เผยความลับ!! เทคนิคทำความสะอาดขั้นเทพด้วยฟองน้ำเมลามีน

เชื่อว่าชาวคอนโดมิเนียมหลายคน อาจจะกำลังประสบปัญหาก๊อกน้ำเก่า อ่างล้างหน้า และอ่างล้างจานมีคราบสกปรก ซึ่งหากจะทำความสะอาดก็เป็นเรื่องที่ยากอย่างมาก ขัดเท่าไหร่ก็ขัดไม่ออก ซึ่งทำให้หลายคนล้มเลิกการทำความสะอาดไปโดยปริยาย แต่รู้หรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้ว แค่คุณมีฟองน้ำเมลามีน ก็สามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างหมดจด ซึ่งใครที่ยังไม่รู้จักฟองน้ำเมลามีน ลองมาทำความรู้จัก และดูข้อดีของฟองน้ำชนิดนี้กันได้เลย

 

ฟองน้ำเมลามีน คืออะไร

ฟองน้ำเมลามีน คือฟองน้ำที่ทำมาจากโฟมเมลามีน ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่างโพลิเมอร์และฟอร์มัลดีไฮด์ เมลานิ รวมถึงโซเดียมไบซัลไฟต์ โดยฟองน้ำเมลามีนสีขาว จะมีความยืดหยุ่นสูง มีน้ำหนักเบา เพียงแค่ชุบน้ำแล้วนำมาเช็ดถูทำความสะอาด ก็สามารถขจัดคราบฝังลึกได้อย่างหมดจด ซึ่งหลากหลายโรงเรียนและโรงงานต่างๆ ก็ล้วนนิยมใช้ฟองน้ำเมลามีนในการทำความสะอาดอุปกรณ์ และเครื่องใช้ที่เป็นเหล็กซึ่งมีคราบสนิมที่ขัดออกได้ยากอยู่เป็นประจำ ทีนี้เราลองมาดูคุณสมบัติที่น่าสนใจของฟองน้ำเมลามีนกันบ้างดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1.ขจัดคราบได้อย่างดีเยี่ยม

 

ฟองน้ำเมลามีน สามารถขจัดคราบต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยเปลี่ยนก๊อกน้ำเก่า อ่างล้างจานเก่า ให้กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ และสาเหตุที่เมลามีนทำความสะอาดได้ดี เป็นเพราะเรซินที่ใช้ในการทำฟองน้ำมีความแข็งแรง และเมื่อนำมาทำเป็นฟองน้ำจะมีโครงสร้างที่ละเอียดและแข็งมารวมตัวกัน จนสามารถขัดถูและทำความสะอาดคราบสกปรกให้หลุดออกได้โดยง่าย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายๆ โรงงานเลือกใช้ฟองน้ำเมลามีนในการทำความสะอาด

 

2.เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การใช้ฟองน้ำเมลามีน คุณไม่จำเป็นต้องไปชุบน้ำยาทำความสะอาด เพียงแค่ชุบน้ำเปล่าก็สามารถเช็ดล้างคราบสกปรกได้ ซึ่งถือว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แถมยังดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณอีกด้วย เพราะการใช้น้ำยาทำความสะอาดมากเกินไป ก็ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจ และเมื่อโดนผิวก็ทำให้ผิวหนังเกิดอาการแสบร้อน ดังนั้น การเลิกใช้น้ำยาทำความสะอาดเหล่านี้ จะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

 

3.มีหลายขนาดให้เลือกใช้

ข้อดีของฟองน้ำเมลามีน คือมีขนาดที่หลากหลาย ตั้งแต่เล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ช่วยให้คุณทำความสะอาดในทุกส่วนของบ้านได้อย่างหมดจด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่กว้างหรือแคบก็สามารถทำความสะอาดได้แบบสบายๆ หรือจะอยู่ซอกในสุดของห้องน้ำ คุณก็สามารถทำความสะอาดได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่ามีความอเนกประสงค์อย่างมาก

 

4.ราคาถูก

ฟองน้ำเมลามีน เต็มไปด้วยประโยชน์ที่ชาวคอนโดมิเนียมควรมีติดเอาไว้ เพราะมีราคาถูกแค่เพียง 30 บาทเท่านั้น สามารถหาซื้อได้ตามร้านที่ขายอุปกรณ์และเครื่องมือทำความสะอาดทั่วไป หรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่นั่นเอง ซึ่งฟองน้ำเมลามีน คืออุปกรณ์ทำความสะอาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น

 

ฟองน้ำเมลามีน ใช้ทำความสะอาดส่วนใดได้บ้าง?

ฟองน้ำเมลามีน สามารถใช้ทำความสะอาดได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การขัดทำความสะอาดก๊อกน้ำ อ่างล้างจาน รวมไปถึงอ่างล้างหน้า และส่วนต่างๆ ภายในบ้าน ส่วนห้องครัวสามารถจัดการคราบบนเตาแก๊ส และเช็ดคราบจากกาแฟได้ นอกจากนี้ ยังช่วยจัดการคราบสกปรกตามจุดต่างๆ ของบ้านได้อย่างมากมายทั่วถึง ตั้งแต่หน้าต่าง ชั้นวางของ พื้นกระเบื้อง และเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น

 

ข้อระวังในการใช้ฟองน้ำเมลามีน

สำหรับข้อควรระวังในการใช้ฟองน้ำเมลามีน คือการนำไปขัดกับวัตถุที่เป็นผิวเคลือบ อย่างเช่น กระจกเคลือบฟิลม์ ที่เคลือบแล็คเกอร์รถยนต์ และพื้นไม้ที่มีการเคลือบแว็กซ์ เพราะจะทำให้เกิดอันตรายและทำลายผิวที่ถูกเคลือบได้ อีกทั้งหลังการใช้งานฟองน้ำเมลามีนก็ควรล้างมือให้สะอาด เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังมีอาการแพ้หรือระคายเคืองนั่นเอง

ใครที่กำลังประสบปัญหาอุปกรณ์ในครัว ห้องน้ำ และส่วนอื่นๆ ภายในบ้าน สามารถนำฟองน้ำเมลามีนชุบน้ำแล้วนำไปขัดตามจุดต่างๆ ได้เลย รับรองจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งน้อยคนนักจะทราบถึงประโยชน์ของฟองน้ำชนิดนี้ ดังนั้นอย่ารอช้า รีบไปหามาติดคอนโดให้ไว

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top