หยุดยาวเที่ยวไหนดี? แนะนำ 21 ที่เที่ยวไทยยอดฮิตที่สุดตลอดกาล

หยุดยาวทั้งทีก็ต้องหาที่พักผ่อนหย่อนใจใครที่วันหยุดยาวนี้ ยังไม่มีแพลนจะไปไหน เราขอแนะนำ 21 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตตลอดกาลในไทย แต่ว่าวันนี้จะไม่พาไปที่ไหนไกล เพราะจะพาเที่ยวในกรุงเทพและโซนใกล้เคียงนี่เอง หลายคนคงอยากใช้วันหยุดในการพักผ่อนและออกไปท่องเที่ยว แต่หากต้องออกไปเที่ยวในสถานที่ไกลเกินไปเกรงว่าจะต้องเหนื่อยแน่นอน เราจึงคัดสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในไทยที่ใกล้กรุงเทพมาไว้ให้ทุกคนแล้ว

ขอบคุณรูปภาพจาก: royalgrandpalace.th

1.วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรารู้จักกันในนามว่าวัดพระแก้ว เป็นหนึ่งในวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ผู้คนนิยมไปเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างประเทศก็ต้องมาที่นี่ จุดเด่นของวัดพระแก้วนั้นก็คือการมีสถาปัตยกรรมที่งดงามและเป็นจุดถ่ายภาพยอดนิยมเลยก็ว่าได้ สำหรับท่านใดที่จะไปแนะนำมากแต่งชุดไทยสวย ๆ ไปภาพรับรองได้ภาพสวย ๆ เยอะแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก: painaidii.com

2.ท่าเตียน

ท่าเตียนเป็นหนึ่งในย่านชุมชน ที่จัดตั้งขึ้นเป็นพิพิธภัณฑ์อยู่ใกล้กับวัดพระแก้ว และใกล้สนามหลวงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ท่าเตียนยังมีจุดท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณไปเที่ยวชม หลายคนคงถามว่าไปเที่ยวท่าเตียนแล้ว จะได้อะไร? จุดเด่นของท่าเตียนนั้น คือ การเป็นย่านเมืองเก่า ที่ในปัจจุบันมีการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ ทำให้ท่าเตียนกลับมาคึกคัก และยังเป็นจุดถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวอีกด้วย โดยท่าเตียนนั้นจะให้อารมณ์ความเป็นกรุงเก่าอยู่ด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก: bkkmenu.com

3.ตลาดน้อย

เอาใจสายกินกับตลาดน้อยเพราะย่านค้าขาย โดยในตลาดน้อยจะมีสินค้ามากมายให้ท่านเลือกซื้อเลือกสรรเรียกได้ว่าเป็นทั้งที่กินที่เที่ยวในที่เดียวกัน ในตลาดน้อยนั้นสามารถแวะถ่ายภาพตามจุดสถานที่ต่าง ๆ ได้ จุดเด่นของตลาดน้อยนั้นจะมีการผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีนได้อย่างลงตัวโดยจะแสดงออกผ่านทางอาคารบ้านเรือนที่สร้างขึ้นในเขตนั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก: thai.tourismthailand.org

4.ตลาดน้ำขวัญเรียม

ตลาดน้ำขวัญเรียมเหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่ของตลาดจะมีต้นไม้ล้อมรอบอยู่ ทำให้มีบรรยากาศดีและนอกจากมาเดินซื้อของแล้ว ที่นี่ยังสามารถนั่งเรือเที่ยวชมคลองที่ตลาดน้ำได้อีกด้วย สำหรับสายกินบอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะมีอาหารอร่อยมากมายให้ท่านเลือกชิมและที่สำคัญคือถูกใจเด็ก ๆ อย่างแน่นอนเพราะที่ตลาดน้ำขวัญเรียมมีสัตว์น่ารักให้ถ่ายรูปด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: Fatsandangry

