สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ ตามศาสตร์จีนพร้อมวิธีเบลนด์อินกับชีวิต

ถ้าบอกว่าสีมงคลที่มาแรงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าคงไม่ใช่สีทองหรือสีแดงแบบที่เคยคุ้นชิน แต่เป็น ‘สีเขียว’ ที่มาพร้อมสโลแกนสุดฮิตว่า สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ เรียกได้ว่าตั้งแต่แบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงค่ายรถยนต์ก็ต้องมีสีเขียวมงคลมาคอยเสิร์ฟสำหรับกลุ่มคนที่ต้องการเป็นเจ้าของกันเลย ลองมาดูกันว่าทำไม ‘สีเขียว’ ถึงกลายเป็นสีมงคล สียอดนิยมของปี เรามีคำตอบมาให้แล้ว

สีเขียว ตามความเชื่อของศาสตร์จีนถือเป็นต้นกำเนิดของคำว่า ‘เงินทองไหลมาเทมา’ เหมาะในงานธุรกิจ ทำการค้า โดยเชื่อกันว่าพลังของสีเขียวจะสะท้อนความอุดมสมบูรณ์ ความร่มเย็นเป็นสุข เป็นสีแห่งความเจริญรุ่งเรือง ถือว่าเป็นสีมงคลที่คนประกอบธุรกิจต้องมีไอเทมสีเขียวติดไว้เรียกทรัพย์กันเลย แต่ควรหลีกเลี่ยง หมวกสีเขียว เพราะตามความเชื่อของคนจีนถือว่าหมวกสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของการ ถูกภรรยา-สามีหักหลังนั่นเอง

สีเขียว ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย เป็นสัญลักษณ์แทนธาตุไม้ สื่อถึงความเจริญงอกงาม ความอุดมสมบูรณ์ ช่วยส่งเสริมพลังสดชื่น บำบัดความเครียด และอีกทางมีความหมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

สีเขียว ตามหลักจิตวิทยาของสี ( Color Psychology ) เป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบาย สงบ และปลอดภัย เป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคงและการพึ่งพาตนเอง นอกจากนี้ในทางธุรกิจ การเลือกใช้สีเขียวยังส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์ดูปลอดภัย เป็นธรรมชาติ รวมถึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ในเมื่อเพื่อน ๆ รู้แล้วว่า ‘สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์’ ใช้แล้วเฮง ใช้แล้วปังขนาดไหน วันนี้เราก็เลยยกตัวอย่างไอเทม สีเขียว จากแบรนด์ดังมาให้ดูเป็นแนวทางการบางส่วน

  • Bottega Veneta เป็นอีกแบรนด์ที่ใช้สีเขียวได้เปรี้ยวถึงใจไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผู้ชาย กระเป๋าสไตล์ผู้หญิงก็มีสีเขียวหลายเฉดให้เลือกใช้
    ดูเพิ่มเติม https://www.bottegaveneta.com/en-th
  • Blancpain X Swatch รุ่น Indian Ocean สีเขียวตัดดำเป็นการดีไซน์ที่ออกแบบร่วมกันอย่างลงตัวจาก Swatch และ Blancpain
    ดูเพิ่มเติม https://www.swatch.com/en-th/bioceramic-scuba-fifty-fathoms.html

หรือหากเพื่อน ๆ คนไหนมีไอเทมสีเขียวน่าใช้อยากแชร์ ก็สามารถโพสต์มาแชร์ที่ใต้คอมเมนต์กันได้เลย

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top