เปิดบัญชี Binance สำหรับซื้อขาย Crypto ที่ชาวคอนโดต้องรู้!

ยุคนี้การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ได้รับความนิยมมากที่สุด จนเกิดเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายหลากหลายแห่ง ที่มีทั้งเจ้าใหญ่ในวงการและเจ้าใหม่ ก้าวเข้าสู่ตลาดการเทรดเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงทำให้ผู้ที่ต้องการจะร่วมลงทุนไปกับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ จำเป็นต้องเลือกให้ดี เพื่อได้ตัวกลางที่ไว้วางใจได้มากที่สุด หนึ่งในนั้น คือ Binance ผู้นำแห่งวงการคริปโตฯ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก พัฒนาจากเว็บไซต์คนกลางขนาดเล็กสู่การเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่มีการซื้อขายเหรียญจำนวนมากจากทั่วโลก ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นนักลงทุนหรือเป็นบุคคลทั่วไป  และต้องการจะซื้อขายเหรียญคริปโตฯ ในรูปแบบต่าง ๆ ขอแนะนำให้คุณทำความรู้จักกับ Binance ให้มากขึ้นก่อนเริ่มลงทุน

ทำความรู้จัก Binance เจ้าใหญ่แห่งวงการซื้อขาย Crypto

ถ้าพูดถึงการเทรดเหรียญคริปโตฯ แล้ว หนึ่งในสื่อกลางหรือเว็บเทรดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ต้องยกให้กับ Binance พร้อมการมีข่าวในประเทศไทยที่เรียกเสียงฮือฮาจากนักลงทุนได้ไม่น้อย เพราะเป็นบริษัทด้านการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลหรือการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ด้วยปริมาณการซื้อขายสูงถึง 17.3 พันล้านเหรียญต่อการขายใน 1 วัน ปริมาณการซื้อขายภายในตลาดสูงกว่า 5.6 แสนล้านบาท  

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าใหญ่ของโลกและมีชื่อเสียงที่สุดอย่างรวดเร็ว โดย Binance เป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งในปี 2017 จากความรู้และความสามารถของ Changpeng Zhao จากไต้หวัน ที่นำทรัพย์สินส่วนตัวทั้งหมดที่มีอยู่ รวบรวมมาเป็นเงินเพื่อการสร้าง Binance ในระยะเวลา 4 ปีแ ละขึ้นสู่การเป็นเว็บซื้อขายเหรียญดิจิทัลที่กลายมาเป็นอันดับ 1 ของโลก มีเหรียญหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อได้ตรงตามความต้องการของนักลงทุนมากที่สุด

จึงถูกรันตีให้เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยบริการด้านการลงทุนและการเงิน ที่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศชื่นชอบ พร้อมเต็มใจลงทุนใน Derivatives Product กันเป็นจำนวนมาก

แนะนำวิธีการเปิดบัญชี Binance เพื่อการเทรด Crypto

ก่อนที่คุณจะเริ่มเข้าสู่การลงทุนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่แบบเต็มตัว เรื่องสำคัญเรื่องแรกที่คุณควรศึกษาไว้ คือ การเปิดบัญชีสำหรับการซื้อขายภายใน Binance ที่ถือเป็นบริษัทด้านการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ติดอันดับโลก จึงมีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งขั้นตอนการสมัครสมาชิกและการเปิดบัญชีถือว่าง่ายพอสมควร เพียงแค่ต้องทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน ดังนั้นจึงขอแนะนำวิธีการเปิดใช้งานบัญชีของ Binance ดังนี้

