รวมไอเดียจัดสวนข้างบ้านปี 2024 หลากสไตล์สำหรับคนรักธรรมชาติ ในแบบอนันดา

จัดสวนข้างบ้านช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างบรรยากาศให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และยังช่วยให้เกิดความร่มรื่น เกิดร่มเงา และทำให้บ้านเย็น ดื่มด่ำไปกับอากาศสดชื่น ด้วยเหตุนี้สวนส่วนตัวข้างบ้านเป็นหนึ่งในความฝันของคนที่มีบ้านหรือแม้จะเป็นคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด ก็อยากได้สวนสีเขียวมาประดับ เอาไว้ชื่นชมหรือนั่งเล่นให้ผ่อนคลาย 

ดังนั้นเราขอแนะนำไอเดียการทำสวนสีเขียวแบบไม่ซับซ้อนที่คัดสรรมาไอเดียมาจากโครงการอนันดา ที่จะช่วยให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น แถมยังได้สวนดีไซน์เก๋ไม่จำเจ เหมาะแก่การพักผ่อนกันให้เต็มที่ไปเลย

8 ไอเดียกับการจัดสวนข้างบ้านที่ห้ามพลาด! จากโครงการอนันดาคอนโด 

เติมเต็มบ้านให้มีชีวิตชีวา ด้วยการเติมสีเขียวจากต้นไม้และดอกไม้เข้าไป กับ 8 ไอเดียที่คัดสรรมาแล้วจากโครงการอนันดาคอนโด มาดูกันดีกว่าว่า สวนแบบไหนที่เหมาะกับบ้านของคุณบ้าง?

1.สวนไฮบริดพร้อมกับ Co-Working Space

สไตล์การตกแต่งสวนข้างบ้านที่น่าสนใจ ไอเดียจากโครงการ ideo คอนโดสาทร ที่เน้นผสานความทันสมัยและธรรมชาติมาไว้ด้วยกัน ทำให้ดูแตกต่าง และรื่นรมย์ไปกับสวนธรรมชาติ ที่มีพื้นที่สำหรับทำงานหรือนั่งเล่นได้ แถมยังมีร่มจากต้นไม้ใหญ่ช่วยทำให้อากาศเย็นสบายได้ตลอดวัน

2.สวนวิวแม่น้ำ พร้อมรับลมเย็น

สำหรับใครที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดที่มีทำเลติดวิวแม่น้ำ การจัดสวนที่น่าสนใจคือการวางต้นไม้ที่ไม่สูงจนเกินไปเพื่อไม่ให้บดบังวิวและลมที่พัดผ่านมาจากโซนแม่น้ำ เน้นต้นไม้ริมรั้ว และมีพื้นที่สำหรับนั่งเล่น โดยสามารถหยิบเอารูปแบบสวนบนคอนโดของโครงการไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว มาใช้เป็นตัวอย่างได้ บอกเลยว่าช่วยเติมเต็มความสุขให้ชีวิตในวันหยุดได้อย่างเต็มที่แน่นอน

3.สวนแนวตั้งสำหรับพื้นที่จำกัด

บ้านไหนที่มีพื้นที่จำกัด แต่มีใจรักในการแต่งสวน แนะนำให้ลองประยุกต์แนวคิดการตกแต่งจากโครงการ แอชตัน เรสซิเดนซ์ 41 จากอนันดา ที่หยิบเอาลูกเล่นการจัดสวนข้างบ้าน พื้นที่จำกัดมาไว้ได้อย่างสวยงาม เนรมิตธรรมชาติสีเขียวด้วยการเลือกใช้ไม้เลื้อย และการจัดเรียงไม้ขนาดเล็กให้เป็นแนวบนระเบียงห้อง ซึ่งจะช่วยให้มีพื้นที่ใช้สอยมากพอ และยังได้ความสวยงามของธรรมชาติเข้ามาผสมผสานได้อย่างกลมกลืน ไม่กินเนื้อที่อีกด้วย

