13 ร้านของกินบรรทัดทอง อร่อยง่าย ทำเลดี เดินทางสะดวก

ของกินบรรทัดทอง สวรรค์ของคนรักอาหาร รวมความอร่อยหลายสไตล์ 

ของกินบรรทัดทองเป็นสวรรค์แห่งอาหาร เพราะรายล้อมไปด้วยแผงขายอาหารริมทาง และร้านอาหารฟิวชั่นไทย-จีนในชุมชน เมื่อพูดถึงตัวเลือกในการรับประทานอาหาร ของกินบรรทัดทองมีชื่อเสียงในด้านบะหมี่ลูกชิ้นปลา บะหมี่เป็ด และอาหารฟิวชั่นร่วมสมัย ที่ผสมผสานประเพณีการทำอาหารไทยและจีนที่ได้รับความนิยม เรียกได้ว่าชอบอาหารแบบไหนก็มีให้ครบ! ทั้งยังอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกมากอีกด้วย 

13 ร้านของกินบรรทัดทอง กลางวัน และกลางคืนที่ควรต้องไปลอง!

มีร้านอาหารมากมายในย่านของกินบรรทัดทอง โดยเฉพาะในซอยจุฬา บริเวณนี้เป็นศูนย์กลางของอาหาร Street Food  ร้านอาหารชื่อดัง และร้านอาหารอร่อยที่ตอบสนองรสนิยมที่หลากหลาย แต่ละร้านเปิดดึกพร้อมให้บริการลูกค้าตลอดทั้งคืน ด้วยตัวเลือกอาหารมากมายบนถนนบางรัก คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะพบกับเมนูอาหารที่จะสนองความหิวของคุณได้  ไม่ว่าคุณจะอยากทานอาหารคาวหรือขนมหวาน ย่านนี้มีให้ครบ! ดังนั้น ดื่มด่ำไปกับมื้ออาหารกลางวันและของกินบรรทัดทอง กลางคืนที่น่าพึงพอใจ และปรนเปรอตัวเองด้วยอาหารเลิศรสกลางกรุง จาก 13 ร้านดังต่อไปนี้

1.คุณนายทะเลดอง 

คุณนายทะเลดอง ร้านของกินบรรทัดทองที่มาในสไตล์อาหารบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดชื่อดัง เสิร์ฟอาหารเลิศรสมากมาย เช่น ไข่ปูหมัก หอยเชลล์ อูนิ กุ้งมังกรเผา และเนื้อแกะพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเผ็ด แค่ดูภาพอย่างเดียวไม่อินต้องไปฟินความอร่อยเอง บุฟเฟ่ต์กินเวลา 2 ชั่วโมงเต็ม ราคาระหว่าง 499 – 999 บาท ตั้งอยู่ในซอยจุฬา 18 ร้านอาหารเปิดทุกวัน เวลา 12.00 – 23.00 น. อย่าพลาดประสบการณ์การรับประทานอาหารที่มีรสชาตินี้

ภาพจาก : www.facebook.com/khunnaitalaydong

2.อี้จาสุกี้หม่าล่า

อี้จา ร้านสุกี้และหม่าล่าชื่อดังใจกลางย่านของกินบรรทัดทอง ใกล้สี่แยกซอยจุฬา 12 สิ่งที่ทำให้ร้านนี้แตกต่าง คือ มีทั้งสุกี้ยากี้และหม่าล่าให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง เลือกตามความต้องการได้เลย น้ำซุปรสชาติเข้มข้นมีให้เลือกถึง 8 แบบ และน้ำจิ้มก็อร่อยไม่แพ้กัน วัตถุดิบสำหรับสุกี้บนสายพานมีให้เลือกมากมาย รับประกันประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าพึงพอใจ ตั้งอยู่ตรงข้ามซอยจุฬา 12 ถ.บรรทัดทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ร้านอาหารเปิดบริการตั้งแต่ 12.00 น. – 23.30 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/Yijiamala/

