วันเดียวก็เที่ยวได้ 5 วันเดย์ทริปใกล้ กทม.

อยากไปเที่ยวแต่มีเวลาแสนน้อยนิด พักร้อนก็ใช้ไปหมดแล้ว กดลาแต่ละทีรู้สึกถึงรังสีอำมหิตแผ่มาจากรอบข้าง อย่ากระนั้นเลย เวลาไม่ใช่ข้อจำกัดของกาารเที่ยว ใครอยากไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ เติมพลังให้กลับมาสู้ชีวิตได้อีกรอบ แค่วันเดียวก็พอแล้ว ลองไป One Day Trip แบบใกล้ๆ กทม. ดูสิ ใช้เวลาเดินทางไปกลับไม่มาก แถมมีอะไรน่าสนใจให้ดูเยอะ มีกิจกรรมให้ทำด้วย พร้อมแล้วสตาร์ทรถได้เลย

เขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี

เขาชีจรรย์เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในชลบุรี และเราสามารถเดินทางไปกลับได้ภายในวันเดียวเท่านั้น ที่ตั้งของเขาชีจรรย์จะอยู่เลยตัวเมืองพัทยาลงไปเล็กน้อย ใกล้กับสวนนงนุช ฉะนั้นใครที่จะจัดทริปพัทยาให้เริ่มเดินทางโดยมีเขาชีจรรย์เป็นจุดหมายแรกได้เลย พอทำบุญไหว้พระ ชื่นชมกับความอลังการของภาพสลักพระพุทธรูปบนหน้าผาแล้ว จะแวะสวนนงนุชไปด้วยเลยก็ได้ จากนั้นให้เดินทางย้อนขึ้นมาบนถนนสุขุมวิท จะแวะเมืองพัทยา พักผ่อนริมทะเลสักครู่ หรือเลาะขึ้นที่บางแสนแทนก็ได้ ก่อนจะจบลงด้วยการซื้อของฝากที่ตลาดหนองมน

หอคอยบรรหารแจ่มใส จังหวัดสุพรรณบุรี

แน่นอนว่าสถานที่แห่งนี้โด่งดังในระดับประเทศ และเป็นสัญลักษณ์แห่งการพัฒนาของจังหวัดสุพรรณบุรีในยุคที่ผ่านมา ที่นี่ห่างจากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ขึ้นไปดูทิวทัศน์ของเมืองสุพรรณบุรี จากนั้นไปต่อกันที่อุทยานมังกรสวรรค์และพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรที่ๆ เราจะได้ตื่นตาตื่นใจกับหมู่บ้านจีนโบราณและวัฒนธรรมจีนแบบจัดเต็ม แวะเติมพลังช่วงกลางด้วยร้านอาหารเก่าแก่ในเมืองก็ไปทำบุญและดูจิตรกรรมฝาผนังที่วัดป่าเลไลยก์ พอแดดร่มลมตกก็แวะดูนาเฮียใช้ศึกษาวิถีชาวบ้านก่อนจะกลับเข้ากรุงเทพ

วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มาถึงเมืองหลวงเก่าทั้งที ต้องไปยังแลนมาร์คสำคัญนั่นคือ วัดใหญ่ชัยมงคล นั่นเองโดยห่างจากกรุงเทพเพียง 1.30 – 2 ชม. เท่านั้น จากนั้นตะเวนไปดูความยิ่งใหญ่เมื่อครั้งอดีตให้ทั่วๆ จุดหมายที่ต้องไว้ในลิสต์เลยก็คือ วัดไชยวัฒนาราม วัดพระศรีสรรเพชญ์ และวังช้างอยุธยาแลเพนียดที่เราจะได้ทำกิจกรรมกับช้างน่ารักๆ ก่อนกลับอย่าลืมไปช้อปกันสักหน่อยที่ตลาดน้ำอโยธยา ก่อนจบทริปอย่าลืมรับประทานกุ้งเผาที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตร ไม่งั้นถือว่าทริปนี้ไม่สมบูรณ์

พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าค้นหาในหลายมิติ แต่เนื่องจากอยู่ใกล้เมืองมากหลายคนจึงเก็บไว้เป็นที่ท้ายๆ แต่ยังไม่สายถ้าเราจะไปเยือนกันอย่างจริงๆ จังๆ สักครั้ง ทริปนี้เราจะเดินทางบนถนนเพชรเกษม เริ่มจากแวะชิมเมลอนที่แสงตะวันฟาร์ม จากนั้นแวะดูประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่ พิพิธภัณฑ์ภาพยนต์ไทย ถ่ายรูปกันเพลินแล้ว ก็เดินทางกันต่อ มุ่งหน้าสู่พระราชวังสนามจันทร์กันต่อ ชื่นชมความงดงามทางสถาปัตยกรรมและศึกษาเรื่องราวจากอดีตแล้ว คราวนี้ก็ถึงพระปฐมเจดีย์เสียที ใครที่มาถึงเย็นๆ ก็ฝากท้องไว้กับร้านอาหารรอบๆ องค์พระได้เลย มีให้เลือกทุกอย่างแถมอร่อยทั้งนั้นด้วย

เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

หากมีวันว่างๆ ในฤดูน้ำหลาก ต้นไม้กำลังเขียวสวย ขับรถกินลมไปประมาณชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพ แล้วไปโอบกอดธรรมชาติที่เขื่อนขุนด่านปราการชลก็ไม่เลว ใครที่สงสัยว่ามาที่นี่แล้วจะทำอะไร แค่ล่องเรือชมรอบๆ เขื่อนและไปดูน้ำตกผาช่องลม เส้นทางท้าทายอยู่ไม่น้อยที่ก็คุ้มค่าที่จะไป เก็บภาพความประทับใจแล้ว จะแวะไปต่อที่น้ำตกนางรอง หรืออุทยานพระพิฆเนศก็ได้ ก่อนจะแวะหาของอร่อยเติมพลังก่อนกลับ มีร้านดังๆ ให้ลองชิมอยู่เพียบ

 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top