รีวิว “วัดแขก สีลม” สายมูต้องอ่าน อยากสมหวัง เสริมโชคลาภไม่ควรพลาด!

วัดแขก สีลม เป็นหนึ่งในวัดที่ได้รับความนิยมจากสายมูมายาวนาน คนที่อยากไหว้พระ ขอพร หรือจะไปบนบานตามสไตล์ของคนที่เชื่อในเรื่องดวงแล้วล่ะก็ ที่นี่คือหนึ่งในสถานที่เดินทางสะดวก เพราะวัดตั้งอยู่ในกลางเมืองย่านสีลมของกรุงเทพฯ ใครอาศัยอยู่ในทำเลเมืองยิ่งเดินทางง่าย ได้ทั้งแวะไหว้พระ และสัมผัสความสวยงามของสถาปัตยกรรมไปพร้อม ๆ กัน

ขอบคุณรูปภาพจาก travel.kapook.com

เรื่องน่ารู้ของวัดแขก สีลม ที่คนอยากเดินทางไปสักการะต้องอ่าน!

วัดแขกแห่งนี้เป็นสถานที่ ๆ มีเรื่องเล่าหลากหลาย มีความสวยงามที่น่าสนใจ ลองศึกษาข้อมูลทั้งเส้นการเดินทาง ทำเลที่ตั้ง สไตล์การตกแต่ง องค์เทพายในวัด เพื่อจะได้เตรียมตัวและเตรียมของไหว้บูชาได้ถูกต้อง ดังนั้นนี่คือข้อมูลที่ควรศึกษาก่อนเดินทาง จะได้ไม่พลาดโอกาสดี ๆ เมื่อไปถึง

ประวัติความเป็นมาของวัดแขก และเทศกาลนวราตรี

วัดแขกหรือชื่อเต็ม ๆ ว่า “วัดพระศรีมหาอุมาเทวี” เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามด้วยลักษณะของโบสถ์พราหมณ์ เป็นหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในกรุงเทพฯ ซึ่งมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2453-2454 เป็นวัดของศาสนาฮินดู มีเทพศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพนับถือหลักคือพระแม่มริอัมมัน และยังมีองค์เทพประดิษฐานอยู่อีกหลายองค์ ซึ่งถือว่าเป็นเทวสถานอยู่ในลัทธิศักติ มีการนับถือเทวีเป็นหลัก เช่น พระศรีมหาอุมาเทวี ซึ่งเป็นพระชายาของพระศิวะ

นอกจากการเข้ามาสัการะตามปกติ ยังมีช่วงเทศกาลสำคัญที่เรียกกันว่า “เทศกาลนวราตรี” หรือเทศกาลดูเซร่าจัดขึ้นในช่วงวันขึ้น 1-9 ค่ำ เดือน 11 เทศกาลจัดขึ้นทั้งหมด 9 วัน 9 คืน ตามความเชื่อของชาวฮินดู มีการแห่พระแม่ และเชื่อว่าขบวนเทพของพระแม่จะมีการเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อมอบพรให้แก่ผู้คนที่เข้ามาสักการะ เป็นพิธีที่มีความยิ่งใหญ่ โดยจะแห่กันบนถนนสีลม เคลื่อนจากวัดแขก สีลมออกมา ซึ่งในวันแห่จะมีการทุบมะพร้าว และปามะพร้าวลงบนพื้น เป็นความเชื่อของชาวฮินดูที่ว่า มะพร้าวเปรียบดั่งผลไม้แห่งเทพเจ้า ซึ่งมีความสะอาด บริสุทธิ์ และศักดิ์สิทธิ์ การทุบมะพร้าวต่อหน้าพระพักตร์เทวรูป สะท้อนความเชื่อว่าเป็นการทำลายทิ้งซึ่งอัตตาของตน และถวายตนแด่เทพเจ้า

