5 ทริคสระผมแบบ Japan Style เปลี่ยนจุดเล็กๆ แต่ป้องกันผมร่วงได้

เผยทริคการสระผม Japan Style ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องหนังศรีษะอับชื้น เส้นผมไม่แข็งแรงได้ โดยยังไม่ต้องลงทุนเปลี่ยนแชมพู ซื้อครีมนวดราคาแพง ลองมาดูกันว่า 5 ทริคการสระผมจะมีอะไรบ้าง และคุณทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อช่างสระผมเลย

ทริคที่ 1 ล้างหนังศีรษะด้วยน้ำเปล่าเป็นขั้นตอนแรก และนวดเบาๆ 30 – 60 วินาที

เชื่อว่าวิธีนี้หลายๆ คนทำเป็นประจำก่อนสระผม ด้วยจุดประสงค์คือทำให้ผมเปียกเพื่อขยี้แชมพูให้เกิดฟองเท่านั้น
แต่จริงๆ แล้วการล้างผมด้วยน้ำสะอาดพร้อมนวดเบาๆ ด้วยมือ (ห้ามเกาน๊า!) เป็นเวลา 30 – 60 วินาที จะช่วยลดสิ่งสกปรกที่ติดมากับหนังศีรษะ และเส้นผมของเราได้ถึง 80% แถมคนญี่ปุ่นยังเชื่อว่าทริคนี้ยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นอีกด้วย

ทริคที่ 2 เทยาสระผม (Shampoo) ลงบนฝ่ามือ ตีฟองบนมือ หรือฟองน้ำตาข่าย

ใครที่กำลังจะเทแชมพูลงบนผม ต้องหยุดก่อน! เพราะตามหลักที่ดีต่อเส้นผมเราควรเทยาสระผมลงบนฝ่ามือก่อน ตีฟองให้มากที่สุดจะด้วยมือ หรือฟองน้ำตาข่ายก็ได้ เพราะการนำยาสระผมเทลงบนเส้นผมแล้วขยี้แรง ๆ นอกจากการเสียดสีแล้วยังอาจทำให้แชมพูตกค้างที่หนังศรีษะด้วย ขั้นตอนนี้เลยต้องระวัง และเปลี่ยนความเคยชินของกล้ามเนื้อเราสักหน่อย ไม่ให้เผลอหยิบมาเทบนเส้นผมเลยทันที

ทริคที่ 3 ห้ามเกาหนังศรีษะแรง ขณะสระผม

ใครที่ชอบบอกให้ช่างสระผม เกาหัวแรง ๆ งานนี้ต้องเปลี่ยนด่วน! เพราะการเกาหนังศรีษะรุนแรงไม่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก แถมยังพาหนังศรีษะให้เกิดการอักเสบง่ายเข้าไปอีก ดังนั้นการสระผมที่ดีต่อหนังศรีษะ และเส้นผมควรค่อยๆ ใช้นิ้วนวดพร้อมยาสระผมให้ทั่วหัว เพื่อขจัดความไขมันที่อุดตันออกไปเส้นผม และหนังศรีษะ

ทริคที่ 4 ให้ล้างผมแบบก้มหัวลง และล้างให้นาน 2 นาที

ทริคนี้จำง่ายๆ คือ ล้างผมให้นานกว่าตอนสระ และก้มหัวให้ต่ำไล่น้ำจากท้ายทอยสู่ปลายผม เพราะบริเวณตรงนั้นเป็นจุดที่ยาสระผมจะหลงเหลือมากที่สุด ซึ่งหากล้างออกไม่หมดอาจเกิดผดผื่น หรืออาการแพ้ได้นั่นเอง

ทริคที่ 5 ทำผมให้แห้งใน 5 นาที

ทริคสุดท้ายนี้ทำเอาหลายคนตกม้าตาย แม้จะสระผมมาดีขนาดไหนถ้าไม่ทำให้แห้งในทันที หรือภายใน 5 นาทีก็อาจกลายเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรีย บนเส้นผม และหนังศรีษะ ดังนั้นใครที่อาบน้ำสระผมเสร็จแล้วแต่เอาผ้าคลุมผมนั่งทาครีม ดูทีวีเพลินโดยที่ไม่ทำให้แห้งเลย อาจต้องลองเปลี่ยนพฤติกรรมดูเพื่อดูแลเส้นผม และหนังศรีษะของเราให้แข็งแรง

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top