ผมรองทรง

ทรงผมชาย 2024 ที่ไม่ต้องเซตและ วิธีเลือกทรงผมชายให้เข้ากับใบหน้า

ช่วงต้นปี 2023 ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วสำหรับทรงผมชายหล่อเท่ แบบสับ ๆ หรือ ทรงผมอปป้า สำหรับใครที่อยากตัดตาม นายแบบ ดารา นักแสดง นักร้อง ไอดอลเกาหลี ควรคำนึงถึงลักษณะใบหน้า โดยการเลือกทรงผมชายขั้นพื้นฐานนั้นคือทรงผมที่เหมาะกับตัวคุณเอง ซึ่งการเข้าร้านตัดผมในแต่ละรอบคุณต้องคำนึงถึงรูปหน้าที่เข้ากับทรงผมและ ร้านตัดผมต้องเข้าใจทรงผมรูปหน้าของลูกค้าด้วย

ต้องเลือกร้านดี ๆ วิธีการเลือกร้านก็สำคัญ เพราะคุณจะได้ดูหล่อ เท่ มีสไตล์เป็นทรงผมชายในแบบฉบับของตัวเอง สำหรับใครที่กำลังมองหาทรงผมใหม่ ๆ ต้นปี 2023 หรือ ทำได้ตลอดทั้งปีที่สำคัญง่าย ประหยัดเวลา ไม่ต้องเซตผมและ ทำให้ดูเด็กขึ้นในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญเข้าใจวิธีการเลือกให้เข้ากับรูปหน้า ปีใหม่แล้วถึงเวลาที่ เราจะต้องเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีทรงผมชายจะมีแบบไหนบ้าง

ทรงผมชาย 2023

หน้าเหลี่ยม กับ ผมรองทรง

ผมรองทรง

หน้าเหลี่ยม ในภาษาอังกฤษ Square Face Shape จุดเด่นชัดคือ สันกราม หน้าผาก โหนกแก้ม ที่เท่า ๆ กัน มีวิธีเลือกทรงผมชายคือ รองทรงที่ได้รับความนิยม ทั้งวัยรุ่นทั่วไป วัยทำงานและ เด็กเพราะไม่ต้องจัดทรงให้เสียเวลามีความสบาย ๆ ดูเรียบง่าย สุภาพ ไปได้หลายงานจะไปทั้งงานแต่ง ท่องเที่ยว สัมภาษณ์งาน ก็ดูอินเทรนด์ ตามแบบฉบับตนเอง

รูปหน้าทรงเหลี่ยม ความยาวของใบหน้า กับ ความกว้างของใบหน้าที่มีระยะใกล้เคียงกัน จนทำให้ใบหน้าคล้ายกับทรงเหลี่ยม เราขอแนะนำให้คุณไว้ผมสั้น รองทรงมี 3 ระดับและ แตกต่างกัน ดังนี้

  • รองทรงสูง (High Fade) ทรงผมชายที่ตัดกันมาตั้งแต่ ช่วงมัธยมต้น มัธยมปลาย หนุ่มคนไหนที่อยากให้หน้าดูเด็กลง สามารถเลือกที่จะตัดผมทรงนี้ได้ เพราะด้านข้างไถไล่ระดับลงมาจาก ข้างหู ข้างบนผมจะตัดให้สั้นทำให้ผมดูหนา เรียบร้อย
  • รองทรงกลาง (Mid Fade) เป็นมาตรฐานแบบ ในรูปที่ส่วนมากผู้ชาย จะเลือกไปให้ช่างตัดผมดู จะคล้ายกับรองทรงสูง แต่ตัดผมให้ฐานอยู่ระดับใบหู และผมด้านผมที่ยาวกว่า เล็กน้อยตามความเหมาะสม
  • รองทรงต่ำ (Low Fade) ทรงผมทรงนี้จะตัดผมในระดับค่อนข้างต่ำจากตีนผม หรือ ระดับที่ต่ำกว่าติ่งหูลงมา

Tips สำหรับรองทรงทั้งหลายควรทำความเข้าใจกับช่างว่าโครงหน้าตัวเองเป็นแบบไหน ควรที่จะตัดสั้นหรือ ยาว เดี๋ยวจะดูคล้ายนักเรียนมัธยมเพราะจะทำให้เข้าใจผิดได้ว่าดูเด็กได้