ทำเลที่ตั้ง และการเดินทางมายังวัดแขก สีลม

โบสถ์พราหมณ์แห่งนี้มีทำเลที่ตั้งอยู่บนเลขที่ 2 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก ของจังหวัดกรุงเทพฯ สำหรับวัดแขก สีลม การเดินทางมาที่นี่ไม่ยุ่งยาก เพราะห่างจากสนามหลวงราว 3 กิโลเมตร มีจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกสบาย เดินทางมาได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น รถประจำทางสาธารณะ, รถไฟฟ้า BTS ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นจากสถานีช่องนนทรี มายังสถานีสีลม เดินเท้าไปใช้บริการวินมอเตอร์ไซต์อีกต่อก็ถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็ว หรือจะใช้บริการแท็กซี่สำหรับผู้ที่อยู่ไม่ไกล มากับเพื่อนหลายคน ก็สามารถเดินทางได้สะดวก มิเตอร์ไม่แพงอย่างที่คิดอีกด้วย

แต่ทั้งนี้อย่าลืมเช็คด้วยว่าวัดแขก สีลม เปิดกี่โมง เพื่อจะได้วางแผนการเดินทางมาในช่วงที่คนไม่เยอะ โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ใครไม่อยากเจอคนเยอะ แนะนำว่ามาช่วงเช้า ส่วนใครที่เน้นมาช่วงบ่าย ๆ ก็ต้องเช็คด้วยว่าวัดแขกปิดกี่โมง ซึ่งปกติก็จะปิดไม่ให้เข้าไปไหว้ตอนเวลา 20.00 น. ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ต้องเร่งรีบ ใครสะดวกเช้าก็มาเช้า ใครสะดวก บ่าย หรือรอบค่ำก็ลองแวะมาได้ ส่วนในวันที่มีขบวนพิธีนวราตรี ช่วงเวลาปิดจะยืดไปจนถึงเที่ยงคืน

องค์เทพประจำภายในวัดแขกที่สายมูต้องรู้จัก

เนื่องจากลัทธิศักติมีการนับถือเทพีเป็นหลัก ภายในวัดพระศรีมหาอุมาเทว คือเทวสถานที่มีมี 3 เทพีประดิษฐานอยู่ ทั้งหมดล้วนเป็นพระชายาของมหาทพตรีมูรติ ได้แก่ 

1.พระนางลักษมี ชายาพระวิษณุ

เป็นเทพีผู้ดูแลโลก เทพีแห่งความงามทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงความมั่งคั่งและร่ำรวย นิยมมาบูชาและขอพรเกี่ยวกับความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จด้านธุรกิจและการเงิน

2.พระนางอุมาเทวี ชายาพระศิวะ

เป็นเทพีแห่งการทำลายโลกและทำลายความชั่วร้าย มีความเมตตากรุณา เน้นไปขอพรเกี่ยวกับการงาน ความสำเร็จ อำนาจ และยังเป็นเทพแห่งความสง่างาม นอกจากนี้ยังนิยมมีคนมีขอพรเรื่องความรักและเรื่องขอบุตรอีกด้วย

3.พระนางสรัสวดี ชายาพระพรหม

เทพีผู้สร้างโลก เต็มไปด้วยความเฉลียวฉลาด รอบรู้ ท่านคือสัญลัฏษณ์ศาสตร์ศิลปะ การดนตรี การวาดภาพ การเขียนหนัง และศิลปะในแขนงอื่นอีกมากมาย ผู้คนนิยมแวะมาบูชาเพื่อขอพรด้านความรอบรู้ ความเชี่ยวชาญในการทำงาน และความฉลาดทันคน

แนะนำคอนโด แอชตัน สีลม เดินทางสะดวกใกล้วัดแขก

สำหรับใครที่ต้องการอาศัยอยู่ในพื้นที่ ๆ สะดวกต่อการเดินทางไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือเดินทางออกนอกเมือง ด้วยรถประจำทางที่มีให้เลือกหลากหลาย แอชตัน สีลม คอนโดน่าสนใจ เป็นแหล่งรวมความสะดวกในการใช้ชีวิต และการเดินทางมายังวัดแขก สีลม ได้อย่างง่ายดาย 