3.ชวนกินหมูกระทะ

ดื่มด่ำกับประสบการณ์ความอร่อยที่ชวนกินหมูกระทะ ร้านดังย่านของกินบรรทัดทอง หมูสามชั้นเนื้อชุ่มฉ่ำมีรสชาติที่เหลือเชื่อ และบุฟเฟ่ต์ราคาเพียง 398 บาท รวมทุกอย่างตั้งแต่อาหารคาวไปจนถึงของหวาน เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่หิว คุณสามารถสนองความอยากได้ที่นี่! คุณลักษณะเฉพาะคือใช้กระทะทองเหลืองแทนกระทะเตาถ่าน จึงช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ตั้งอยู่ในซอยจุฬา 10 เข้าถึงได้ง่าย เปิดให้บริการเวลา 12:00 – 00:00 น. 

ภาพจาก : www.facebook.com/Chuankinmookrata/

4.เสน่ห์ ลาบก้อย

เสน่ห์ลาบก้อย อีกหนึ่งอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในย่านคึกคักของกินบรรทัดทอง ได้รับความนิยมจากนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคนในท้องถิ่นในเรื่องอาหารจานเด็ดสุดเผ็ดร้อน จุดเด่นของร้านอยู่ที่เอกลักษณ์และรสชาติอาหาร เช่น คอหมูย่าง เสือร้องไห้ และน้ำจิ้มรสเด็ด นอกจากนี้ ยังมีอาหารอีสานที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองทุกรสนิยม ร้านตั้งอยู่ที่ 11 ซอยจุฬาลงกรณ์ 20 วังใหม่ ปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดให้บริการเวลา 16:00 น. – 01:00 น. โดยจะหยุดวันอาทิตย์เท่านั้น

ภาพจาก : www.facebook.com/sanelarbkoi/

5.บ๊วยโภชนา ก๋วยเตี๋ยวเป็ด

เมื่อพูดถึงบะหมี่เป็ด บ๊วยโภชนา สูตรต้นตำรับที่สืบทอดมากว่า 52 ปี ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดของกินบรรทัดทอง ระดับตำนานในกรุงเทพแห่งนี้ ได้รับความนิยมจากลูกค้าแบบรุ่นสู่รุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่โหยหารสชาติที่แท้จริงของบะหมี่เป็ดจากบ๊วยโภชนา เนื้อเป็ดนุ่มในน้ำซุปหอมอร่อย ตั้งอยู่ที่ซอยจุฬา 36 เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-19.30 น.

ภาพจาก : www.wongnai.com

6.เจ๊โอว

มาต่อที่ร้านของกินบรรทัดทองชื่อดัง บนถนนบำรุงเมือง เจ๊โอว มาพร้อมเมนูที่ต้องลองหลากหลายเมนูด้วยกัน เช่น หมูสามชั้นกรอบ ยำแซลมอนรสเผ็ด และคอหมูทอด ร้านอาหารแห่งนี้จึงเป็นสวรรค์ของคนรักอาหาร หากคุณยังไม่เคยสัมผัสรสชาติที่ร้านเจ๊โอ้ ถือว่าพลาด! เปิดให้บริการตั้งแต่ 16:30 น. ถึงเที่ยงคืนของทุกวัน 

ภาพจาก : www.wongnai.com

7.ทองเนื้อเก้า

ทองเนื้อเก้า เป็นร้านของกินบรรทัดทองแบบบุฟเฟ่ต์สไตล์ไทยระดับพรีเมี่ยม ที่โดดเด่นด้วยเนื้อคุณภาพสูง เสิร์ฟบนถาดทองย่างบนกระทะร้อน ๆ ไม่ว่าคุณจะเลิกงานหรือประชุมเสร็จ มารวมตัวกันที่นี้คุ้มแน่นอน ด้วยบุฟเฟ่ต์ราคาสมเหตุสมผล เพียงท่านละไม่เกิน 500 บาท ให้คุณอิ่มอร่อยได้เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง หลังจากอร่อยกับอาหารคาวแล้ว เอาใจสายหวานของคุณด้วยขนมไทยดั้งเดิม เช่น กะทิสดและใบเตยหอม ผู้ที่ชื่นชอบเมนูหมู เนื้อ และอาหารปิ้งย่าง มักนึกถึงทองเนื้อเก้าเป็นตัวเลือกแรก โดยตั้งอยู่ที่สเตเดียมวัน เปิดทำการตั้งแต่วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 14.00 น. และวันจันทร์ – วันศุกร์ เปิดเวลา 16.00 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/Thongnuakaothailand

