5 บริการ Delivery ที่ควรมีติดเครื่องไว้ สำหรับคนยุค 4.0

5 บริการ Delivery ที่ควรมีติดเครื่องไว้ สำหรับคนยุค 4.0

NOTE:
– จากการคาดการณ์ของศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่ามูลค่าการตลาดของประเภทธุรกิจ Delivery สินค้าและอาหารในประเทศไทยพุ่งสูงถึง 26,000-27,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตถึงร้อยละ 11-15 จากปีก่อน
– ธุรกิจ Delivery จัดส่งอาหาร มีสัดส่วนถึงร้อยละ 33 ของธุรกิจ Delivery ทั้งหมด
– ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หนึ่งในเทศกาลที่ผู้คนทั่วโลกต่างคลั่งไคล้อย่างช่วงฟุตบอลโลกนั้น ทำให้ธุรกิจ Delivery เติบโตขึ้นกว่า 90 ล้านบาท

1708-GR-01-01

Foodpanda

เป็นแอปฯที่ให้บริการเกี่ยวกับการจัดส่งอาหารที่ผู้คนจะต้องนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ สำหรับ “Foodpanda” ที่มีจุดเด่นให้ผู้ใช้สามารถค้นหาร้านอาหารที่ชื่นชอบได้ง่ายและครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ๆในประเทศไทยอย่าง กรุงเทพฯ พัทยา หัวหิน และเชียงใหม่ และด้วยพาร์ทเนอร์กว่า 1,000 ร้านค้ารวมไปถึงการบริการที่คล่องตัวสามารถเลือกชำระค่าบริการเมื่อรับสินค้าในปลายทางได้ จึงทำให้ Foodpanda ครองใจผู้คนยุคนี้ไปโดยปริยาย

1708-GR-01-02

Line Man

อีกหนึ่งบริการน้องใหม่จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมในไทยอย่าง “Line” สำหรับ “Line Man” นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่การรวมเอาบริการด้าน Delivery หลักๆที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตเข้าด้วยกัน 3 อย่าง ได้แก่ การรับบริการส่งพัสดุและเอกสาร การรับบริการจัดส่งอาหารจากร้านค้าชื่อดัง และการรับบริการซื้อของจากร้านสะดวกซื้อพร้อมส่งตรงถึงบ้าน ซึ่ง 3 จุดเด่นนี้เองที่ทำให้ Line Man ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งแอปฯเกี่ยวกับ Delivery ที่คนในยุคนี้ต้องมีติดเครื่องกันเอาไว้ใช้งาน

1708-GR-01-03

Lalamove

เป็นอีกหนึ่งแอปฯที่เน้นเกี่ยวกับการให้บริการด้านระบบโลจิสติกส์ สำหรับ “Lalamove” แอปฯสื่อกลางที่ช่วยเชื่อมโยงผู้ใช้เข้ากับระบบขนส่งที่ปลอดภัย รวดเร็ว และให้บริการตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งสินค้าตั้งแต่เอกสาร สิ่งของ พัสดุ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่หรือแม้กระทั่งระบบ SMEs ก็สามารถใช้บริการ Lalamove ได้เช่นกัน

1708-GR-01-04

UberEATS

ด้วยความที่กรุงเทพฯได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อยติดอันดับต้นๆของโลก “UberEATS” จึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้ออาหารจากร้านดังร้านเด็ด โดยที่คุณแทบไม่ต้องออกจากบ้านไปต่อคิวหรือขับรถวนหาที่จอดให้เสียเวลา เพียงแค่กดสั่งและรอรับที่บ้าน เท่านี้อาหารจากร้านดังๆอย่าง ครัวอัปษร,ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี หรือ Daniel Thaiger ก็มาอยู่ในมือคุณได้โดยง่ายดายแล้ว (พื้นที่ให้บริการของ UberEATS จะอยู่ในย่าน เยาวราช สาทร สีลม สยาม และสุขุมวิท)

1708-GR-01-05

Honestbee

เพิ่งเปิดตัวในไทยไปเมื่อต้นปี และทำท่าว่าจะมาแรงสุดๆสำหรับ “Honestbee” ตัวช่วยดีๆที่จะทำให้การซื้อของเข้าบ้านเป็นเรื่องง่ายได้ทุกเวลา เพียงแค่เลือกสินค้าที่ต้องการจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้วให้ Honestbee เป็นสื่อกลางในการไปซื้อและจัดส่งถึงบ้าน ซึ่งเราสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้สูงสุดได้มากถึง 7 วัน และด้วยการร่วมมือกับวิลล่ามาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในไทย จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นจะได้มาตรฐานและสดใหม่เสมือนออกไปซื้อด้วยตนเองเลยทีเดียว

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.foodpanda.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top