1.การสร้าง Account

เริ่มต้นจากการเข้าสู่หน้าเว็บไซต์หลัก เพื่อการเปิดบัญชี Binance โดยให้คุณกรอกอีเมล์กับพาสเวิร์ด แล้วคลิกไปที่การ Create Account โดยให้เลือกใช้อีเมล์ที่คุณต้องใช้งานเป็นประจำเท่านั้น เพื่อการทำรายการซื้อขายหรือการแลกเปลี่ยนที่เป็นไปอย่างสะดวก ที่สำคัญคือคุณจะต้องรับรหัส OTP สำหรับการยืนยันตัวตนผ่านทางอีเมล์ที่คุณกรอกไว้ ซึ่งอีเมล์นี้จะมีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นตัวช่วยรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลภายในบัญชีของคุณ รอเวลาไม่นานจะมีรหัส Verify Code ถูกส่งไปที่อีเมล์ของคุณ เพื่อทำการกรอกรหัส 6 หลักที่หน้าเว็บไซต์ของ Binance อีกครั้ง เมื่อทำผ่านแล้วจะถือว่าการเปิดบัญชีเสร็จสิ้น

2.การยืนยันหรือการ Verified Account

เรื่องต่อมา คือ ให้คุณยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี หรือการ Verified Account เพื่อทำให้การซื้อขายและการโอนเงินเข้ามาเก็บเป็นไปอย่างสะดวก ซึ่งขั้นตอนนี้แนะนำให้ใช้การดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาติดไว้บนเครื่องมือถือ จะสามารถทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น โดยจะมีลิงก์การดาวน์โหลดของทั้งระบบ Android และ iOS แยกไว้ให้อย่างชัดเจน หรือการเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของ Binance ภายใน App Store และ Google Play

จากนั้นให้คุณเปิดเข้าสู่แอพพลิเคชั่นแล้วทำการ Login ที่บริเวณด้านซ้ายมือมุมบน พร้อมทำการกรอก Email และ Password ที่คุณได้สมัครไว้ จากนั้นให้กดส่งโค้ด 6 หลักไปสู่อีเมล์เดิมที่คุณได้ระบุไว้ในขั้นตอนการสมัคร แล้วนำรหัส 6 หลักภายในอีเมล์กลับมาใส่ภายในแอพพลิเคชั่นเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน เท่านี้ก็จะสามารถทำทุกขั้นตอนได้อย่างเสร็จสิ้น

3.ยืนยันตัวตนในแอพพลิเคชั่น

เมื่อคุณเข้ามาสู่หน้าแอพพลิเคชั่นของ Binance ให้คุณกดยืนยันตัวตนสำหรับแอปพลิเคชั่นใหม่อีกครั้ง โดยให้คุณคลิกที่มุมบนขวามือจะเป็นหัวข้อสีเหลืองและระบุคำว่า Verify ที่จะอยู่ภายในหน้า Profile ของคุณ เมื่อคลิกแล้วจะปรากฏเป็นข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้คุณกรอกแบบฟอร์ม ซึ่งในส่วนนี้คุณจะต้องใส่ข้อมูลที่เป็นความจริงทั้งหมด เพื่อเก็บไว้ในการกู้รหัสผ่าน ถ้าเกิดปัญหาการลืมรหัส หรือช่วยในการดึงเงินกลับคืนมาได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการทำธุรกรรมภายใน Binance จะต้องมีการยืนยันข้อมูลส่วนตัวที่ถูกต้องที่สุดเท่านั้น!

4.เริ่มต้นเปิดบัญชี Binance

การเริ่มต้นเปิดบัญชีเพื่อใช้งาน คุณจะต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน ซึ่งขั้นตอนนี้ให้คุณนำบัตรมาถ่ายรูปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมทำการอัพโหลดเข้าสู่ระบบ โดยจะต้องให้มีแสงและกล้องที่ชัดเจน มองเห็นทุกข้อมูลได้คมชัด  จากนั้นจะเป็นการยืนยันตัวตนด้วยรูปถ่ายส่วนตัว ให้คุณยืนถ่ายหน้าตรงแบบเซลฟี่เพื่อเป็นการยืนยันเจ้าของบัตรประชาชนตัวจริง ซึ่งจะมีข้อห้ามบังคับชัดเจน คือ

