7 เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฯที่ควรมี ใช้งานง่าย ไม่กินพื้นที่

CREATIVITY-

NOTE:
– จากผลการสำรวจของกรมที่ดินเกี่ยวกับจำนวนคอนโดฯสร้างเสร็จจดทะเบียนทั่วประเทศพบว่า ภายในระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา (2540-2560) ประเทศไทยมีคอนโดฯเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนกว่าล้านยูนิต
– ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมาตลาดคอนโดฯในต่างจังหวัดมีการเติบโตค่อนข้างสูง จนทำให้ปัจจุบันพื้นที่รอบนอกมีโครงการสร้างเสร็จและกำลังสร้างมากกว่าเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้วยข้อจำกัดของที่อยู่อาศัยประเภท คอนโดมิเนียม ในปัจจุบัน ที่ทำให้หลายๆ คนนั้นต้องคิดแล้วคิดอีกกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นเข้ามาภายในห้องว่าจะต้องคุ้มค่า มีสไตล์และไม่กินพื้นที่ วันนี้เราจึงได้นำ 7 เฟอร์นิเจอร์สุดคุ้มที่ควรมีไว้แต่งคอนโดฯมาฝากเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นให้กับชาว Gen-C กันครับ

1803-SL-01-01Cr: www.fomfest.com

1.Escala Desk

“Escala Desk” หรือ โต๊ะอเนกประสงค์ อาจยังไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูผู้คนในบ้านเราเท่าใดนัก แต่ในต่างประเทศเจ้าโต๊ะตัวนี้ได้รับความนิยมแบบสุดๆ เพราะด้วยความที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะร่วมกันของโต๊ะทำงานและชั้นวางของ จึงทำให้เราสามารถใช้งานทั้งวางข้าวของประดับห้องไปพร้อมๆ กับการเป็นโต๊ะทำงานได้ในคราวเดียว

1803-SL-01-02Cr: www.ikea.com

2.ชั้นวางของขนาดเล็ก

สำหรับคอนโดฯที่มีพื้นที่จำกัด การเลือกใช้ชั้นวางของขนาดเล็กจะช่วยให้เราเหลือพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ มากขึ้น ทั้งนี้ควรเลือกชั้นวางของขนาดเล็กที่มีลักษณะเป็นยูนิตในแนวตั้ง เนื่องจากประหยัดพื้นที่และสามารถวางประกบให้เป็นยูนิตที่ใหญ่ขึ้นได้

1803-SL-01-03Cr: www.ikea.com

3.กระจกเงาบานยาว

กระจกเงาบานยาวเป็นหนึ่งไอเท็มที่หลายๆ คนมักมองข้ามเวลาเลือกซื้อของแต่งบ้าน โดยข้อดีของการมีกระจกเงาบานยาวติดห้องไว้นั้นจะทำให้เราได้ใช้ส่องเพื่อเช็คความเรียบร้อยของการแต่งตัวได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า นอกจากนี้กระจกเงาบานยาวยังช่วยพรางตาทำให้ห้องดูกว้างและโล่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

1803-SL-01-04Cr: www.ikea.com

4.Daybed

“Daybed” คือ โซฟาชนิดหนึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้อย่างอิสระ ทั้งนี้หากเรามีงบประมาณการแต่งห้องที่จำกัด การเลือกโซฟา Daybed ก็ช่วยประหยัดงบประมาณได้เกือบครึ่ง เพราะมันสามารถใช้เป็นที่นั่งได้ในเวลากลางวันและกางออกมาเป็นที่นอนได้ในเวลากลางคืน

1803-SL-01-05Cr: www.i.pinimg.com

5.Parsons Desk

“Parsons Desk” เป็นโต๊ะขนาดเล็กที่แฝงไว้ด้วยฟังก์ชั่นสารพัดประโยชน์ ซึ่งเราสามารถใช้ Parsons Desk เป็นทั้งโต๊ะนั่งทำงาน อ่านหนังสือ เล่นคอมพิวเตอร์ หรือรับประทานอาหารได้โดยไม่ต้องมีโต๊ะหลายๆ ตัวไว้ให้เปลืองพื้นที่อีกด้วย

1803-SL-01-06Cr: www.ikea.com

6.เก้าอี้สตูลบาร์

เพราะด้วยพื้นที่จำกัด การใช้เก้าอี้นั่งขนาดใหญ่ภายในคอนโดฯอาจทำให้เปลืองพื้นที่ภายในห้อง เก้าอี้สตูลบาร์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยทดแทนฟังก์ชั่นการใช้งานของเก้าอี้ไปพร้อมๆ กับการประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้เป็นอย่างดี

1803-SL-01-07Cr: www.ikea.com

7.ชั้นวางของมีล้อ

ชั้นวางของมีล้อ ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ขนาดย่อมที่ควรมีติดไว้ในคอนโดฯ ด้วยประโยชน์ที่สามารถใช้เก็บของกระจุกกระจิกไปจนถึงของชิ้นใหญ่ภายในห้อง และเพราะมีล้อบริเวณขาทั้ง 4 จึงทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายชั้นวางของชิ้นนี้ไปยังมุมต่างๆ ภายในห้องได้อย่างอิสระ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.fomfest.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top