9 ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน (ไม่ดี) ใครเจอแบบนี้บอกเลยต้องรีบแก้ไข

หนึ่งในเรื่องสำคัญของคนมีบ้านหรือแม้แต่คนอยู่ห้องคอนโดคือการรู้ถึงฮวงจุ้ยภายในบ้านและที่อยู่อาศัยรวม เพราะถ้าถูกจัดอย่างถูกหลักย่อมทำให้การอยู่อาศัยมีความสุขและสบายใจมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงขอแนะนำ 9 ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน (ไม่ดี) ที่เมื่อคุณพบแล้วจะต้องรีบแก้ไขเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และความสุขของผู้ที่อยู่ภายในบ้านมากขึ้นดังนี้

1.หน้าบ้านตรงกับตึกสูง

ถ้าหน้าบ้านของคุณมีอาคาร, สิ่งปลูกสร้าง หรือบ้านที่มีความสูงมากกว่าบ้านของคุณ จะถือเป็นลักษณะฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ที่ไม่ดี เพราะถือเป็นสิ่งกีดขวางพลังงาน นอกจากนี้ยังรวมภูเขาหรือเนินสูงที่อยู่ตรงข้ามกับบริเวณหน้าบ้าน ที่จะถือว่าเป็นการขัดขวางพลังงานดีเข้าสู่บ้าน ทั้งยังเป็นการข่มทับตัวบ้าน จึงส่งผลให้เกิดอาการเจ็บป่วย อุปสรรค และเรื่องราวต่าง ๆ ในด้านที่ไม่ดีกับทุกคนภายในครอบครัว ไม่ว่าทำอะไรจะเกิดการติดขัด ดังนั้นถ้าคุณกำลังต้องเผชิญกับปัญหานี้ แนะนำให้เพิ่มฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ดีขึ้น ด้วยการเปลี่ยนและย้ายประตูทางเข้าบ้านไปทิศทางอื่น หรือมีการติดตั้งกระจกไว้ที่บริเวณด้านบนสุดของบ้านและเลือกเป็นกระจกเว้า ที่จะช่วยกดให้พลังงานของสิ่งที่อยู่ตรงข้ามบ้านหรือสิ่งก่อสร้างที่มีขนาดสูงกว่า ไม่ให้สร้างปัญหากับบ้านของคุณมากจนเกินไป

2.เสาไฟตรงกับหน้าบ้าน

หนึ่งในฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ถูกระบุว่าไม่ดีอย่างมาก คือ การมีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงข้ามและอยู่บริเวณกลางบ้านพอดี โดยเฉพาะส่วนของหม้อแปลงไฟฟ้าที่อยู่ด้านบนของเสาไฟ ถ้าอยู่ตรงกับบริเวณของหน้าบ้านหรือแม้แต่รั้วและประตูทางเข้าบ้าน จะถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีทั้งหมด สื่อถึงความปลอดภัยของคนภายในบ้าน ที่อาจจะเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพ, การทำงาน, การเรียน, การใช้ชีวิต และอุบัติเหตุ ซึ่งอาจถึงขั้นร้ายแรงจนถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว ดังนั้นถ้าสามารถที่จะแจ้งการๆฟฟ้าเพื่อย้ายเสาไฟฟ้าหรือหม้อแปลงได้จะดีที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นลักษณะของฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ย่ำแย่แล้ว ยังอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการอยู่อาศัยในช่วงที่มีฝนตก ลมแรงอีกด้วย

