12 ไอเดียแต่งคอนโดในห้องขนาดเล็ก (พื้นที่น้อยแค่ไหนก็ใช้ได้)

ถ้าให้นึกถึง คอนโดมิเนียม 2 ห้องนอน ที่มีดีไซน์สวยงาม มาพร้อมคุณภาพที่หลายคนไว้วางใจ และยังตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย หลายคนต้องยกให้กับคอนโดแบรนด์อนันดาอย่างแน่นอน เพราะมีให้เลือกหลากหลายโครงการ ตั้งแต่ราคาเริ่มต้นล้านต้นๆ จนถึงราคาระดับ Luxury และปัจจุบันคนวัยทำงานหลายคน ก็มักจะกำลังมองหาไอเดียที่จะช่วยเพิ่มขนาดพื้นที่ในห้อง เพื่อช่วยให้ห้องมีความน่าอยู่มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงขอนำ 12 ไอเดียแต่งคอนโดมิเนียมขนาดเล็กที่จะช่วยขยับขยายพื้นที่การใช้สอยให้กว้างขวางมากขึ้นมาฝากทุกคนกัน ไปติดตามได้เลยดังนี้

 

1.ดีไซน์พื้นที่ในแนวตั้ง

 เริ่มด้วยวิธีง่ายๆ ที่คอนโดของอนันดาได้มีการทำมาให้ผู้อยู่อาศัย คือการดีไซน์มุมทำงาน หรือมุมพักผ่อนในแนวตั้ง เพื่อช่วยให้เกิดการประหยัดพื้นที่ และยังทำให้คุณสามารถตกแต่งมุมนั้นได้อย่างเป็นส่วนตัว อีกทั้งสามารถนำรูปภาพหรือสิ่งของมาวางตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมที่สร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดีสุดๆ

 

2.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น

ในยุคสมัยนี้การใช้สิ่งของที่ใช้งานได้แต่เพียงด้านเดียว อาจไม่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่เท่าไรนัก ด้วยเหตุนี้ เมื่อเทคโนโลยีที่มีความก้าวไกลมากขึ้น ก็ย่อมทำให้สิ่งของเครื่องใช้หลายอย่างมาพร้อมมัลติฟังก์ชั่นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากคุณต้องการเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งห้อง ควรเลือกที่เป็นแบบสารพัดประโยชน์ เช่น เตียงนอนที่สามารถเก็บของไว้ใต้เตียงได้ หรือเก้าอี้ที่สามารถวางของหรือพับเก็บได้ เพื่อช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณมีความสะดวกสบายมากกว่าเดิม

 

3.ตกแต่งด้วยต้นไม้

ไม่มีสิ่งใดจะเยียวยาจิตใจได้ดีไปกว่าสีเขียวจากต้นไม้ สำหรับคนที่ทำงานมาเหนื่อยๆ การได้กลับมาพักในห้องที่เข้าใจการใช้ชีวิต มีต้นไม้อยู่ล้อมรอบ อย่าง โครงการของอนันดา ก็จะช่วยให้คุณได้พบกับความสุขที่แท้จริงอย่างแน่นอน ดังนั้น ชาวคอนโดคนไหนที่ยังไม่มีต้นไม้ในการตกแต่งห้อง ต้องหามาตกแต่งกันโดยด่วน

 

4.เลือกโทนสีสว่าง

หลายคนเลือกตกแต่งห้องในโทนสีเข้มเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นตัวเอง แต่บางครั้งการใช้โทนสีเข้มก็ทำให้ห้องมีความคับแคบ และรู้สึกอึดอัดได้ ดังนั้นลองเปลี่ยนมาใช้โทนสีสว่าง อย่างสีขาว สีครีม และสีฟ้า เป็นต้น ก็จะช่วยทำให้คุณได้พบกับห้องที่มีขนาดกว้างขวาง และแลดูโปร่งโล่งสบายตามากขึ้น

 

5.เก็บของให้เป็นระเบียบ

 หากคุณรู้สึกว่าของในห้องมีเยอะเกินไป จนทำให้ห้องมีความรกไม่เป็นระเบียบ ควรรีบลุกขึ้นมาเก็บของที่ไม่จำเป็นหรือของที่คุณวางทิ้งไว้เกิน 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้หยิบขึ้นมาใช้ ของประเภทนี้แนะนำให้คุณนำเก็บใส่กล่องแล้วไปบริจาค หรือเก็บไว้ในห้องเก็บของ เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องของคุณให้มีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

