5 เทคนิควางแผน เตรียมซื้อคอนโดมิเนียมก่อนอายุ 30

การมีบ้านเป็นของตัวเองคือ เป้าหมายของคนเมืองหลายคน หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีเป้าหมายเดียวกัน วันนี้เรามีเทคนิคการวางแผน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมสักห้องก่อนอายุ 30 มาแนะนำครับ รับรองว่าการเตรียมตัวให้พร้อมตาม 5 เทคนิคนี้ เป้าหมายที่วางไว้ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

01. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน

การจะซื้อคอนโดมิเนียมสักห้อง อันดับแรกคือต้องมีเป้าหมายให้ชัดเจนว่า เราต้องการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมเพื่ออะไร เพราะความต้องการที่ชัดเจนจะนำไปสู่การเลือกคอนโดมิเนียมที่เหมาะสม

หากคุณวางแผนซื้อคอนโดมิเนียม เพื่อการลงทุน เช่น ปล่อยเช่า คอนโดมิเนียมใจกลางเมือง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว และเดินทางสะดวกสบาย คือคำตอบที่เหมาะสมของคุณ หรือหากคุณวางแผนซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อเก็งกำไร แนะนำให้เลือกคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ และมีแนวโน้มว่าทำเลนั้นจะพัฒนาเป็นย่านธุรกิจในอนาคต

ในทางกลับกัน หากคุณต้องการ คอนโดมิเนียมย่านสะพานควาย เพื่อพักอาศัย แนะนำให้เลือกคอนโดมิเนียมบนทำเลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณจะเหมาะสมที่สุด โดยพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัย เช่น ใกล้สถานที่ทำงาน ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และเดินทางสะดวก ที่สำคัญใกล้รถไฟฟ้า อย่าลืมศึกษาคอนเซ็ปต์ของคอมโดมิเนียมโครงการนั้นๆ ว่าโดนใจและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของดีไซน์ ฟังก์ชั่นที่ได้รับ หรือขนาดห้องพัก เป็นต้น

ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะมองหาคอนโดมิเนียมเพื่ออะไร หากคุณมีเป้าหมายที่จะเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมสักห้องแล้ว การวางแผนเรื่องการเงิน เป็นขั้นตอนถัดไปที่มีความสำคัญ และต้องวางแผนให้รอบคอบ ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

02. วางแผนการเงินตั้งแต่ตอนนี้ เริ่มต้นด้วยการศึกษาสินเชื่ออย่างละเอียด

การวางแผนการเงินคือ เรื่องสำคัญที่ห้ามละเลย ก่อนจับจอง คอนโดมิเนียมสำหรับคู่รัก ควรใคร่ควรเรื่องนี้อย่างละเอียด ทั้งเงินที่มีอยู่และการกู้ยืมในอนาคต มีวิธีคิดง่ายๆ ว่า หากเลือกซื้อคอนโดมิเนียมตอนนี้ “ราคาที่ต้องจ่าย เทียบกับรายรับที่หาได้ สมดุลกันหรือไม่” และอย่าลืมถามตัวเองด้วยว่า คุณพร้อมที่จะมีหนี้สินก้อนโตแล้วหรือยัง

ถ้าคำตอบของคุณคือ ‘พร้อม’ ขั้นตอนต่อไปคือ การศึกษาสินเชื่อเรื่องบ้านจากธนาคารต่างๆ ซึ่งลองเปรียบเทียบอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย เงินที่กู้ยืมได้ หรือเงื่อนไขอื่นๆ ที่ทางธนาคารกำหนด เพื่อเสาะหาสินเชื่อบ้านที่ให้ผลประโยชน์กับคุณมากที่สุด

ที่สำคัญ คุณต้องมั่นใจว่า ตัวคุณเองมีคุณสมบัติเพียงพอต่อการกู้ยืมในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นรายรับ, หนี้สินคงค้าง, ตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือสินทรัพย์อื่นๆ ที่สามารถนำมาเป็นหบักในการค้ำประกัน เป็นต้น