8.Jeju BBQ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง

มาอิ่มอร่อยกับบาร์บีคิวเกาหลีได้ที่ Jeju BBQ Buffet, Three Districts ห้องอาหารแห่งนี้ให้บริการบุฟเฟ่ต์บาร์บีคิวสไตล์เกาหลีในราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 499 บาทต่อท่าน พร้อมเครื่องดื่มรีฟิลฟรี คุณสามารถดื่มด่ำกับอาหารหลากหลายไปกับบรรยากาศสบาย ๆ จากร้านของกินบรรทัดทองสไตล์เกาหลี หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับประสบการณ์บุฟเฟ่ต์บาร์บีคิวเกาหลีแบบไม่จำกัดและน่าพึงพอใจ ลองแวะมาที่นี่ โดยตังอยู่ข้างอุทยาน 100 ปี 430 ซอยจุฬาลงกรณ์ 20 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เริ่มเปิดร้าน 12:30 น. – 00:00 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/nongnesshop/

9.ยักษ์กะโจน

Yak Krajon เป็นร้านอาหารที่เต็มไปด้วยสีทอง ของกินบรรทัดทองร้านนี้ให้บริการ Co-Working Space แบบผสมผสาน พร้อมพื้นที่จัดประชุม ห้องอาหาร และเครื่องดื่ม ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ มีการแสดงดนตรีสด ไม่ว่าคุณจะต้องการกำหนดเวลาการประชุม ทำงานทางไกล หรืออ่านหนังสือ ยักษ์กระโจนมอบประสบการณ์รับประทานอาหารแบบดั้งเดิมที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่น เชิญมาเพลิดเพลินกับข้อเสนอที่คุ้มค่า ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าโครงการ Stadium One เปิดเวลา  10.00 – 21.00 น. 

ภาพจาก : www.wongnai.com

10.ตุ้งแฉ่เตาถ่าน

ตุ้งแฉ่เตาถ่าน เป็นร้านของกินบรรทัดทองในตำนาน เปิดท่มากว่า 60 ปี สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ปัจจุบันมาสู่รุ่นที่สามแล้ว  อาหารทุกจานที่ร้านปรุง เน้นใช้เตาถ่าน ซึ่งทำให้แต่ละจานมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารจานเด่น เช่น ทะเลผัดซีอิ๊ว และบะหมี่ผัดกรอบ เป็นสิ่งที่ต้องลอง นอกจากอาหารจานเด่นแล้ว ยังมีอาหารตามสั่งให้เลือกมากมายอีกด้วย คุณสามารถสนองความหิวของคุณได้อย่างแท้จริง และเพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารอันน่ารื่นรมย์ โดยตั้งอยู่บนถนนบรรทัดทอง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เปิดเวลา 10:00 น. – 21:00 น. (ปิดวันอาทิตย์)

ภาพจาก : www.facebook.com/people/ตุ้งแฉ่เตาถ่าน

11.ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม

ข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม เป็นร้านของกินบรรทัดทองในตำนาน ที่เสิร์ฟข้าวซอยต้นตำรับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีพื้นเพมาจากเชียงใหม่ ปัจจุบันตั้งอยู่บนถนนบรรทัดทอง ตามธรรมเนียมข้าวซอย สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น และปัจจุบัน ธุรกิจนี้บริหารโดยลูกสาว นอกจากข้าวซอยอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีอาหารเหนืออื่น ๆ ด้วย เช่น น้ำเงี้ยว ไส้อั่ว พริกเผาโฮมเมด ขอเชิญผู้มาเยือนสัมผัสประสบการณ์รสชาติอาหารไทยภาคเหนือต้นตำรับ โดยตั้งอยู่ที่ถนนบรรทัดทอง มีที่จอดรถในจุฬาลงกรณ์ซอย 6, 8 และ 10 เวลาเปิด-ปิด 10.00 – 20.30 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/Khaosoi.Lamduan.Bantattong

