พวกเราคอบอลต้องฟิตร่างกายให้พร้อม เชียร์บอลดึก แต่ตื่นเช้าสดชื่น

เมื่อฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอุบัติขึ้น การนอนดึก แต่ตื่นเช้า มีชั่วโมงนอนน้อยจึงตามมา
 
โดยเฉพาะคอบอลวัยทำงานที่ไม่ว่าจะ work from office หรือยังคง work from home จำเป็นต้องเผชิญอาการอ่อนเพลีย ร่างกายไม่สดชื่น แถมสมองไม่แล่น วันนี้เราจึงมี 5 เคล็ดลับนอนดึก แต่ตื่นเช้าอย่างสดชื่นมาแนะนำครับ

ชิงหลับก่อนฟุตบอลจะเริ่มแข่ง เพื่อนอนทดเวลาและลดความเหนื่อยล้า

เมื่อทราบแน่แล้วว่าทีมโปรดมีนัดลงสนามคืนนี้ ดังนั้นก่อนเวลาเกมการแข่งขันจะเริ่ม แนะนำให้นอนทดเวลากันก่อน เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนจากความเหนื่อยล้าตลอดวันที่ผ่านมา 

อย่างน้อยตื่นเช้าในวันพรุ่งนี้ ร่างกายจะได้ไม่ล้าจนเกินไป แต่… อย่าหลับเพลินจนอดดูทีมโปรดนะครับ

เสียงนาฬิกาดังปุ๊บ ให้เด้งลุกจากเตียงตัวทันที “งดเลื่อนปลุก”

เพราะการเลื่อนปลุกมีแต่จะทำให้ยิ่งง่วงและงัวเงียมากขึ้น ยิ่งเราขอเวลานอนต่อ 5-10 นาที ร่างกายจะเข้าสู่การหลับใหม่ แต่ยังไม่ทันหลับดี อ่าว! นาฬิกาปลุกอีกแล้ว พฤติกรรมนี้จะทำให้ร่างกายยิ่งง่วงกว่าเดิม

จริงๆ แล้วเมื่อนาฬิกาปลุกดังขึ้น อาจจะยังไม่ต้องลุกจากเตียงทันทีก็ได้ แต่ต้องลืมตาตื่นขึ้น ทั้งนี้หากกลัวว่าจะเผลอหลับต่อก็เด้งตัวลุกจากเตียงทันทีก็ดีนะครับ

ตื่นปุ๊บ! ให้ดื่มน้ำเปล่าทันที

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินว่าให้ดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอน เพราะในช่วงเวลาที่หลับร่างกายจะเกิดการขาดน้ำ การดื่มน้ำเพื่อชดเชยจึงสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ การดื่มน้ำเปล่าหลังตื่นนอนยังช่วยปลุกร่างกายให้สดชื่น แถมปลุกสมองให้ตื่นตัว 

ดังนั้นก่อนลุกไปอาบน้ำ ให้ตรงดิ่งเข้าครัวไปดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องแก้วโตๆ เรียกความสดชื่นให้ร่างกายกันก่อนครับ

กาแฟแก้วโตๆ ตัวช่วยให้ตาสว่าง

บางคนจะตื่นเต็มตาก็ต่อเมื่อได้กาแฟแก้วโตๆ เพราะคาเฟอีนในกาแฟที่ดื่มในตอนเช้าจะปลุกความตื่นตัวจากการหลับใหลได้เป็นอย่างดี 

แนะนำอีกนิดเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นอีกหน่อยด้วยการดื่มกาแฟดำที่ไม่ใส่น้ำตาล เพราะนอกจากดีต่อสุขภาพแล้ว กลูโคสในน้ำตาลยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการง่วงอีกด้วย

ลองให้รสเข้มๆ และกลิ่นกาแฟก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นครับ

ออกกำลังกายเรียกเหงื่อ ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว

เวลานอนยังไม่พอ แล้วจะเวลาไหนออกกำลังกาย แต่เดี๋ยวก่อน! การออกกำลังกายตอนเช้าจะทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าไปตลอดวัน ดังนั้นการสละเวลานอน 10-15 นาทีมาออกกำลังกายจึงคุ้มค่า

ไม่ว่าจะเป็นเดินรอบบ้าน กระโดดเชือก เล่นโยคะ ฯลฯ ต่างก็ช่วยให้ร่างกายสูบฉีดเลือด หัวใจเต้นเร็วขึ้น ทำให้ร่างกายตื่นตัว อาการง่วงหาวก็จะหายไป

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top