“ไบเทคบางนา” แนะนำสถานที่จัดงาน การเดินทางและที่พักต่างๆ

ไบเทคบางนาคือสถาปัตยกรรมที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้เป็นอาคารเอนกประสงค์สำหรับกิจกรรมอันหลากหลาย มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ก็คือ “ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)” โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่ชวนสะดุดตา และยังมีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในสำหรับการจัดงานและกิจกรรมได้อย่างมีประโยชน์ ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งศูนย์การจัดงานและนิทรรศการระดับประเทศ ไปจนถึงงานชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียน ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวกสบายในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว หรือใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ก็ถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว รอบ ๆ ด้านยังมีร้านอาหาร โรงแรมที่พักราคาถูกให้บริการอย่างครบวงจรอีกด้วย

เครดิตรูปภาพ: wongnai.com

ชวนรู้จักศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

การจัดงาน ไบเทคบางนาเป็นเหมือนสถานที่แห่งการเชิดหน้าชูตาของคนไทยเป็นอย่างมาก คนที่อาศัยอยู่ในเมือง เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักสถานที่แห่งนี้ ส่วนมากจะต้องเคยเดินทางมาเพื่อเที่ยวชมการจัดแสดงงานและนิทรรศการต่าง ๆ เรียกได้ว่าที่นี่คือศูนย์กลางแห่งการจัดงานระดับโลก เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ด้วยคุณภาพในการให้บริการเหนือระดับ มีมาตรฐานการจัดสถานที่ได้ย่างเป็นสากล เมื่อใดก็ตามที่ผู้จัดงานจากนานาชาติมองหาสถานที่แสดงโชว์สินค้า ไปจนถึงการจัดงานแสดง และงานประชุมต่าง ๆ ที่ไบเทคบางนาจะเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ที่พวกเขาจะนึกถึง อาคารแห่งนี้กลายเป็นแหล่งต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกมานักต่อนัก ด้วยจุดเด่นที่หลายคนอาจไม่รู้

1.อาคารขนาดใหญ่ และได้มาตรฐานสากล

ไบเทคบางนาเป็นศูนย์การแสดงสินค้าและการจัดงานกิจกรรมที่มีขนาดใหญ่ พื้นที่แบ่งโซนต่าง ๆ อย่างชัดเจน เพื่อตอบโจทย์ของงานที่มีความแตกต่างกัน ขนาดพื้นที่ ๆ สามารถใช้งานได้มากถึง 54,000 ตร.ม. ได้รับการจัดลำดับให้เป็น 1 ใน 4 ของศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก(ปี พ.ศ.2550) 

2.พื้นที่สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการและการแสดง

การจัดกิจกรรมงานต่าง ๆ จะมีพื้นที่แสดงสินค้าทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยพื้นที่ภายนอกจะมีให้บริการขนาด 4,800 ตร.ม. เหมาะสำหรับงานที่อาจใช้พื้นที่สูงมากเป็นพิเศษ หรือต้องการแสดงสินค้าและการแสดงแบบกลางแจ้ง

3.ห้อง EVENT HALLS รองรับงานขนาดใหญ่

เป็นห้องโถงภายในอาคาร รองรับได้มากถึง 100,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ด้านหน้าสุดติดกับโซนโถงนิทรรศการ การจัดงาน ไบเทคบางนาในบริเวณนี้ เป็นพื้นที่ว่างเหมาะสำหรับงานขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงสินค้า, งานนิทรรศการ, งานเลี้ยง เป็นต้น สามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้สูงสุดถึง 7,000 คน

4.ห้อง VIP ROOM สุดทันสมัยสำหรับรับรองแขก

พื้นที่สำหรับการรองรับแขกของไบเทคบางนา ที่ตกแต่งอย่างสวยงามและมีสไตล์ เป็นสถานที่ ๆ ออกแบบขึ้นมาเพื่อรองรับแขกระดับประเทศ และแขกผู้มีเกียรติ ภายในเน้นความสะดวกสบายอย่างครบวงจร โดยสงวนเอาไว้เพื่อแขกคนสำคัญเท่านั้น เช่น ประธานที่มาเปิดพิธี, ตัวแทนรัฐบาล หรือตัวแทนองค์กรต่าง ๆ เป็นต้น ขึ้นอยู่กับผู้จัดงานได้รับมอบหมาย

5.พื้นที่ห้องประชุมหลากหลายสไตล์

ขนาดพื้นที่ห้องประชุมมีให้เลือกหลากหลาย สร้างอิสระในการเลือกใช้งาน เน้นความสวยงาม และการใช้งานที่ครบวงจร ทั้งแสง สี เสียง จุคนได้มากกว่า 20,000 คน รวมถึงผู้เข้าร่วมงานได้เฉลี่ย 100,000 คน ต่อวัน แบ่งออกเป็นห้องแกรนด์ฮอลล์ 3 ห้อง ซึ่งสามารถรวมเป็น 1 ห้องขนาดใหญ่ได้อีกด้วย และยังมีห้องประชุมสัมนาขนาดเล็กของไบเทคบางนาอีก 28 ห้องรองรับการจัดงานขนาดเล็กได้อย่างเหมาะสม

6.พื้นที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย

ไบเทคบางนา เดินทางได้สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพราะที่นี่มีลานจอดรถรองรับได้สูงถึง 5,000 คัน เป็นพื้นที่ภายในอาคาร และภายนอกอาคาร นอกจากนี้ยังมีการจัดสรรพื้นที่เอาไว้ให้จอดรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ได้อีก 500 คัน

ไบเทคบางนา เดินทางมาด้วยวิธีไหนได้บ้าง?

