Sixpresso coffee

Sixpresso Coffee หอมกลิ่นอายญี่ปุ่น ในบรรยากาศเรือนกระจก

“เหมือนได้เที่ยวญี่ปุ่น” นิยามความประทับใจแรกเมื่อได้มาเยือน Sixpresso Coffee คาเฟ่เรือนกระจกในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ แต่เจือกลิ่นอายญี่ปุ่น โดยตั้งอยู่ใกล้ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ 4.2 กม. จนเราอดใจไม่ไหวต้องพาคุณมาเยือน

:: ญี่ปุ่นจ๋า ในซอยสุขุมวิท 103

หากใครขับรถผ่านไปมาในซอยสุขุมวิท 103 เชื่อว่าคงสะดุดตากับคาเฟ่บรรยากาศญี่ปุ่น Sixpresso Coffee แห่งนี้อย่างแน่นอน ด้วยอาคารสไตล์บ้านญี่ปุ่น โดยมีต้นสนขนาดใหญ่ที่ทำหน้าเสริมบรรยากาศให้มีมูดแอนด์โทนบ้านน้อยอันแสนเงียบสงบ

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

แม้ว่าเราจะมองที่นี่เป็นคาเฟ่กลิ่นอายญี่ปุ่น แต่หากมองในอีกมุมของ Sixpresso Coffee โดยเฉพาะพื้นที่ภายในร้าน คาเฟ่แห่งนี้กลับเจือบรรยากาศเสมือนโรงนาในชนบทในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ตั้งแต่การเลือกผนังอิฐมอญโชว์แนวแบบเท่ๆ ผสมผสานกับต้นข้าวและดอกไม้แห้งที่ประดับตกแต่งรอบๆ ร้าน

ห้ามพลาด! จุด Check in ของที่นี่คือ บริเวณพื้นที่เอ้าท์ดอร์ที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมใกล้หรือมุมไกล ก็ให้ภาพชิคๆ นอกจากนี้อีกด้านของอาคารยังมีสวนขนาดจิ๋ว ให้เราไปยืนโพสต์ท่าเท่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ที่หาได้ยากในกรุงเทพจนเราขอแนะนำ

ที่สำคัญบรรยากาศของที่นี่ยังเงียบสงบ ชวนนั่งเล่นในวันหยุด ไม่ว่าจะแวะมาจิบกาแฟ อ่านหนังสือ หรือย้ายมุมทำงานก็ไม่ผิดหวัง

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

:: กาแฟหอมฟุ้งคู่กับขนมหวานโฮมเมดรสอร่อย

ไม่เพียงแต่บรรยากาศที่เป็นไฮไลท์ของ Sixpresso Coffee แต่เมนูเครื่องดื่มและขนมของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เราจึงขอหยิบเมนูซิกเนเจอร์และเมนูขายดีของร้านมาฝาก

เปิดความอร่อยด้วยเมนูร้อนๆ เข้ากับบรรยากาศลมหนาวที่กำลังมาเยือนในช่วงนี้ด้วย “Hot Signature Cocoa” (50 บาท) เครื่องดื่มโกโก้รสเข้มข้นที่ให้ความหวานกำลังดี มาพร้อมกลิ่นหอมโกโก้ที่ช่วยกระตุ้นให้เครื่องดื่มแก้วนี้ฟินยิ่งขึ้น เติมความน่ารักด้วย Cocoa Art เป็นกิมมิกให้ถ่ายรูปคิ้วท์

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

แต่หากคุณเป็นสายฟิวชั่น ขอแนะนำเครื่องดื่ม “Hard Rock Matcha” (95 บาท) เครื่องดื่มที่มิกซ์ความลงตัวระหว่าง ‘Espresso shot’ กับ ‘Matcha Green Tea’ อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องลิ้มลอง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของชาเขียวผสมผสานกับกาแฟ โดยมีนมทำหน้าที่ประสานสองรสชาติที่มีเอกลักษณ์จนกลายเป็นรสชาติใหม่ที่ต้องลอง

ความฟินยังไม่จบ เพราะนอกจากเครื่องดื่มแล้ว Sixpresso Coffee ยังมีเมนูขนมหวานโฮมเมดมาเสิร์ฟคู่กัน โดยเราเลือก “Lemon Meringue” (95 บาท) พายเลม่อนที่ให้รสเปรี้ยวละมุนจากเลม่อนแท้ ตัดกับความหวานบางเบาของเมอแรงก์ที่ท้อปอยู่ด้านบน จะเลือกทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนหรือเครื่องดื่มเย็นก็ลงตัว

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูโฮมเมดที่อบสดใหม่กับ Nutella Brownies (120 บาท) บราวนี่เนื้อฉ่ำที่ให้รสสัมผัสนุ่นหนึบ โดยเฉพาะรสเข้มข้นของ Nutalla ที่จัดเต็มมาให้แบบไม่มีกัก ทำให้บราวนี่ชิ้นนี้เจือรสเข้มข้นจนต้องขอจัดอีกชิ้น

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

และทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ออร์เดิร์ฟที่เราหยิบมาฝาก หากวันหยุดนี้ตารางยังว่างอยู่ แนะนำให้จด Sixpresso Coffee เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปเยือนครับ

  • Address : โครงการอุดมสุข วอล์ค สุขุมวิท103 ใกล้ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ 4.2 กม.
  • Open : เปิดทุกวัน เวลา 07:00 – 22:00 น.
  • Facebook :  https://www.facebook.com/SIXPRESSO-278755486098283/

Sixpresso coffee

Sixpresso coffee

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top