที่คิดว่าจะไปเตรียมตัว เตรียมใจศรัทธาให้ดี จะได้ไม่เสียเที่ยว!

บูชาท้าวเวสสุวรรณ ช่วยเรื่องใดบ้าง? วันนี้มีคำตอบ

ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท้าวเวสสุวรรณตามความเชื่อ การบูชาท้าวเวสสุวรรณสามารถช่วยได้หลายเรื่อง และยังช่วยเปลี่ยนชีวิตได้ ไม่ว่าจะเรื่องการเงิน, การงาน, สุขภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย จะมีอะไรบ้าง? มาดูกัน

1.ใครที่มีปัญหาทางการเงิน เงินขาดมือ มีเงินเท่าไรก็ใช้จ่ายไม่พอ การบูชาท้าวเวสสุวรรณก็เป็นอีก 1 วิธี ที่จะช่วยให้ชีวิตการเงินดีขึ้นได้ เพราะท่านจะช่วยในเรื่องของ “การรักษาทรัพย์” เพราะท่านเป็นธนบดีเจ้าแห่งทรัพย์สมบัติ และความมั่งคั่ง ร่ำรวย

2.สำหรับผู้ที่ทำการค้า ค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นการค้าขายรูปแบบใดก็ตาม ลองเข้าไปกราบบูชาท้าวเวสสุวรรณ รับรองว่าทำให้กิจการการค้ารุ่งเรือง ลูกค้าเข้าไม่ขาดสาย กำไรเต็มไม้เต็มมือแน่นอน

3.ว่ากันว่าเมื่อใครก็ตามที่สักการระท่านท้าวเวสสุวรรณ จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ยิ่งถ้าหากว่าเป็นคนที่มีศีล ใจบุญ จะช่วยส่งเสริมสิริมงคลให้แก่คนดี เพิ่มบุญเพิ่มกุศล เพราะท่านเป็นผู้บันทึกความดี ความชั่วของมนุษย์ทั้งปวง สนับสนุนการปฏิบัติธรรมให้ก้าวหน้า 

4.ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท้าวเวสสุวรรณ สามารถช่วยป้องกันภูติผีปีศาจ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ขจัดมารทั้งปวง ถ้าหากว่าใครกลัวสิ่งลี้ลับต้องไปบูชา! เพราะเหล่าวิญญาณร้ายต่างพากันเกรงกลัวองค์ท้าวเวสสุวรรณช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัยจากสิ่งที่มองไม่เห็น

5.ใครที่กำลังตั้งท้อง หรือ มีหลาน ๆ เด็ก ๆ ที่บ้าน ควรพาไปบูชาท้าวเวสสุวรรณสักครั้งในชีวิต เชื่อกันว่าท่านจะช่วยคุ้มครองเด็ก ๆ ได้ นิยมทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ด้วยการนำยันต์ติดเหนือเปลของเด็ก ๆ จะช่วยรักษา ป้องกัน และดูแล ทั้งจากสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็นภูติผีปีศาจจะไม่กล้ามารบกวนเด็ก ๆ 

6.ช่วยต่ออายุ! ทำให้อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ว่าจะเป็นโรคร้าย หรือสิ่งที่เรียกว่า “โรคเวรโรคกรรม” ที่ตามมาจากการกระทำหรือแม้แต่อดีตชาติ สิ่งทั้งหลายทั้งปวงจะทุเลาลง เปลี่ยนหนักให้กลายเป็นเบา เพราะองค์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นผู้ได้พรจากพระพรหมทำให้ท่านมีชีวิต “อมตะ”

7.สำหรับใครที่ทำงานที่มีความเสี่ยง เช่น ดับเพลิง, ทหาร, ตำรวจ และอื่น ๆ รวมถึงผู้ที่ต้องเดินทางไกล ๆ เป็นประจำ ควรไปกราบสักการะบูชา เพราะองค์ท้าวเวสสุวรรณจะช่วยดูแล คุ้มครอง และ ช่วยป้องกันภัยอันตรายทั้งปวง  

8.ผู้ที่อยากสร้างบ้าน หรือ สร้างแล้ว แต่บ้านกลับอยู่ในฮวงจุ้ยที่ไม่ดี สามารถเช่าองค์ท้าวเวสสุวรรณให้ไปประดิษฐ์สถานที่บ้าน เพราะท่านสามารถช่วยปรับ–แก้ฮวงจุ้ยได้ ช่วยให้บ้านอบอุ่น ร่มเย็น ทำให้คนในบ้านอยู่กันอย่างมีความสุข ปลอดภัยจากสิ่งอันตรายทั้งปวง สิ่งที่มองเห็นก็ดีหรือสิ่งที่มองไม่เห็นก็ดี

เคล็ด (ไม่) ลับ บูชาท้าวเวสสุวรรณ ยังไงให้ปัง!

การบูชาท้าวเวสสุวรรณจะต้องบูชาให้ถูกวิธี เพื่อความปัง ความรวย จะต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะถูกต้องตามหลัก? วันนี้มีคำตอบ

  • ทำจิตใจให้สงบ ปล่อยหัวให้โล่ง เข้าไปกราบบูชาด้วยความศรัทธาที่แท้จริง เพื่อสื่อถึงองค์ท้าวเวสสุวรรณด้วยความตั้งใจที่ออกมาจากจิตใจ
  • การบูชาจะต้องเริ่มจากการใช้ ธูป 9 ดอก ห้ามใช้มากหรือน้อยกว่านี้ นอกเหนือจากธูปควรมีการถวายดอกกุหลาบ 9 ดอก ( แนะนำให้เป็นดอกกุหลาบสีแดงสด หรือ สีขาว เท่านั้น )
  • จุดธูป 9 ดอก และ ตั้งนะโม 3 จบ นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุท ธัสสะ x3
  • อย่าพึ่งขอพร! หลังจากตั้งนะโม 3 จบแล้ว ควรระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ทั้งหลายทั้งปวงที่ประสิทธิประสาทวิชามา ระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อย่าลืมที่จะระลึกถึงเทวดาประจำตัว และ เจ้ากรรมนายเวรทั้งในชาตินี้และชาติก่อน
  • ท่องคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ  9 จบ เพื่อเป็นสิริมงคล ด้วยบทสวดที่ถูกต้อง คือ “อิติปิ โส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวส สะ พุ สะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุ ทธายะ” x9
  • จบด้วยการขอพร ขอสิ่งที่ปรารถนา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ( อย่าลืมเอ่ยชื่อตัวเองก่อนขอพร ข้าพเจ้านาย / เด็กชาย ….. นามสกุล หรือ ข้าพเจ้า นาง / นาวสาว / เด็กหญิง …. นามสกุล )

จะเห็นได้ว่าการบูชาท้าวเวสสุวรรณ จะช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสู่ความปัง ความร่ำรวยและความมั่งคั่งในปี 2022 อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการขอพร ถ้าอยากให้ชีวิตดีขึ้นต้อง “คิดดี ทำดี พูดดี” ทำมาค้าขายด้วยความบริสุทธิ์ ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น และไม่ลืมที่จะทำดีต่อพระในบ้านบิดามารดา หรือปูย่า-ตายายก็ดี

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top