หน้ากลม กับ ผมทรงปาดเรียบ

ผมทรงปาดเรียบ

หน้ากลม ในภาษาอังกฤษ Round Face Shape จุดเด่นชัดคือ คางสั้น แก้มบวม อาจทำให้รู้สึกขาดความมั่นใจ คิดที่จะทำทรงผมชายที่ ปิดหน้าผากลงมา เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น แต่ความจริงก็คือ ความจริงยิ่งเป็นการเน้นย้ำให้ใบหน้าดูแปลก ไม่สมส่วน ดูใหญ่ขึ้น พึงรำลึกเสมอว่าไม่ควรเพิ่มความใหญ่บนใบหน้า ทำอย่างไรก็ได้ ให้หน้ายาวขึ้น แนะนำทรงผมนี้เลย

  • ทรงผมชายปาดเรียบ (Comb Over) เป็นทรงผมสไตล์วินเทจ นิยมตัดกันมาตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงปัจจุบัน ปาดผมด้านบนขึ้น หรือเสยผม ด้านข้างไล่ระดับลงมา เป็นทรงผมที่หล่อเท่บาด ให้ความคลาสสิค ไม่ต้องเสียเวลาเซต

Tips วิธีสื่อสารกับช่าง ไถด้านข้างและ ด้านหลังออกให้สั้น โดยมีไว้ผมด้านหน้ายาว เวลาปาดขึ้นด้านใดด้านหนึ่งดูเร้าร้อน เพื่อให้ดูธรรมชาติไม่ต้องใช้น้ำยาเซตเสยผมขึ้นให้ตั้งแบบง่ายมาก ๆ

หน้ารูปไข่ กับ ผมทรงทูบล็อก

ทรงผมทูบล็อก

หน้ารูปไข่ ในภาษาอังกฤษ Oval Face Shape ผู้ชายหน้ารูปไข่มีความโชคดีสุด ๆ น่าอิจฉาสุด ๆ เพราะหน้ารูปไข่นั้นสมดุลลงตัว สามารถเข้าได้กับทรงผมชายทุกแบบ ทุกทรง รวมถึงแหวกแนวต่าง ๆ แต่สิ่งที่คุณควรพึงรำลึกไว้เสมอว่า คือไม่ควรทำทรงปาดข้างไปทางใดทางหนึ่ง เพราะมันจะทำให้ใบหน้าคุณเสียสมดุลได้

  • ทรงทูบล็อก (Two Block) ทรงผมยอดนิยมสำหรับสายเกาหลี ลักษณะคล้ายรองทรงต่ำ แต่ไว้ผมด้านบนยาวลงมา เหมือนทรงหัวเห็ด หรือเรียกอีกทรงหนึ่งว่าหัวเห็ดก็ได้ เห็นได้ทั่วไปในหนุ่มเกาหลีตามซีรีส์ หล่อเท่ ทำให้หน้าดูเด็กลงได้ถ้าเบื่อสามารถเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นทรงโบล์วคัต
  • ทรงโบล์วคัต (Bowl Cut) คล้ายกับทรงผมชายทรงทูบล็อก สำหรับคนที่ผมหนาและ เส้นผมใหญ่ กับทรงผมโบล์วคัต มีการตัดผมเหมือนทรงกะลาครอบ ทรงหมวกกันน็อก ผมด้านหน้าไว้ยาวและ ตัดในระดับเดียวกันทั้งศีรษะไม่ต้องเซตอะไรมากและ ถ้าเบื่อทรงนี้ก็สามารถแสกกลางได้อีกด้วย

Tips วิธีสื่อสารกับช่าง ให้ช่างตัดผมข้างหน้าให้เป็นผมหน้าม้า ด้านข้างก็จะไว้ยาวลงมาเป็นระดับเดียวกันทั้งศีรษะ หรือไถไล่ระดับลงมา ให้แตกต่างกัน ช่วยให้ใบหน้าดูเด็กเหมือนหนุ่มเกาหลี หล่อแบบอบอุ่น อปป้าเกาหลี ฮิตตลอดกาลจริง ๆ สำหรับทรงผมชายทรงนี้

หน้ารูปเพชร กับ ทรงผมชายแบบเซิร์ฟคัต

ทรงผมชายแบบเซิร์ฟคัต

หน้ารูปเพชร ในภาษาอังกฤษ Diamond Face Shape มีโครงหน้าเหมือนห้าเหลี่ยม พบได้มากในผู้ชายทางยุโรป โหนกแก้มคมชัดบวกกับหน้าผากและ คางที่ยาวกว่าหน้าแบบอื่น ทำให้มีความเซ็กซี่ นิด ๆ เอกลักษณ์ดูสตรอง ทรงผมแบบที่เน้นความยาวจะเหมาะมาก ๆ สำหรับคุณ