  • ห้ามใส่แว่นตากันแดด
  • ห้ามสวมหมวก
  • ห้ามใช้ฟิลเตอร์ใด ๆ
  • ควรอยู่ในที่แสงสว่างเพียงพอ

เมื่อทำครบทุกขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อย จะใช้เวลาในการรออนุมัติที่ไม่เกินกว่า 60 นาที เพียงเท่านี้คุณจะเข้าสู่หน้าโปรไฟล์และพร้อมที่จะทำการซื้อขายเหรียญคริปโตฯ ภายในตลาดได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้หลังจากการอนุมัติแล้วจะสามารถโอนเงินเพื่อเข้าเทรดได้ไม่เกิน 10 นาที จึงถือว่ารวดเร็วเป็นอย่างมาก

5.ศึกษาการใช้งาน

สำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่ หลังการสมัครสมาชิกและยืนยันตัวตน จนสามารถเข้าสู่การซื้อขายได้แล้ว ควรเริ่มศึกษาการใช้งานเบื้องต้นให้ละเอียด โดยภายในแอพพลิเคชั่นของ Binance จะมีข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้คุณเปิดอ่านและศึกษาได้ด้วยภาษาไทย แต่ถ้าต้องการรายละเอียดที่มากขึ้น ให้คุณเลือกศึกษากับเว็บไซต์ของไทยที่เกี่ยวข้องกับการเทรดเหรียญคริปโตโดยเฉพาะ ซึ่งเว็บเหล่านี้จะมีคำแนะนำการใช้งานแพลตฟอร์มการซื้อขายเหรียญต่าง ๆ ไว้อย่างละเอียด คุณจึงเข้ามาดูหรือเข้ามาศึกษาทุกหมวดหมู่ย่อยที่เกี่ยวกับแพลตฟอร์มซื้อขายนั้น ๆ ได้อย่างชัดเจน

6.การปรับตั้งค่าเริ่มต้น

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม คือ การปรับตั้งค่าเริ่มต้นที่จะช่วยทำให้การใช้งานของคุณสะดวกมากขึ้น แนะนำให้เริ่มต้นด้วยการปิดฟังก์ชั่น Binance Lite เพื่อทำให้เกิดการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งการตั้งค่านี้จะอยู่ภายในหน้าโปรไฟล์ของคุณและอยู่ใต้ชื่อ จะปรากฏเป็นหัวข้อ Binance Lite ให้คุณปิดทันที นอกจากนี้ให้เปลี่ยนการใช้งานภาษาภายในแอพพลิเคชั่น โดยเลือกใช้เป็นเวอร์ชั่นของภาษาไทยได้เลย เพราะแอพพลิเคชั่นนี้ถูกทำขึ้นเพื่อให้สามารถรองรับต่อการใช้งานของคนไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ จึงทำให้ทุกระบบเกิดความเข้าใจที่ง่ายมากขึ้น

ติดตามดูปัญหาของ Binance กับ ก.ล.ต.ไทย เรื่องที่มือใหม่หัดลงทุนควรรู้

แม้ว่า Binance จะเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ด้านการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้การยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลก แต่สำหรับประเทศไทยแล้วยังคงมีปัญหากับทาง ก.ล.ต. โดยตรง เพราะยังไม่อนุญาตให้แพลตฟอร์มเจ้าใหญ่นี้เข้ามาทำธุรกิจในไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากถูกกล่าวโทษว่า Binance อาจจะเป็นธุรกิจที่เข้าข่ายต่อการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพราะได้มีการขอหนังสือข้อมูลเพื่อการชี้แจงเข้ามาทำธุรกิจภายในประเทศไทย แต่กลับยังไม่ได้รับการชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ทางเว็บเทรด Binance ยังมีข่าวการถูกแบนจากหลากหลายประเทศ เช่น ประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักรและประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องมาจากบริษัทหลักไม่สามารถให้ความร่วมมือด้านการแจกแจงข้อมูลที่โปร่งใส เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ที่สำคัญคือ Binance มีการผลิตและสร้างสรรค์ทั้ง Product กับงานบริการจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความซับซ้อนของข้อมูลสินทรัพย์ที่มีสูง นักลงทุนหลายกลุ่มยังรู้สึกไม่เข้าใจต่อการทำงานของระบบสินทรัพย์ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงก่อให้เกิดความเสี่ยงสูงและอาจจะสร้างความเสียหายได้มาก