5.Fats and Angry

ขอแวะเอาใจสายคาเฟ่ โดยคาเฟ่นี้เป็นคาเฟ่สุดฮิตในย่านเจริญกรุง โดยสไตล์ของคาเฟ่ร้านนี้จะออกแนวยุค 90s ตัวร้านตกแต่งมาน่ารักมาก เป็นสไตล์ย้อนยุค และที่ร้านนี้ยังมีอาหากับเครื่องดื่มหลากหลายเมนู ให้ท่านได้เลือกอย่างจุใจกันเลยทีเดียว ในร้านมีมุมถ่ายภาพเยอะมาก บอกเลยว่าต้องไปแวะเช็คอินซักครั้งในวันหยุดยาว

ขอบคุณรูปภาพจาก: bkkmenu.com

6.B-Story Garden Cafe & Restaurants

หนึ่งคาเฟ่สุดฮิตที่น่าไปเป็นอย่างมากนั่นก็คือ B-Story Garden Cafe & Restaurants สามารถเดินทางได้ง่ายมากเพราะลง BTS ไปและเดินเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถไปถึงคาเฟ่ได้แล้ว จุดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้นั่นก็คือการเปลี่ยนธีมต่าง ๆ ตามฤดูกาล ทำให้ผู้ที่มาเที่ยวมาพักผ่อนหย่อนใจ รู้สึกสนุกไปด้วยไม่จำเจและไม่น่าเบื่อ คนที่ชอบถ่ายภาพอย่าลืมอัพเดตธีมของร้านในช่วงที่ไปด้วยจะได้แต่งตัวได้ถูกธีมเพื่อภาพที่สวยงาม

ขอบคุณรูปภาพจาก: thai.tourismthailand.org

7.เยาวราช

สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับสายกินและเดินฟิน ๆ ในยามค่ำคืนนั้นก็คือเยาวราชนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างประเทศก็ต้องมาที่นี่ เพราะมีจุดเด่นเป็นย่านสตรีทฟู้ดชื่อดัง ที่มีของกินนานาชนิดให้ได้เลือกสรร ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เยาวราชยังเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินยอดฮิต และมีมุมถ่ายรูปที่เห็นแล้วรู้เลยว่าต้องที่เยาวราชแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก: museumthailand.com

8.หอศิลป์กรุงเทพ BACC

สำหรับสาย artist ต้องไปหอศิลป์กรุงเทพ เพราะที่นี่รวบรวมศิลปะหลากหลายรูปแบบมาจัดแสดงไว้ ทุกคนสามารถไปพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดและแนวทางการทำงานศิลปะต่าง ๆ ในที่นี้ได้ ที่นี่ยังมีการจัดนิทรรศการต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ สำหรับคนที่ชอบงานศิลปะ หรืออยากหาแรงบันดาลใจ แนะนำเลยว่าต้องไปที่นี่!

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: JoddFairs

9.JODD FAIRS

แหล่งรวมสินค้ามากมาย มีสินค้าหลากหลายเหมาะกับทุกคนเป็นอย่างมาก ที่สำคัญก็คือยังมีอาหารเครื่องดื่มและสตรีทฟู้ดชื่อดังให้ทุกคนได้ไปลองชิมกัน สำหรับสายแฟชั่นที่นี่ก็ยังมีเสื้อผ้าหลายสไตล์ ให้ท่านได้มาเลือกชมและเลือกซื้อ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนวันหยุดเพราะสามารถเดินช้อปปิ้งได้เรื่อย ๆ แบบชิลล์ ๆ ไม่ต้องรีบร้อน

10.ป่าในกรุง

ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก เพราะป่าในกรุงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพสามารถเดินชมต้นไม้ดอกไม้แบบชิลล์ ๆ ฟิน ๆ ไม่ต้องรีบร้อนได้ ที่นี่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้และมีการจัดนิทรรศการต่าง ๆ ให้ผู้คนได้มาศึกษาเรื่องสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: bangpu10280

11.บางปู

สถานที่พักอากาศบางปู ที่พักตากอากาศแห่งนี้เดินทางสะดวกสบายเป็นอย่างมาก เพราะสามารถนั่งรถไฟฟ้าและต่อรถอีกเพียงไม่กี่นาที ก็ไปถึงสถานที่พักตากอากาศแล้ว ที่พักผ่อนในยามเย็นที่สามารถไปพักผ่อน รับลมชมพระอาทิตย์ตก และป้อนอาหารนกนางนวลได้ด้วย โดยที่สถานตากอากาศบางปูนั้น มีนกนางนวลที่อพยพหนีความหนาวมาเยอะมาก ใครอยากไปพักผ่อนหย่อนใจ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่ต้องปักหมุดไว้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: muangborantheancientcity