ที่สำคัญสุด ๆ คือการที่คุณควรเลือกเข้าร้านตัดผมดี ๆ เป็นซาลอนช่างตัดผมเฉพาะทาง ที่ไม่ใช่ร้านตัดผมแบบบาร์เบอร์ ด้วยการที่ช่างมีประสบการณ์สูง จบมาโดยตรง จะเน้นความแตกต่างตั้งแต่อุปกรณ์ การบริการ กรรไกรสำหรับตัดผมโดยเฉพาะ ทรงผมของคุณดูไม่แข็งกระด้างและ วิธีการดูแลเส้นผมขณะตัด รวมถึงความเป็นธรรมชาติของคุณเพื่อสร้างสมดุลให้ใบหน้าชูลักษณะเด่น ๆ ของหน้ารูปเพชรได้ดี

  • ทรงผมชายแบบเซิร์ฟคัต (Surf Cut) ลายผมด้านข้างไถไล่ระดับลงมาจากเบอร์ 4-2 ผมด้านหน้าไว้ยาวยกความสูงเป็นกะบัง ด้วยหวีซี่ห่าง ปลายผมจะงอยค่อนข้างพลิ้วหน่อยและ มีการเน้นไถผมด้านหลังออกพร้อมกับไล่ความสูงเก็บรายละเอียดเล็กน้อย ฮอตขึ้นสุด เจอกัน 2023

Tips วิธีสื่อสารกับช่าง ข้างบนอย่าเอาออกเยอะ แล้วซอยผมออกนิดหน่อยด้วยกรรไกรเฉพาะสำหรับตัดผม ผมจะดูมีวอลุ่มแบบไม่ได้ตั้งใจ โดยไม่ต้องดัดผมเพิ่มเติมให้เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์

หน้ารูปสามเหลี่ยม กับ ทรงผมแมนบ๊อบ

ทรงผมแมนบ๊อบ

หน้ารูปสามเหลี่ยม ในภาษาอังกฤษ Triangular Face Shape สันกรามกว้างและ หน้าผากแคบอย่างชัดเจน การหาทรงผมชายเป็นเรื่องยาก แต่ไม่ถึงขั้นที่คุณจะต้องหมดหวัง เรามีทางออก เพราะผมทรงนี้จะช่วยสร้างสมดุลใบหน้า ให้ดูแตกต่างเปลี่ยนลักษณะรูปหน้าเดิมของคุณไปเลยด้วยการไว้ผมยาว สร้างวอลุ่มให้ผม โดยการซอยออกเป็นคลื่นพลิ้ว ดังนี้

  • ทรงผมแมนบ๊อบ (man bob hairstyle) ไล่ระดับและ ทำให้ผมดูพอง ๆ ช่วยเปลี่ยนรูปหน้าให้มีลักษณะกว้างขึ้นและ หลีกเลี่ยงจุดสนใจของใบหน้าไปที่ทรงผมแทน ทรงนี้สำหรับสายยุโรป ฝรั่งแล้วถือว่าเป็นทรงคลาสสิก ที่ไม่ตกยุคอีกทรงหนึ่งเลย

Tips สำหรับทรงนี้ ถ้าไว้ยาวอีกสักนิดหนึ่งแล้วเกิดเบื่อขึ้นมาสามารถเปลี่ยนเป็นทรงผมวูฟคัต (Wolf Cut) ผมด้านหลังมีลักษณะเหมือนรากไทร ผมด้านบน ซอยเป็นคลื่นพลิ้วเหมือนแผงคอของหมาป่า เท่ไปอีกแบบหนึ่งเลย

 สรุป

ผู้ชายส่วนใหญ่ที่ไปร้านตัดผมมักจะมีภาพทรงผมชาย มาด้วยไม่ว่าจะเป็นแบบทรงผมของ นายแบบ ดารา นักแสดง นักร้อง ไอดอลเกาหลี แต่ลืมคำนึงถึงเส้นผมที่หนา บาง สั้นและ รูปหน้าของตัวเอง ทรงผมชายที่คุณอยากตัดจะแตกต่างกันไปตามรูปหน้าและ เส้นผม ของแต่ละคน เลือกให้เหมาะสมกับตนเองและ คุณจะได้ความหล่อ ๆ เท่และ สุภาพในแบบของตนเอง แน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top