3.มีท่อระบายน้ำหน้าบ้าน

คุณควรสำรวจดูว่าหน้าบ้านของคุณมีท่อระบายน้ำอยู่บริเวณด้านหน้า หรือกลางประตูรั้วหรือไม่ เพราะลักษณะฮวงจุ้ยหน้าบ้านจะต้องไม่มีทางออกของท่อระบายน้ำที่อยู่บริเวณทางเข้าหน้าบ้าน หรือบริเวณรอบของรั้วบ้านเด็ดขาด เพราะทางน้ำจะเปรียบเสมือนกับเงินทองและโชคลาภ ที่อาจจะรั่วไหลออกจากบ้านไปแบบง่าย ๆ ทั้งยังไหลไปที่อื่น โดยไม่เข้าบ้านอีกด้วย หรือถ้าเข้ามาแล้วจะเข้าได้ไม่เต็มที่ ทำให้เกิดปัญหาด้านการเงินและรายได้น้อยแต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น รวมไปถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องการถูกโจรกรรมและทรัพย์สินเสียหาย เป็นต้น ทางแก้ที่ดีที่สุด คือ ปูพื้นกระเบื้องที่บริเวณท่อระบายน้ำให้มีสีและลวดลายที่กลมกลืนไปกับฝาของท่อระบายน้ำ เพื่อทำให้ดูแนบเนียนมากที่สุด แต่ถ้าไม่สามารถปูกระเบื้องได้ ให้เปลี่ยนเป็นการทาสีที่บริเวณฝาและขอบของท่อระบายน้ำด้วยสีเขียว เพราะถือเป็นสีของฮวงจุ้ยที่ช่วยลดเรื่องการรั่วไหลของทรัพย์สินเงินทองได้มากเลยทีเดียว

4.มีต้นไม้ยืนต้นตายหน้าบ้าน

ถ้าเกิดปัญหาต้นไม้แห้งเหี่ยวหรือยืนต้นตาย จนกลายเป็นซากที่หน้าบ้าน ไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะลักษณะของฮวงจุ้ยหน้าบ้านจะกลายเป็นการถูกดูดพลังงานชีวิต ทำให้ไม่เจริญเติบโต เพราะเนื่องมาจากต้นไม้จะเปรียบเสมือนกับพลังงานชีวิตของมนุษย์ และถ้าต้นไม้เป็นโรค เหี่ยวเฉา หรือยืนต้นตาย จะส่งผลเสียต่อสุขภาพเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยทั้งหมด  ทั้งยังสื่อให้เห็นถึงการไม่เจริญเติบโต ส่งผลต่อปัญหารายจ่ายที่สูงขึ้น ชีวิตคนในบ้านไม่มีความสุข มีแต่ความแห้งเหี่ยว และอาจจะสื่อถึงการทะเลาะได้ง่าย ทางแก้คือการถอนต้นไม้ที่ยืนต้นตายออกและทำความสะอาดหน้าบ้านอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้ใบไม้แห้งหล่นจนเกลื่อนหน้าบ้าน พร้อมการปลูกต้นไม้ใหม่ เพื่อเพิ่มความสดใสจากใบสีเขียวและดอกไม้สีสันต่าง ๆ

นอกจากนี้ก่อนจะถอนต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านออก ควรมีการปรึกษากับซินแสหรือผู้ที่สามารถดูฤกษ์ยามได้ เพราะถ้าถอนออกไม่หมดและยังคงเหลือรากอยู่ใต้ดิน ทั้งยังเป็นฤกษ์ยามที่ไม่ดี อาจจะทำให้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านเสียหาย ส่งผลต่อพลังหน้าบ้านที่จะเสื่อมลง ที่สำคัญคือถ้ารากของต้นไม้เดิม ยังคงเติบโตและสามารถฟื้นฟูได้ คุณควรบำรุงและรักษารากนั้นให้เติบโตใหม่อีกครั้ง เพราะจะถือเป็นการเกิดใหม่ การผลิดอกออกผลที่จะส่งให้เกิดแต่เรื่องดี ๆ ภายในบ้านมากขึ้น

