แจ๋วกว่า Food Truck แม็คโดนัลด์เปิดตัว Drive-Thruck เป็นกิมมิกใหม่

GC July

NOTE:
– ปัจจุบัน McDonald’s เปิดให้บริการกว่า 30,000 สาขา ใน 121 ประเทศทั่วโลก
– ในปีที่ผ่านมา McDonald’s อยู่ในอันดับ 9 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (1.37 ล้านล้านบาท)
– สำหรับผู้ที่ริเริ่มกระแส Food Truck ในไทยเป็นเจ้าแรกเมื่อราวๆ 5-6 ปีที่ผ่านมาก็คือ “Daniel Thaiger Burger” เบอร์เกอร์สุดเจ๋งย่านสุขุมวิท-ทองหล่อ

เชื่อว่าชาว Gen-C หลายๆคนคงเคยอุดหนุน Food Truck หรือร้านอาหารแบบ Drive-thru กันใช่ไหมครับ และจะเป็นอย่างไรถ้าเกิดมีคนนำเจ้ารถขายอาหารและบริการขายสินค้าโดยไม่ต้องลงจากรถมารวมกัน

01

แน่นอนว่า Drive-Thruck คือกิมมิกเล็กๆจาก McDonald’s ในประเทศบราซิล โดยเจ้า Drive-Thruck เกิดจากการนำข้อดีของ Food Truck ที่เป็นรถขายอาหาร มารวมกับ Drive-thru ที่เป็นบริการซื้ออาหารโดยไม่ต้องลงจากรถเข้าด้วยกัน ก่อให้เกิดรถ McDonald’s เคลื่อนที่ ขับตามผู้ซื้อโดยแทบไม่ต้องจอดรถเลยทีเดียว

02

และก่อนที่จะผู้คนจะตื่นตระหนกไปมากกว่านี้ ทาง McDonald’s ก็ได้ออกมาบอกว่านี้เป็นกิมมิกเล็กๆเพื่อช่วยสร้างสีสันให้กับร้าน McDonald’s แบบ Drive-thru สาขาใหม่ที่กำลังจะเปิดขึ้นในเมือง ซึ่งทาง Drive-thru ก็ได้มีแผนที่จะเปิด Drive-thru สาขาอื่นๆเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมจนไม่ว่าลูกค้าจะขับไปยังหัวถนนไหนก็เหมือนมีร้าน McDonald’s แบบ Drive-Thruck วิ่งตามอยู่นั่นเอง

03

นับเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่ช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากเกิดมี Drive-Thruck ขึ้นมาจริงๆมันก็น่าจะสะดวกดีไม่ใช่น้อยจริงไหมครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: http://www.adweek.com/creativity/mcdonalds-built-a-drive-thru-that-ludicrously-drives-to-you/

ติดตามกิจกรรมคูลๆ ของ Gen C ได้ที่ LINE ID @ANANDA-DEVELOPMENT

เพิ่มเพื่อน