7 วิธีจัดการผ้าเหม็นอับในแบบชาวคอนโดมิเนียม

ปัญหาชวนปวดหัวที่ชาวคอนโดต้องเจอกันเป็นประจำ คือฟ้าฝนที่ตกไม่เป็นเวลา ทำให้ผ้าที่ซักตากแห้งไม่ทันจนเกิดปัญหาผ้าเหม็นอับ ส่งผลให้ต้องซักใหม่จนเสียอารมณ์ หรือบางคนแก้ปัญหาง่ายๆ โดยการส่งให้ร้านซัก ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองเงินอย่างมาก สำหรับใครที่อยู่ในคอนโด และกำลังประสบปัญหานี้ วันนี้เราได้นำ 7 วิธีจัดการผ้าเหม็นอับที่จะช่วยให้ผ้าของคุณกลับมาหอมสดชื่น โดยไม่ต้องซักใหม่บ่อยๆ อีกต่อไป

1.ตากแดดร้อนๆ

ก่อนอื่น คุณจะต้องเลือกซักผ้าในวันที่ฟ้าปลอดโปร่ง แดดกำลังดี ไม่มีเมฆฝนให้คุณต้องลุ้นว่าฝนจะตกหรือไม่ ซึ่งเดี๋ยวนี้คุณสามารถเช็กสภาพอากาศผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ ได้สบาย ยิ่งวันไหนที่แดดเปรี้ยง ต้องรีบซักผ้าโดยด่วน เพราะเมื่อซักเสร็จ คุณจะสามารถตากแดดและฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้ ที่สำคัญยังทำให้ผ้าของคุณแห้งไวและไม่ทิ้งกลิ่นอับกวนใจไว้อีกด้วย ดังนั้น การซักผ้าช่วงแดดออก อย่างตอนเที่ยงถึงบ่ายนับว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม นอกจากนี้ หากชาวคอนโดคนไหนที่ตากผ้าไม่ทันช่วงแดดออกและผ้ายังเปียกอยู่ ไม่ควรนำเข้ามาเก็บในห้อง เพราะจะทำให้ผ้ามีความอับมากกว่าเดิม

 

2.เลือกผงซักฟอกที่มีคุณภาพ

การซักผ้าให้ได้ประสิทธิภาพ ช่วยให้ผ้าของคุณสะอาดสดใส ไม่มีกลิ่นอับมากวนใจ นอกจากแสงแดดที่ถือเป็นตัวช่วยที่ดีแล้ว การเลือกใช้ผงซักฟอกหรือผลิตภัณฑ์ในการซักผ้าที่ช่วยลดปัญหาผ้ามีกลิ่นอับแม้ตากในที่ร่ม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะผงซักฟอกจะเป็นตัวทำลายเชื้อโรค และทำให้ผ้าของคุณมีกลิ่นหอมมากขึ้น แถมยังมีเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถช่วยกำจัดแบคทีเรียได้ผล อย่างเช่น เทคโนโลยีซิลเวอร์ นาโน และเทคโนโลยี แอนตี้ แบคทีเรีย เป็นต้น

 

3.หมั่นทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เชื่อว่าหลายคนต้องมีความคิดว่า เครื่องซักผ้าไม่ได้สกปรก ไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดก็ได้! แท้จริงแล้ว เป็นความคิดที่ผิด เพราะหากคุณซักผ้าเป็นประจำ ก็จะส่งผลให้เครื่องซักผ้ากลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้เช่นกัน ยิ่งหากคุณใช้เป็นระยะเวลานาน และไม่ได้ดูแล อาจทำให้เครื่องมีการเสื่อมสภาพได้ ดังนั้น หมั่นทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอาทิตย์ละครั้ง ด้วยการเทน้ำร้อนและน้ำส้มสายชูเติมลงไป 4 ถ้วย แล้วให้เครื่องซักผ้าทำงานตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้เครื่องซักผ้าสะอาด และช่วยลดกลิ่นอับของผ้าได้

 

4.ใช้น้ำมะนาวผสมเกลือ

หากผ้าของคุณมีกลิ่นอับ สามารถใช้น้ำมะนาวในการดับกลิ่นได้ เพียงแค่คุณนำน้ำมะนาวไปผสมเกลือแล้วนำมาป้ายลงบนเสื้อที่มีกลิ่นอับชื้น จากนั้นให้ใช้แปรงนำมาขัดตรงเสื้อหรือจุดที่มีกลิ่นอับเป็นพิเศษ น้ำมะนาวและเกลือจะช่วยเข้าไปดับกลิ่น อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดกลิ่นเหม็นอับของเสื้อผ้าได้ด้วย

 

5.แช่ผ้าด้วยน้ำส้มสายชู

อีกหนึ่งวิธีขจัดกลิ่นง่ายๆ คือการนำผ้าที่มีกลิ่นอับไปแช่ด้วยน้ำที่ผสมด้วยน้ำส้มสายชู แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที น้ำส้มสายชูจะช่วยกัดกร่อนผ้าที่มีความคล้ำให้กลับมาขาวสะอาดสดใสได้ นอกจากนี้ น้ำส้มสายชูยังมีประโยชน์ที่จะช่วยให้สีของผ้ามีความสดใส ให้ความรู้สึกเหมือนได้เสื้อใหม่แบบไม่ต้องเสียเงินเลยทีเดียว

 

6.ใช้ถ่านดูดกลิ่น

ตัวช่วยสำคัญที่หลายคนมองข้ามอย่างถ่านหุงข้าวก็สามารถใช้ในการดับกลิ่นได้ โดยการนำถ่านไปใส่ไว้ในถุงน่อง จากนั้นนำไปแขวนใกล้ๆ เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับ 1 คืน รับรองเลยว่าตื่นเช้ามากลิ่นอับจะจางหายไป จนคุณลืมไปเลยว่าเสื้อตัวนี้เคยมีกลิ่นอับ ถือเป็นหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่หลายคนสามารถนำไปปรับใช้กับการซักผ้าบนคอนโดมิเนียมได้

 

7.ซักผ้าอีกรอบ

สุดท้ายนี้ สำหรับชาวคอนโดอนันดาคนไหนประสบปัญหากลิ่นอับตกค้าง อันเนื่องจากฝนตกตลอดสัปดาห์ ก็อาจจะต้องใช้วิธีการซักผ้าใหม่อีกครั้ง เพื่อทำให้ผ้ากลับมามีความสะอาด หรือใช้บริการส่งซักรีดให้เรียบร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชีวิตคุณง่ายยิ่งขึ้น เพราะคุณไม่สามารถเดาสภาพอากาศของเมืองไทยที่มีความไม่แน่นอนได้

สำหรับชาวคอนโดคนไหนที่กำลังประสบปัญหาผ้าเหม็นอับ สามารถนำวิธีการของเราไปปรับใช้ได้ รับรองเลยว่าผ้าของคุณจะไม่เกิดกลิ่นอับอย่างแน่นอน แต่ก่อนซักก็อย่าลืมเช็กสภาพอากาศกันด้วยนะคะ

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top