5 นิยายแฟนตาซีสุดอลังการอ่านแล้ววางไม่ลง

นิยายดีๆ สักเรื่องสร้างความสนุกและต่อเติมจินตนาการให้ผู้อ่านได้ไม่รู้จบ และสำหรับคนที่ชอบแนวแฟนตาซี การได้อ่านนิยายและโลดไปแล่นในโลกมหัศจรรย์ต่างๆ ย่อมเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขเลยทีเดียว วันนี้เรามีนิยายแฟนตาซีสุดอลังการมาฝากนักอ่านชาว GEN C ถึง 5 เรื่อง 5 รส ทั้งการผจญภัย เกมการเมืองชิงอำนาจ กลุ่มโจรคุณธรรม ตำนานเทพและมาร หรือการต่อสู้ระหว่างความดีและความชั่ว รับรองว่าแต่ละเรื่องอ่านแล้วแทบวางไม่ลงเลยล่ะ

สยบฟ้าพิชิตปฐพี

นิยายจีนกำลังภายในที่ถูกยกให้เป็นแถวหน้าของเรื่องแนวเดียวกันในยุคนี้ เนื้อหาเล่าถึงตำนานเทพและเซียนต่างๆ มีสำนักฝึกสอนคล้ายๆ กับโรงเรียนสำหรับผู้มีวิชาพิเศษ และตัวเอกเองก็มีปูมหลังที่น่าขมขื่นและหักมุมพอสมควร มีเส้นเรื่องน่าติดตามและไม่อวยให้ฝั่งตัวเอกเก่งจนน่าเบื่อ แต่มีอุปสรรคความท้าทายให้ฝ่าฟันไปเรื่อยๆ รวมถึงความขัดแย้งด้านการเมือง ไปจนถึงการตั้งคำถามว่าอะไรคือความดีความชั่วกันแน่นอน และอะไรคือความลับของโลกนี้กันแน่ ทั้งชุดมี 40 เล่มอ่านกันเพลินเลย

The Witcher

พบกับมหากาพย์การผจญภัยสุดเร้าใจของวิทเชอร์สุดเท่สุดเก่งกาจนาม เกรอลท์ ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย มีทั้งเกมการเมือง การต่อสู้กับสัตว์ร้าย และความรัก เรื่องราวจากปลายปากกา ANDRZEJ SAPKOWSKI ที่การันตีด้วยยอดขายกว่า 17 ล้านเล่มทั่วโลก และเป็นเกมชุดที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดเกมหนึ่งตลอดกาล แถมยังถูกดัดแปลงไปทำเป็นซีรี่ย์บน Netflix แล้วถึง 2 ซีซั่น (พร้อมภาคแยก) ใครชอบโลกของดาบ เวทย์มนต์ และสัตว์ประหลาด อย่าลังเลที่เข้าสู่โลกของวิทเชอร์ มีฉบับแบบไทยแล้ว 6 เล่มด้วยกัน

ตำนานกรีชา

หนังสือการผจญภัยยุคใหม่ที่รู้จักกันในนาม Shadow & Bone สุดยอดนวนิยายแฟนตาซีชื่อดัง และเคยขึ้นอับดับ 1 ของ The New York Times Best sellers นิยายชุดนี้เล่าเรื่องของอาลีนา สตาร์คอฟ เด็กสาวกำพร้านักวาดแผนที่ผู้ได้ค้นพบพลังของตัวเองเป็นครั้งแรก และเธอก็จะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการค้นหาอาวุธมาต่อกรกับจอมมารแห่งความมืด และมีอนาคตของโลกเป็นเดิมพัน นิยายชุดนี้ถูกสร้างเป็นซีรี่ย์ใน Netflix ไปแล้ว 1 ซีซั่นและกำลังจะมีภาคต่อตามมา โดยฉบับนิยายมี 3 เล่มจบและมีภาคแยกอีก 2 เล่ม

หนังสือชุด สุภาพบุรุษโจร

นิยายแฟนตาซีที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดในรอบทศวรรษ แม้กระทั่งจอร์จ อาร์ อาร์ มาร์ติน ผู้เขียนมหาศึกชิงบัลลังก์ยังให้การยอมรับ นี่คือเรื่องราวของกลุ่มโจรกลุ่มเล็กๆ ที่แฝงตัวในเงามืด ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเพราะไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาเป็นใคร แต่ความลับนี้จะเก็บต่อได้นานอีกแค่ไหนเมื่อภัยร้ายกำลังก่อตัวขึ้นและส่งผลต่อทุกชีวิตในเมือง ติดตามกลุ่มสุภาพบุรุษโจรไปผจญภัยด้วยกัน ฉบับแปลไทยมีออกมาแล้ว 3 เล่ม สนุกน่าติดตามทุกตอน

มหาศึกชิงบัลลังก์

คงไม่ต้องเกริ่นอะไรกันมากสำหรับมหาศึกชิงบัลลังก์หรือ The Game of Thrones ซึ่งฉบับซีรี่ย์ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่สุดที่สุดที่โลกนี้เคยมีมา แต่สำหรับผู้ที่อยากได้รายละเอียดและความเข้มข้น อย่าพลาดจะหาแบบนิยายมาอ่าน เพราะเนื้อเรื่องหักเหลี่ยมเฉือนคมกันจนใจเต้นรัว ไม่ว่าจะเป็นการสู้ศึกกับภัยร้ายจากบรรพกาลหรือการแย่งชิงความเป็นใหญ่กันเองในหมู่มนุษย์ การหักมุมที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นเสมอในโลกของมหาศึกชิงบัลลังก์ ฉบับแปลไทยออกมาแล้วถึงภาค 5 รวมจำนวน 11 เล่ม

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top