การออกแบบที่เน้นความหรูหรา สะท้อนออกมาตั้งแต่สถาปัตยกรรมภายนอกอาคาร  เป็นคอนโด High-Rise สูง 48 ชั้น จำนวน 428 ยูนิต ตกแต่งครบพร้อมเข้าอยู่อาศัยมาพร้อมสไตล์การออกแบบสุดล้ำสมัยแบบ Vertical Interlocking มอบฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ คุ้มค่ากับการใช้พื้นที่ในทุก ๆ ตารางเมตร 

ภายในห้องมีการจัดแบ่งโซน พื้นที่ห้องครัวครบครันด้วยมุมนั่งรับประทานอาหาร และมุมทำอาหาร ส่วนของห้องน้ำออกแบบสุขภัณฑ์ต่าง ๆ เอาไว้ให้เรียบร้อย ธีมของห้องตกแต่งด้วยความคลาสสิคผสมผสานกับความ Luxury ดูโดดเด่น อบอุ่น และพื้นที่ส่วนตัวที่เงียบสงบ เป็นหนึ่งในคอนโดภายใต้คอลเลคชั่น “คอนโดแต่งครบพร้อมอยู่”  1 ใน 6 โครงการใหม่ของอนันดา ที่ตอบโจทย์การพักอาศัย ไปจนถึงการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของคนเมืองได้อย่างง่ายดาย

ตัวห้องพักปลอดโปร่ง มองเห็นวิวเมืองด้วยบนหน้าต่างขนาดใหญ่ ตกแต่งภายในด้านผ้าม่านที่ซ่อนตัวจากฝ้าเพดานยาวลงมาถึงพื้นห้อง ยิ่งช่วยทำให้พื้นที่ดูโปร่งโล่ง เพดานสูง การจัดมุมที่ลงตัว เหมาะแก่การเป็นที่พักของชาวเมืองยุคใหม่

สำหรับวันหยุดที่ใครอยากแวะไปเที่ยว สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแขก สีลม การเดินทางจากแอสตัน สีลม สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี ในระยะทางประมาณ 350 เมตรเท่านั้น เดินทางไปยังปลายทางของวัดแขกคือสถานีสยามได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะขาไปหรือขากลับ

ไม่เพียงความครบครันภายในห้องพัก แต่ลูกบ้านยังสามารถใช้งานพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ, ออนเซ็น, อ่างแช่จากุซซี่, ฟิสเนสแบบส่วนตัว, ห้องสมุด, ห้องดูภาพยนตร์แบบส่วนตัว และพื้นที่สำหรับใช้งานด้านธุรกิจที่มีครบครันให้ใช้ได้ภายในโครงการ ราวกับว่าได้พักอาศัยอยู่ในบ้านของตนเองที่สามารถใช้ส่วนต่าง ๆ ของพื้นที่ได้อย่างเป็นส่วนตัว เงียบสงบ ให้บรรยากาศสุดหรูหรา เรียกได้ว่ายกระดับคุณภาพชีวิตไปกับความเป็นคอนโดแอสตัน ของอนันดาได้อย่างไม่ผิดหวังเช่นเคยหวังว่าใครที่กำลังมองหาคอนโดที่เชื่อมต่อการเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS ไปยังสยาม และอาศัยอยู่ในย่านใจกลางเมือง เดินทางง่าย ๆ ไปยังวัดแขก สีลม เพื่อท่องเที่ยวสัมผัสวิถีแห่งเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ที่คอนโด แอชตัน สีลม เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณต้องลองแวะไปสัมผัส บอกได้เลยว่าจะเป็นคอนโดที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ และครบครันด้วยความสะดวกสบายอย่างแน่นอน

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top