4.สวนสีเขียว แสงไฟ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น

การตกแต่งสวนที่ผสมผสานระหว่างความทันสมัยกับธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างสอดคล้อง ประยุกต์ได้ไม่ยาก ด้วยการหยิบลูกเล่นผ่านคอนโดไอดีโอ จุฬา-สามย่าน หนึ่งในคอนโดของอนันดาสุดหรู และยังมีพื้นที่สวนที่ผสานต้นไม้และความทันสมัยให้เชื่อมโยงเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยลูกเล่นของต้นไม้ที่ไม่สูงมากจนเกินไป เน้นให้ร่มเงาในทิศที่แดดส่อง เพิ่มลูกเล่นให้เป็นสวนที่ชวนผ่อนคลายด้วยการติดไฟดาวน์ไลท์ส่องสว่างที่มุมต้นไม้ทุกต้น บริเวณพื้นปูด้วยหญ้าและดอกไม้เพื่อให้มีสีสัน และดูชุ่มชื่น วางเฟอร์นิเจอร์แบบล้ำสมัยเอาไว้เป็นพื้นที่พักผ่อน จะช่วยทำให้สวนดูสวยล้ำยุค แถมยังเพิ่มสีสันให้บ้านดูน่าอยู่อาศัยมากขึ้น

5.แต่งสวนข้างบ้านด้วยกระถางดอกหญ้าและไม้พุ่ม

การตกแต่งสวนในอีกสไตล์ที่สะท้อนความสวยละมุน ธรรมชาติที่ชวนมอง ด้วยการหยิบเอาดอกหญ้ามาจัดเป็นสวน เมื่อรวมกันหลาย ๆ พุ่ม จะทำให้ดูสวยงามพริ้วไหวไปตามลม และผสมผสานกับพุ่มไม้สีเขียวที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ความเป็นธรรมชาติให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ COCO PARC ที่ตกแต่งออกมาให้ดูเรียบง่าย แต่ชวนหลงใหล ไม่ต้องมากมายด้วยสีสันก็สมบูรณ์แบบได้ไม่แพ้กัน

6.สวนสีเขียวสไตล์อีเดน

หากมีพื้นที่นอกบ้านเหลือมากพอ คุณสามารถเลือกหยิบเอาการตกแต่งแบบสวนในฝัน หรือสวนอีเดนที่เต็มไปด้วยสีเขียวของไม้เลื้อยเกาะเกี่ยวเป็นซุ้มประตูทางเข้า ระหว่างทางเดินทั้งสองด้านคือพุ่มไม้ที่แทรกตัวด้วยดอกไม้ขนาดเล็กชวนมอง เหมือนการตกแต่งสวนส่วนกลางของคอนโด IDEO รามคำแหง ลำสาลี สเตชั่น ที่บอกได้เลยว่าต้องตาต้องใจ เต็มไปด้วยเสน่ห์ เหมาะเป็นพื้นที่ของการเดินเล่นและนั่งชิลพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

7.สวนป่าหสีเขียวริมหน้าต่าง

เหมาะสำหรับที่พักอาศัยที่มีตำแหน่งของหน้าต่างขนาดใหญ่ ติดกับพื้นที่ว่างข้างบ้าน หรืออาจจะเป็นมุมระเบียงก็ได้ สามารถเนรมิตรพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นสวนป่าขนาดเล็กที่ดูร่มรื่นย์ อาจไม่เน้นการแวะเข้าพักในสวน แต่เน้นเห็นวิวจากมุมหน้าต่าง และช่วยลดความร้อนจากแสงแดดในช่วงกลางวันก็ช่วยให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติไม่แพ้กัน เหมือนกับการตกแต่งของคอนโด Ideo Q Sukhumvit แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่ด้วยลูกเล่นการจัดแต่งสวนที่เชื่อมโยงกับที่พักอาศัยด้านใน ทำให้เหมือนการพักผ่อนอยู่ท่ามกลางผืนป่า ที่มีทั้งไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ แตกแขนงความเขียวขจีให้ได้ชื่นชมกันแบบใกล้ชิด

