How to ปลูกต้นไม้ในคอนโดอย่างไร…ช่วยประหยัดพื้นที่

ในขณะที่เทรนด์การปลูกต้นไม้ในคอนโดกลับมาอีกครั้ง ชาว Gen C หลายๆ คนจึงน่าที่จะเริ่มมองหาต้นไม้พันธุ์ต่างๆ มาปลูกกันอยู่ใช่ไหมครับ?

แต่ก่อนที่จะไปซื้อต้นไม้อยากให้ลองอ่าน How to การปลูกต้นไม้ในคอนโดอย่างไรไม่ให้เปลืองพื้นที่ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้เพื่อเป็นแนวทางกันดูก่อนครับ

ปลูกต้นไม้ในคอนโด

1.ปลูกต้นไม้ขนาดกะทัดรัด

สิ่งสำคัญข้อแรกที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเรื่องของขนาดของต้นไม้ที่เราจะนำมาปลูกในคอนโด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะนิยมต้นไม้ที่มีขนาดกะทัดรัด ดูแลรักษาไม่ยาก และที่สำคัญจะต้องอาศัยอยู่ในร่มได้ เช่น แคคตัส พลูด่าง มอนสเตอร่า กวักมรกต เดหลี หรือ งาช้างบอลเซล เป็นต้นครับ

ปลูกต้นไม้ในคอนโด

2.เลือกกระถางให้เหมาะสม

นอกจากต้นไม้ที่ต้องมีขนาดกะทัดรัดพอเหมาะกับคอนโดแล้วกระถางต้นไม้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องของเราได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการเลือกกระถางต้นไม้ทรงเรียบๆ เช่น ทรงกระบอก หรือ ทรงเหลี่ยมสูง จะทำให้ห้องของเราดูโล่ง โปร่ง สบายตา มากกว่ากระถางทรงอื่นๆ นั่นเองครับ

ปลูกต้นไม้ในคอนโด

3.ลองปลูกต้นไม้ในแนวตั้ง

ถ้าหากว่าคอนโดของเราไม่เหลือพื้นที่เพียงพอสำหรับการวางกระถางต้นไม้ในแนวราบแล้ว ชาว Gen C อาจลองใช้วิธีการปลูกต้นไม้ในแนวตั้ง (Vertical Garden) แทน ซึ่งนอกจากวิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้แล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างบรรยากาศในการปลูกต้นไม้รูปแบบใหม่ๆ ให้ดูน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นได้อีกทางด้วยครับ

ปลูกต้นไม้ในคอนโด

4.คำนวณปริมาณต้นไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่

อะไรที่มากไปก็ไม่ดีทั้งนั้น เช่นเดียวกับการปลูกต้นไม้ในห้องที่มากเกินไปอาจทำให้ห้องของเราดูแคบและรกมากกว่าสดชื่น การคำนวณปริมาณต้นไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ก่อนลงมือปลูกจะทำให้เรามีห้องสวยๆ ที่ช่วยสร้างปลุกความสดชื่นได้โดยไม่รบกวนกับการอยู่อาศัยในชีวิตประจำวันนั่นเองครับ

หวังว่า How to ดีๆ ที่เรานำมาแชร์ในวันนี้จะทำให้ชาว Gen C สามารถปลูกต้นไม้ในคอนโดได้อย่างมีความสุข ไร้ปัญหาตามมากันนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top