แต่ในการถูกแบนนั้นกลับไม่ได้ส่งผลเสียให้กับ Binance มากนัก เพราะบริษัทแม่หรือเว็บไซต์หลักไม่ได้ตั้งอยู่ภายในประเทศที่ถูกแบน จึงทำให้ลูกค้าจากทั่วโลกยังคงสามารถใช้งานได้ เพียงแค่จะมีผลต่อราคาสินทรัพย์บ้างในบางช่วงเวลา ซึ่งถือว่าเป็นผลกระทบเพียงแค่เล็กน้อยและเกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่ง จึงทำให้ยังคงได้รับความนิยมสูง สำหรับนักลงทุนชาวไทยและบุคคลทั่วไปที่ต้องการเทรดเหรียญคริปโตฯ ก็ยังคงนิยมเลือกใช้บริการจากทาง Binance ที่ภายในกระดานซื้อขายมีเหรียญให้เลือกเป็นจำนวนมาก

ทั้งยังใช้ระบบ P2P ที่จะช่วยทำให้การแลกเงินเข้าสู่ตลาดลงทุนเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็ว ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเกิดการแบนของหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ถือเป็นการบ่งบอกให้เห็นถึงความระมัดระวังในการลงทุน โดยเฉพาะหน่วยงานของรัฐที่ทำหน้าที่ในการกำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง ต่างมีการเตือนนักลงทุนและบุคคลทั่วไปให้เฝ้าระวังเสมอ เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันต่อกฎหมายของไทยและสร้างความปลอดภัยต่อตัวนักลงทุนเอง

แต่ในท้ายที่สุดแล้วแม้ Binance จะไม่สามารถเข้ามาเปิดให้บริการภายในประเทศไทยได้เต็มตัว ทั้งยังมีความเคลื่อนไหวจากกรณีการเฝ้าระวังนักลงทุนซื้อขายผ่าน Binance ซึ่งต้องยอมรับว่านักลงทุนไทยและบุคคลทั่วไปที่มีความรู้ด้านการเทรดเหรียญคริปโตฯ ต่างยังคงให้ความเชื่อมั่นและเปิดบัญชีกับเว็บเทรดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นถ้าคุณต้องการลงทุนอย่างมั่นใจและทำเงินกันแบบง่าย ๆ แม้จะอยู่บ้านหรือห้องคอนโดแบบสบาย ๆ ขอแนะนำให้คุณศึกษา Product ที่อยู่ภายใน Binance ให้ดีก่อน พร้อมการติดตามเรื่องข่าวสารทั่วโลกและราคาของเหรียญคริปโตเคอเรนซี่แบบเรียลไทม์  เพื่อที่จะสามารถนำพาการลงทุนของคุณประสบความสำเร็จได้ตามต้องการ

ถ้าคุณต้องการเทรดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่และเปิดบัญชีภายใน Binance หรือเว็บเทรดเจ้าอื่น ๆ อย่างสบายใจ พร้อมการอยู่อาศัยภายในบ้านหรือห้องคอนโดหรูที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทันสมัย ขอแนะนำการอยู่อาศัยกับโครงการคุณภาพจาก ANANDA ผู้สร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ เชื่อมต่อความสุข ความสะดวกสบาย และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเข้าด้วยกัน จึงทำให้ชีวิตของคุณสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก: www.binance.com

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top