8.สวนสีเขียวกลางน้ำ

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ของการตกแต่งสวนที่ให้คุณได้มากกว่าแค่ความเขียวขจี เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่สักหน่อย ด้วยลูกเล่นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างสระว่ายน้ำ ที่มีต้นไม้ใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางสระว่ายน้ำ ให้ร่มเงา และสีเขียวที่ชวนผ่อนคลาย แถมยังสามารถว่ายน้ำเล่นให้เย็นชื่นใจกันได้อีกด้วย ใครที่อยากออกแบบสวนแนวนี้ ลองประยุกต์ได้จากพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เอลลิโอ สาทร – วุฒากาศ บอกเลยว่าได้ฟีลเหมือนเล่นน้ำอยู่บนเกาะส่วนตัวเลยก็ว่าได้

เหตุผลที่คุณควรเริ่มต้นแต่งสวนข้างบ้านเป็นของตัวเองกันได้แล้ว! 

การจัดสวนข้างบ้านหรือคอนโดมีประโยชน์หลายอย่างที่คุณไม่ควรมองข้ามดังนี้

1.เป็นพื้นที่สำหรับผ่อนคลาย

การมีสวนข้างบ้านหรือคอนโดที่ถูกตกแต่งให้ดูดีจะเป็นที่ที่ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถผ่อนคลายและสัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด และสามารถออกไปนั่งพักผ่อน เปลี่ยนมุมอ่านหนังสือ หรือจิบกาแฟ ภายใต้ร่มไม้ ที่จะได้สูดกลิ่นอายอากาศที่สดชื่นสบายปอดไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

2.เพิ่มความร่มรื่นให้พื้นที่ข้างบ้าน

การแต่งสวนข้างบ้านเป็นตัวกรองแสงและความร้อนชั้นเลิศ ช่วยลดปัญหาความร้อนในช่วงกลางวัน และบดบังแสงแดดที่ส่องตรงเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้อากาศภายในบ้านและข้างบ้านเย็นสบายมากขึ้นกว่าเดิม 

3.ได้มีกิจกรรมอดิเรกทำในวันพักผ่อน

ช่วยให้ผู้พักอาศัยได้กลับมาอยู่กับตัวเองในวันหยุด หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมือง ด้วยการหากิจกรรมที่ชวนผ่อนคลายทำแทนการออกไปเดินห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมปลูกต้นไม้, ตัดแต่งกิ่ง, รดน้ำต้นไม้, นำดอกไม้มาใส่แจกัน ฯลฯ จะเพลิดเพลินคนเดียว หรือชวนสมาชิกในบ้านมาร่วมทำด้วยกันก็ได้ความสุขไปอีกแบบ

4.ช่วยเติมสีสันให้ที่พักน่าอยู่อาศัย

การอยู่ใกล้กับธรรมชาติมีผลดีต่อสุขภาพทั้งกายและใจ และช่วยเปลี่ยนภาพของพื้นที่คอนกรีตทื่อ ๆ ที่ดูน่าเบื่อให้มีสีสัน เพียงแค่สีเขียวของแมกไม้ ก็ช่วยเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้ดูงดงาม เป็นพื้นที่ ๆ น่าอยู่มากขึ้นได้แบบไม่ต้องพยายามตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเห็นแบบนี้แล้ว ลองนำเอาไอเดียการตกแต่งสวนข้างบ้านที่คุณไม่ต้องมัวนั่งออกแบบเอง สามารถนำเอาแนวคิดสวนส่วนกลางของโครงการอนันดาคอนโดไปใช้กันได้ รับรองว่าจะช่วยเปลี่ยนมุมข้างบ้านแบบเดิม ๆ ให้ดูมีชีวิตชีวาได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top