12.เมืองโบราณ

พาทคุณไปย้อนเวลาและรับชมบรรยากาศเก่า ๆ ที่เมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของไทยไว้มากมายมีความสวยงามเป็นอย่างมาก และมีความสมจริงที่สุดเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวในวันหยุด ท่านที่ไปเที่ยวที่นี่สามารถเดินเที่ยวชม, ปั่นจักรยาน หรือจะไปนั่งรถไฟรางก็สนุกไม่แพ้กัน เที่ยวได้ทั้งครอบครัว

ขอบคุณรูปภาพจาก: mgronline.com

13.ตลาดระแหง 100 ปี

ตลาด 100 ปีที่ตั้งอยู่ที่บริเวณริมชายของระแหงที่ลาดหลุมแก้ว ในตลาดบรรยากาศซึ่งยังคงไว้ในความเรียบง่ายและความดั้งเดิมโดยตลาดแห่งนี้จะเป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนจะไปซื้อของกินถ่ายรูปและซื้อของที่ระลึกเป็นอีกสถานที่ที่คงกลิ่นอายชุมชนสมัยก่อนไว้เป็นอย่างดี

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: dreamworldpark

14.สวนสนุกดรีมเวิลด์

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เด็ก ๆ ได้ยินแล้วต้องชอบอย่างแน่นอน ดรีมเวิลด์ได้เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ในดรีมเวิลด์จะมีทั้งสวนดอกไม้และบรรยากาศที่ดีที่อยู่ในใจกลางเมืองใหญ่และที่สำคัญคือยังมีเครื่องเล่นนานาชนิดให้ทุกคนได้ไปสนุกและตื่นตาตื่นใจไปกับวันหยุดยาวแน่นอน

15.หอภาพยนตร์ เมืองมายา

หอภาพยนตร์หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย ซึ่งสถานที่นี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องภาพยนตร์ไทยดีไซน์และพื้นที่และสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ผู้คนที่ไปเที่ยวชมที่แห่งนี้จะเหมือนได้ย้อนยุคไปในอดีตในหอภาพยนตร์จะมีโซนต่าง ๆ ไว้มากมายให้ท่านได้เที่ยวชม รวมถึงการรวบรวมประวัติศาสตร์ของหนังไทยให้ทุกคนได้เรียนรู้อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก: travel.trueid.net

16.พระราชวังสนามจันทร์

พระราชวังสนามจันทร์ จะมีความโดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรม โดยจะเป็นการผสมผสานศิลปะอย่างลงตัว ในพระราชวังสนามจันทร์นั้น จะมีทั้งมุมเดินเล่นให้ผู้คนมานั่งปิกนิก และออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งในสถานที่เช็คอินยอดฮิตของคนกรุงที่อยากพักผ่อนแต่ไม่อยากเดินทางไกล

ขอบคุณรูปภาพจาก: suansampran.com

17.สวนสามพราน

สวนสามพรานจะเป็นการท่องเที่ยว ในเชิงการทำกิจกรรมและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยในส่วนสามพรานจะมีทั้งการเวิร์คช็อป การสอนปั้นดินเผา การสอนจักสานใบมะพร้าว และยังมีการสอนทำอาหารไทย การปลูกผักออร์แกนิกอีกด้วย ได้ทั้งพักผ่อนได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานต้องมาที่นี่เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก: travel.kapook.com

18.เกาะเกร็ด

ชุมชนขนาดใหญ่ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีมนต์เสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครและไม่สามารถหาได้จากไหนแน่นอน โดยที่เกาะเกร็ดนั้นจะมีร้านค้ามากมาย ที่มาขายของกินของใช้ให้ผู้ที่ไปเที่ยวชมได้ชิม และช้อปอย่างเต็มที่ ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้ได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานเที่ยวชมเกาะเกร็ด หรือจะนั่งคาเฟ่ริมน้ำแบบสบาย ๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook: ChomcheiCafe