6.ตกแต่งด้วยกระจก

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้ห้องของคุณมีความกว้างขวาง แลดูมีมิติที่สวยงามมากขึ้น คือ การตกแต่งกระจกตามมุมของห้อง ก็จะช่วยเพิ่มความเรียบหรู และอำพรางพื้นที่ให้มีขนาดใหญ่จากความเป็นจริงได้แล้ว ห้องที่เล็กแคบก็จะแลดูโปร่งกว้างขึ้นภายในพริบตาเลยทีเดียว

 

7.ตกแต่งด้วยภาพวาด

กำแพงว่าง ก็ส่งผลให้ห้องมีความคับแคบ ขาดมิติอันโดดเด่นได้เช่นกัน ดังนั้น แนะนำให้ลองหาภาพวาดงานศิลปะสวยๆ จากศิลปินที่คุณชื่นชอบหรือจะนำภาพวาดมาจัดใส่กรอบ และตกแต่งตามมุมกำแพงของห้องก็จะช่วยให้คอนโดของคุณมีขนาดกว้างและสวยงามมากยิ่งขึ้นได้แล้ว

 

8.เพิ่มแสงสว่างภายในห้อง

การที่ห้องมีแสงสว่างน้อยเกินไป ก็สามารถส่งผลให้คุณรู้สึกอึดอัดกับการอยู่ห้องคอนโดได้ ดังนั้นลองเพิ่มแสงสว่างภายในห้อง ด้วยการวางโคมไฟในห้องนอนบริเวณข้างเตียง หรือเพิ่มหลอดไฟตกแต่งอย่างสวยงามในมุมนั่งเล่นหรือมุมทำงาน ก็จะช่วยเพิ่มสีสันภายในคอนโด แสงสว่างจากโคมไฟที่เปล่งประกายก็จะช่วยขับไล่ความอึดอัดในการอยู่อาศัยได้มากขึ้นเช่นกัน

 

9.ตกแต่งด้วยภาพถ่าย

การเพิ่มมุมบ้านด้วยภาพถ่ายก็สามารถส่งผลให้บ้านดูมีมิติและแลดูมีพื้นที่ที่กว้างขวางขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้คุณได้ค้นพบช่วงเวลาแห่งความสุขได้แบบง่ายๆ ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ห้องไม่มีความอึดอัดคับแคบอีกต่อไป

 

10.เปลี่ยนห้องอเนกประสงค์

โดยปกติแล้ว คอนโดของอนันดามักจะมีห้องอเนกประสงค์มาให้อยู่แล้ว ดังนั้น คุณจึงสามารถดัดแปลง หรือปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นมุมพักผ่อน หรือมุมทำงานเพิ่มเติมได้อย่างสบายๆ ให้การอยู่อาศัยเป็นไปอย่างชิลล์ๆ โดยไม่กังวลเรื่องความคับแคบ

 

11.ดีไซน์มุมพักผ่อน

หากพบเห็นมุมอับที่ไม่ได้ใช้งานภายในบ้าน ให้คุณทำความสะอาด แล้วเนรมิตพื้นที่นั้นขึ้นใหม่ให้กลายเป็นมุมพักผ่อน หรือมุมทำงานส่วนตัว เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ให้คุณมีหลายโซนภายในห้อง แถมยังเป็นการเคลียร์ของที่ไม่ได้ใช้อีกด้วย

 

12.เพิ่มตู้เก็บของ

สำหรับใครที่มักจะมีข้าวของเยอะจนทำให้ห้องรก คุณอาจลองหาตู้เก็บของมาตั้งวางเพื่อจัดเก็บข้าวของเพิ่มเติม หรือหากล่องมาใส่รองเท้าที่คุณถอดวางกองๆ ไว้ เพื่อความเป็นระเบียบที่มากกว่าเดิมนั่นเอง สำหรับใครที่มองหาไอเดียในการตกแต่งห้อง สามารถนำทริคทั้ง 12 ข้อนี้ไปปรับใช้ตามกันดูได้เลยค่ะ รับรองเลยว่าจะช่วยเปลี่ยนห้องเก่าที่แสนคับแคบให้กลับมากลายเป็นห้องใหม่ที่มีความอบอุ่น และลงตัวอย่างสุดๆ เลยทีเดียว

 

จองโครงการของอนันดาได้ง่ายๆที่ Ananda iStore ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
พบห้องคัดพิเศษ หมดแล้ว หมดเลย พร้อมโปรโมชั่นที่พิเศษสุดๆเมื่องจองออนไลน์เท่านั้น
จองได้ก่อนใครที่ https://onlinebooking.ananda.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top