5.หน้าบ้านมืดทึมเกินไป

ถ้าบริเวณหน้าบ้าน ทั้งส่วนของภายในและภายนอกรั้ว มีบรรยากาศที่มืดครึ้ม ไม่ปลอดโปร่ง รู้สึกถึงความไม่สว่าง ไม่ว่าจะเกิดจากการปลูกต้นไม้ใหญ่ปิดบังหน้าบ้าน หรือการจอดรถและการวางของที่บดบังทัศนวิสัย จนความสว่างไม่สามารถส่องเข้าถึงได้ จนกลายเป็นหน้าบ้านที่มืดหม่น ไม่น่ามอง และดูน่ากลัว จะกลายเป็นฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ไม่ดี นำพาเรื่องร้าย ๆ เข้าบ้าน มีแต่ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งยังเป็นจุดที่อาจจะนำพาสัตว์ร้ายหรือเป็นจุดที่ก่อให้เกิดอันตรายในยามค่ำคืนได้ง่าย ทางแก้ที่ดีที่สุดสำหรับฮวงจุ้ยหน้าบ้าน คือ การเปิดรับแสงสว่างให้ได้มากที่สุดในช่วงกลางวัน เพื่อเป็นการเติมเต็มพลังงานหน้าบ้าน ถ้ามีต้นไม้ใหญ่ควรตัดและตกแต่งกิ่งก้าน เพื่อให้แสงสว่างส่องเข้าได้ จัดพื้นที่บริเวณหน้าบ้านใหม่และติดตั้งไฟสำหรับการส่องสว่างในช่วงกลางคืน เพื่อทำให้มองเห็นบริเวณทั้งภายในและภายนอกรั้วอย่างชัดเจน ซึ่งแสงสว่างนี้จะช่วยนำพาพลังงานที่ดีหมุนเวียนเข้าสู่หน้าบ้านได้ง่าย และช่วยทำให้เกิดความสำเร็จได้มากขึ้น

6.หน้าบ้านเต็มไปด้วยกองขยะ

ไม่ว่าจะเป็นบ้านภายในโครงการหมู่บ้าน ห้องคอนโด หรือที่อยู่อาศัยแบบใดก็ตาม ไม่ควรปล่อยให้หน้าบ้านเต็มไปด้วยกองขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นตลอดเวลา เพราะเชื่อว่าจะส่งผลกระทบในด้านที่ไม่ดีต่อผู้คนที่อยู่ภายในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านแล้วขยะถูกจัดให้เป็นสิ่งปฏิกูลที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพและการเงินของสมาชิกทุกคนภายในครอบครัว นอกจากนี้กลิ่นเหม็นจะทำให้คนภายในบ้านรู้สึกเครียดและอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาได้ง่าย ทั้งยังนำพาสัตว์ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ เข้าบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย เช่น หนู, แมลง และเชื้อโรคต่าง ๆ ดังนั้นทางแก้คือการปรับให้ถังขยะอยู่เยื้องออกจากหน้าบ้าน มี เคล็ดลับดูแลเครื่องซักผ้าให้ใช้ได้นาน และทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้านอยู่เสมอ และถ้าเป็นโครงการหมู่บ้าน ควรแจ้งทางนิติบุคคลเพื่อจัดการปัญหาให้เรียบร้อยและติดป้ายไม่ให้ผู้อื่นมาทิ้งขยะบริเวณหน้าบ้าน

7.หน้าบ้านตรงกับทางสามแพ่ง

จุดที่เป็นทางสามแพร่งหรือทางตรงไป และมีทางเลี้ยวจำนวน 3 ทาง ตามหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านแล้ว ถ้ามาอยู่ตรงข้ามกับบ้านใคร มักจะก่อให้เกิดปัญหาทุกครั้งเพราะตามความเชื่อทางสามแพร่งจะเปรียบเสมือนจุดที่มีสัมภเวสีและพลังงานชั่วร้ายต่างๆไหลเวียนผ่านอยู่ตลอดเวลาพร้อมการเป็นแหล่งรวมของพลังงานไม่ดีจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันพลังงานดีจะมีปะปนอยู่ดังนั้นถ้า หน้าบ้านของคุณต้องตรงกับบริเวณทางสามแพร่งที่ไม่ว่าจะเป็นบริเวณเสียงออกไปเล็กน้อยหรือเป็นจุดที่อยู่ตรงหน้าบ้านพอดี อาจก่อให้เกิดปัญหาอุปสรรคต่างๆในการใช้ชีวิตกิจการ และงานที่ทำอยู่ไม่รุ่งเรืองมีปัญหาตลอดเวลา ดังนั้นทางแก้คือการนำกระจก 8 ทิศ หรือ 8 เหลี่ยม มาติดไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อทำการสะท้อนพลังไม่ดี ออกจากบ้านและนำพาพลังงานที่ดีหมุนเวียนเข้ามาภายในบ้านแทน