19.ชมเฌย

สำหรับคนที่ชอบความวินเทจ ต้องมาที่นี่ เพราะเป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายภาพย้อนยุค เป็นการจำลองเมืองเล็ก ๆ ในยุคปี 1980 โดยภายในจะมีทั้งร้านเสื้อผ้า โรงหนังและปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นภาพโลเคชั่นที่ทำไว้ให้คนมาถ่ายภาพ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้นั่งจิบกาแฟแบบชิลล์ ๆ อีกด้วย สายวินเทจจะพลาดไม่ได้

ขอบคุณรูปภาพจาก: travel.trueid.net

20.จุดชมวิวเขาสามมุข

จุดชมวิวเขาสามมุข บอกเลยว่าที่นี่เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าสามารถเห็นวิวของท้องทะเลได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีโซนต่าง ๆ ให้ได้แชะภาพกลับไปแบบรัว ๆ กันเลยทีเดียว แนะนำว่าช่วงเย็นจะดีมาก เพราะบรรยากาศดีมีลมพัดเอื่อย ๆ และสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ขับรถขึ้นไปอีกหน่อยก็ยังสามารถไปไหว้ศาลเจ้าแม่สามมุข เพื่อขอพรได้อีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก: travel.trueid.net

21.อ่างเก็บน้ำบางพระ

อ่างเก็บน้ำบางพระวิวดีมาก จุดเด่น คือ ระเบียงชมวิวที่เป็นสะพานยกสูง โดยจะทำให้ผู้ที่ไปท่องเที่ยวได้เห็นบรรยากาศรอบ ๆ ได้แบบ 360 องศา และไปสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ เหมาะจะไปพักผ่อนและเสพบรรยากาศของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

คอนโดน่าอยู่ในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้าสะดวกสบาย

ที่พักอาศัยสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนและไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมาแนะนำที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกท่านได้เป็นอย่างดี ครบครันทุกฟังก์ชั่นในการใช้ชีวิต พร้อมเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย

1.แอชตัน สีลม

คอนโดที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับแนวคิดในการเปิดมุมมอง ของการอยู่อาศัยแบบเหนือระดับ ผู้ที่เข้ามาพักในคอนโดแห่งนี้ จะสามารถมองเห็นวิวเมืองจากในห้องที่น่าประทับใจ แถมยังมีความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก โดยในคอนโดนั้นมีพื้นที่กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวก มีแบบครบครันทั้งเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยก็แน่นหนาเป็นอย่างดี มีห้องสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัย บอกเลยว่านี่คือคอนโดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวที่สุด

  • ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.9 ล้านบาท

2.แอชตัน อโศก

คอนโดที่มาพร้อมกับแนวคิด ของสถาปัตยกรรมแห่งความงดงามที่ไร้กาลเวลา โดยการออกแบบของคอนโดแห่งนี้จะเน้นในเรื่องความคลาสสิคที่ผสมผสานกับความทันสมัยในระดับสากล พร้อมมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เผยสุนทรียภาพที่เหนือระดับ ในการพักอาศัยให้กับทุกท่านมากยิ่งขึ้น คอนโดแห่งนี้มีความประณีตในการออกแบบเป็นอย่างมาก โดยเน้นความเรียบหรู ความเฉียบคมในทุกมุมมอง เป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและใกล้กับสถานี BTS เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่มาพร้อมแนวคิดที่ดีและมีสไตล์อย่างชัดเจน

  • ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.99 ล้านบาท

3.แอชตัน เรสซิเดนซ์ 41

สำหรับคอนโดแห่งนี้จะเน้นในเรื่องการออกแบบ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน ในตัวคอนโดมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและครบครันเป็นอย่างมาก ทั้งยังคงความสะดวกสบายให้กับผู้พักอาศัย เพราะอยู่ใกล้สถานี BTS พร้อมพงษ์เพียง 600 เมตรเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งคอนโดที่สื่อถึงไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัยได้อย่างชัดเจน

  • ราคาเริ่มต้นที่ 12.4 ล้านบาท

นับว่าแต่ละที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไม่น้อย ล้วนเป็นแหล่งที่มีคนรู้จักเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวในวันว่าง สามารถไปตามสถานที่เหล่านี้ได้เลย! รับรองว่าวันพักผ่อนจะต้องเป็นวันพิเศษสำหรับคุณ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top