การเดินทางมายังไบเทคฯ สามารถมาได้หลายวิธี ดังข้อมูลต่อไปนี้

1.การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS

ใช้บริการรถไฟฟ้าเพื่อลงยัง BTS ไบเทคบางนา ที่สถานีบางนา จากนั้นให้ใช้ทางออกที่ประตู 1 จะมีทางเดือนเชื่อมเป็น Sky Walk เชื่อมต่อไปยังชั้น 2 ของไบเทค 

2.การเดินทางด้วยรถใต้ดิน MRT

หากใครอยู่ใกล้รถไฟใต้ดิน สามารถใช้บริการ MRT ไปยังสถานีสุขุมวิท จากนั้นให้ต่อรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ไปลงที่สถานีบางนา เพื่อขึ้นทางเชื่อมเข้าสู่ไบเทคบางนาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วไม่แพ้กัน

3.การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

เดินทางโดยใช้เส้นบางนา-ตราด หรือกรณีที่ใช้ทางด่วน เมื่อลงจากทางด่วนบางนา ให้กลับรถที่สะพานกลับรถสำหรับเข้าสู่ไบเทคโดยเฉพาะ เลือกได้เลยว่าจะเข้าประตูที่ 1 หรือประตูที่ 2 ส่วนอีกเส้นทางจะเป็นทางด่วนสมุทรปราการ-สำโรง ลงทางด่วนแล้วชิดซ้าย เพื่อเข้าประตูที่ 3 ได้เลย

แนะนำ 5 ที่พักใกล้ ไบเทคบางนา เดินทางไป-กลับ สะดวกสบาย

หากใครกำลังมองหาโรงแรมดี ๆ ราคาไม่แพง ใกล้กับไบเทคบางนา แนะนำ 5 โรงแรมใจกลางเมืองต่อไปนี้ที่รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวัง

1.Aira Hotel Bangkok

โรงแรมระดับ 4 ดาวที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ตกแต่งด้วยกลิ่นอายแห่งความทันสมัย และการผสมผสานความลงตัวกับความเป็นไทย ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 11 ให้บริการอย่างครบวงจร เป็นที่นิยมของนักเดินทางชาวต่างชาติที่ได้ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมไทยอย่างใกล้ชิด

2.Radisson Blu Plaza Bangkok

โรงแรมโมเดิร์นใจกลางเมือง ให้บริการนักเดินทางที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นพิเศษ เพราะใกล้กับ MRT และ BTS เพียง 200 เมตร สามารถเข้าสู่ไบเทคบางนาได้อย่างง่ายดาย หรือจะเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในตัวเมืองก็รวดเร็วทันใจไม่แพ้กัน

3.Park Plaza Sukhumvit Hotel

เป็นโรงแรมหรูตกแต่งด้วยความทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ ห่างจาก MRT สุขุมวิทเพียง 5 นาที และสถานีรถไฟฟ้า BTS เพียง 100 เมตรเท่านั้น ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน สามารถใช้บริการสระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า หรือจะแวะออกไปสัมผัสความร่อยกับร้านอาหารและบาร์มากมายที่อยู่รายรอบด้าน เหมาะสำหรับเป็นที่พักอาศัยเพื่อเดินทางไปทำธุรกิจหรือเพื่อท่องเที่ยวก็ตอบโจทย์ไม่แพ้กัน

4.Eastin Grand Hotel Sathorn Bangkok

โรงแรมใกล้ไบเทคบางนา ตั้งอยู่ในทำเลเยี่ยมของย่านธุรกิจ ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยาเพียงไม่กี่นาที สะดวกสบายด้วยการใช้บริการรถไฟฟ้า BTS เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ รอบเมืองได้รวดเร็วไม่ว่าจะขาไปหรือขากลับ อีกทั้งยังเป็นโรงแรมที่มีความสวยงาม การบริการประทับใจจากพนักงานระดับมืออาชีพ

5.Bandara Suites Silom, Bangkok

โรงแรมที่ตกแต่งทุกห้องออกมาด้วยความหรูหราและสะท้อนความอบอุ่นลงตัว มีการออกแบบห้องพักที่หลากหลายให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัย มีทั้งห้องธรรมดา ห้องสวีท ไปจนถึงห้องแบบ Penthouse สำหรับแขกที่มาพักระยะยาว มีห้องนอนและพร้อมห้องนั่งเล่น ห้องครัว และระเบียงครบครัน เหมือนกับการพักอาศัยอยู่ในบ้านเลยก็ว่าได้นอกจากโรงแรมที่อยู่ใกล้กับไบเทคบางนา ยังมีคอนโดสะดวกสบาย เป็นทำเลทองของการพักอาศัย และลงทุนเกร็งกำไรได้ไม่ยากที่โครงการไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ ของอนันดา ตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงาม มีพื้นที่ส่วนกลางที่เหมาะสำหรับผู้เข้าพักอาศัยได้อย่างน่าประทับใจ แถมการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในสวยงาม ดูอลังการในราคาที่จับต้องได้ ที่นี่อยู่ใกล้เพียง 1.3 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 4 นาทีก็ถึงไบเทคฯ เหมาะสำหรับคนต้องเดินทางมาที่สถานที่แห่งนี้บ่อย ๆ หรือใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของเพื่อสร้างมูลค่าในอนาคต คอนโดแห่งนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top