8.บริเวณหน้าบ้านตรงกับแอ่งน้ำ

ถ้าหน้าบ้านมีแอ่งน้ำ หลุม หรือแม้แต่ดินที่ทรุดตัวลง และเมื่อฝนตกจะกลายเป็นแอ่งหรือปากทางน้ำเล็ก ๆ ถือเป็นฮวงจุ้ยหน้าบ้านที่ไม่ดีอย่างมาก เพราะจะหมายถึงการเก็บทรัพย์สินไม่อยู่ เงินทองไหลออกจากบ้านได้ง่าย เกิดปัญหาเสียชื่อเสียงและเกียรติยศ ไม่ได้เลื่อนขั้นและตำแหน่ง เพราะน้ำจะเปรียบเสมือนเงินทองกับชื่อเสียงบารมี  ถ้าเป็นแอ่งหน้าบ้านจะหมายถึงการพัดผ่าน และถ้าลักษณะหน้าบ้านตรงกับดินปากทางน้ำด้วยแล้ว จะยิ่งถือว่าไม่ดีอย่างรุนแรง แต่ถ้าเป็นการทำบ่อน้ำที่มีความสวยงาม มีวิวที่ดี จึงจะถือว่าเหมาะสม ดังนั้นจึงควรถมดินหน้าบ้านให้มีความเรียบหรือการปูพื้นซีเมนต์ เพื่อไม่ให้เกิดแอ่งน้ำขังหรือน้ำท่วมหน้าบ้านโดยเด็ดขาด พร้อมทำบ่อน้ำที่มีความสวยงามและสดชื่นในรั้วบ้านแทน เพื่อเป็นการแก้เคล็ดให้ฮวงจุ้ยหน้าบ้านสามารถเก็บน้ำ ที่เปรียบเสมือนการเก็บทรัพย์ได้ดีมากขึ้น

9.โค้งติดหน้าบ้าน

สำหรับผู้ที่มีหน้าบ้านตรงกับทางโค้ง ลองสังเกตให้ดีว่ามักจะเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้บ้านเสียหายบ่อยครั้ง เพราะตามฮวงจุ้ยหน้าบ้านแล้ว การมีทางโค้งอยู่ตรงข้ามหรืออยู่ติดกับบ้าน จะก่อให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีกับผู้คนที่อยู่ภายในบ้าน การงานเจออุปสรรคและไม่มีความราบรื่น ธุรกิจส่วนตัวจะเดินหน้าไม่คล่องและไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยหน้าบ้านแล้ว เชื่อว่าทางโค้งเป็นมุม จึงอาจกลายเป็นความแหลมคมที่สร้างปัญหาต่อผู้อยู่อาศัยได้มากพอสมควร ส่งผลการค้าไม่รุ่งเรือง ธุรกิจย่ำแย่ ผู้คนในบ้านสุขภาพไม่ดี หรือเกิดโรคร้ายได้บ่อยครั้ง วิธีแก้ไขคือการนำกระจกนูนหรือกระจก 8 ทิศติดตั้งไว้ที่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมการปรึกษาซินแสเพื่อการแก้เคล็ดที่ถูกวิธีมากขึ้น

ถ้าคุณมีฮวงจุ้ยหน้าบ้านไม่ดี สามารถใช้วิธีแก้ไขเบื้องต้นด้วยการปรับเปลี่ยนทิศทางการตกแต่งหน้าบ้าน, ประตู หรือการปลูกต้นไม้หน้าบ้านใหม่ การเคลียร์พื้นที่ให้สว่างและกว้างมากขึ้น แต่ถ้าต้องการความมั่นใจสามารถปรึกษาซินแสที่คุณรู้จักและไว้วางใจ เพื่อการปรับเปลี่ยนใหม่ที่จะทำให้หน้าบ้านเปิดรับแต่สิ่งดี ๆ พลังงานบวก พร้อมนำเรื่องราวดี ๆ มาสู่ทุกคนในบ้าน ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น ซึ่งถ้าคุณต้องเผชิญปัญหาฮวงจุ้ยบริเวณหน้าบ้านที่มีอยู่ภายใน 9 ปัญหานี้  สามารถใช้วิธีการแก้ไขเบื้องต้นตามที่ได้แนะนำไว้ก่อนได้เลย เพื่อทำให้อยู่อาศัยได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top