12.สเต็กอาม่า

พบกับเมนูเด็ดได้ที่ Steak Ama สาขาบรรทัดทอง สเต็กเฮาส์แห่งนี้เป็นสวรรค์สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารสไตล์นี้อย่างแท้จริง โดยนำเสนอสเต็กขนาดใหญ่ ที่รับรองว่าจะสนองความต้องการของคุณได้ แม้กระทั่งอาหารเรียกน้ำย่อยที่อร่อยที่สุด ด้วยเมนูอาหารที่มีให้เลือกมากมาย เช่น เบอร์เกอร์ยักษ์ สเต็ก ซี่โครงหมูบาร์บีคิว แต่ละจานเสิร์ฟในปริมาณที่พอเหมาะ พร้อมด้วยสเต็ก เฟรนช์ฟรายส์ และสลัด ของกินบรรทัดทองร้านนี้รับประกันการรับประทานอาหารตามใจที่อร่อยและมีคุณภาพ โดยตั้งอยู่ถนนบรรทัดทอง รองเมือง ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เวลาเปิด-ปิดร้าน 16:00 น. – 23:30 น.

ภาพจาก : www.facebook.com/SteakAhmaBanthatthong

13.เอ๋ ซีฟู้ด

เอ๋ ซีฟู้ด ตั้งอยู่บนถนนบางรัก เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารทะเลยอดนิยมในย่านนี้ แม้ว่ารูปลักษณ์ของร้านอาหารอาจดูธรรมดา  แต่รับรองได้ว่ารสชาติอาหารของกินบรรทัดทองร้านนี้ยอดเยี่ยมมาก ส่วนที่ดีที่สุดคือราคาสมเหตุสมผลและปริมาณก็เยอะ  อาหารทะเลสดใหม่มีรสชาติอร่อย โดยต้องลองกุ้งย่างกับวุ้นเส้น น้ำจิ้มซีฟู้ดก็โดดเด่นเช่นกัน อย่าลังเลที่จะวางแผนกับเพื่อน ๆ เพื่อเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้คืนนี้ ตั้งอยู่บนถนนบางรัก รองเมือง ปทุมวัน กรุงเทพ เวลาเปิดร้าน 11.00 – 22.00 น.  โดยปิดทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน

ภาพจาก : www.facebook.com/aeyseafood

ของกินบรรทัดทอง แหล่งรวมความอร่อย ขวัญใจคนกรุง 

เมื่อเอ่ยถึงถนนบรรทัดทองในอดีต หลายคนอาจมีความทรงจำของ 2 ข้างทางที่เต็มไปด้วยร้านซ่อมรถ ร้านอะไหล่รถยนต์ แม้กระทั่งร้านเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา โดยบริเวณนี้มักเรียกกันว่าเขตเซียงกง เนื่องจากอยู่ใกล้กับสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย แต่เมื่อเวลาผ่านไป ถนนที่ทอดยาวเกือบ 2 กิโลเมตร เปลี่ยนแปลงสู่การเป็นย่านของกินบรรทัดทองที่ได้รับความนิยมมาก ส่วนหนึ่งมาจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีร้านอาหารเปิดใหม่มากมาย รวมถึงร้านขึ้นชื่อ และร้านใหม่ที่ค่อย ๆ  ปรากฏให้เห็นในบริเวณโดยรอบ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณนี้ เป็นศูนย์กลางอันคึกคักที่มีทั้งมหาวิทยาลัย ตลาดสด คอมมูนิตี้มอลล์ หอพัก คอนโดมิเนียม และสำนักงานต่าง ๆ จึงดึงดูดผู้บริโภคจำนวนมาก ทั้งนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ และนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการอาหารหลายสไตล์ ตั้งแต่มื้อเช้าจนถึงมื้อเย็นอีกด้วย 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top