03. สืบส่องคอนโดมิเนียมที่เล็งไว้

ถ้าคุณมั่นใจว่าการเงินไม่มีปัญหา แผนขั้นต่อมาคือมองหาคอนโดมิเนียมที่ใช่สำหรับคุณ อาจเริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ ด้วยการเสิร์ชหาข้อมูลคอนโดมิเนียมหลายๆ แห่งทางอินเตอร์เน็ต และหากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหน เราแนะนำให้คุณเริ่มจากย่านที่สนใจ ซึ่งจะง่ายต่อการคัดและเลือกคอนโดมิเนียมที่ตรงใจมากที่สุด

การสำรวจว่าคอนโดมิเนียมโครงการนั้นเหมาะกับตัวคุณเองหรือไม่ เราแนะนำว่าให้ไปเยี่ยมชม Sales Gallery และพูดคุยกับพนักงานของโครงการ เพราะการพูดคุยแลกเปลี่ยนจะทำให้คุณได้ข้อมูลที่ต้องการและถูกต้องที่สุด

การเลือกคอนโดมิเนียมให้ตรงใจ คุณต้องศึกษาโครงการนั้นอย่างลึกซึ้ง ตั้งแต่เรื่องดีไซน์, คอนเซ็ปต์โดยภาพรวม, พื้นที่ส่วนกลางดีๆ ที่ทางโครงการมอบให้, ค่าใช้จ่ายเมื่อเข้าอยู่จริง, ขนาดห้องที่มองหา รวมทั้งการคาดการณ์ในอนาคตว่าคอนโดมิเนียมแห่งนี้จะมีมูลค่าที่สูงขึ้นหรือไม่ ฯลฯ ที่สำคัญควรเลือกซื้อคอนโดมิเนียมจากบริษัทอสังหาฯ ที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ เพียงเท่านี้เป้าหมายที่วางไว้ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม

04. มั่นใจแล้ว อย่าลังเลที่จะจับจอง

เมื่อได้คอนโดมิเนียมที่ตรงใจได้แล้ว อย่าลังเลที่จะสอบถามราคา โปรโมชั่น และจับจองเป็นเจ้าของ หลายคนลังเลที่จะจับจอง เพราะมัวแต่รอโอกาส แต่นั่นจะทำให้คุณพลาดห้องพักทำเลดีๆ หรือพลาดที่จะเป็นเจ้าของเลยก็ได้

สิ่งสำคัญอีกข้อของการจับจองคอนโดมิเนียมคือ การหมั่นติดตามข่าวสารอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะการคอนโดมิเนียมที่เพิ่งสร้างเสร็จ พร้อมให้เข้าอยู่ที่นอกจากการติดตามข่าวสารทางโซเซีลมีเดียแล้ว คุณควรเดินทางไปเห็นโครงการจริง ทั้งคอนเซ็ปต์ภาพรวมของโครงการ สภาพแวดล้อมรอบๆ ฯลฯ ว่าเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือเปล่า ที่สำคัญการไปเยือนโครงการจริงๆ ยังช่วยสร้างความมั่นใจว่าโครงการที่คุณจับจองจะสร้างเสร็จแน่นอน

05. เตรียมเส้นทางการเงินให้พร้อมกู้

ขั้นตอนสุดท้ายของการวางแผนมีคอนโดมิเนียม คือการเตรียมเส้นทางการเงินให้พร้อมกู้ ซึ่ง หมายถึง การจัดสรรเงินในกระเป๋าและเตรียมตัวเองให้มีคุณสมบัติในการขอกู้สินเชื่อบ้านนั่นเอง โดยเราจะขอสินเชื่อบ้านได้ ต้องมีคุณสมบัติดังนี้…

  • ต้องมีกระแสเงินสดสม่ำเสมอ ซึ่งโดยปกติแล้ววงเงินกู้และความสามารถในการผ่อนชำระ ขึ้นอยู่กับรายได้ รายจ่าย และหนี้ในแต่ละเดือน ซึ่งการขอสินเชื่อบ้านต้องมีรายได้มั่นคงอย่างน้อย 20,000 บาทต่อเดือน และต้องมีเงินออมอย่างน้อย 20% ของราคาบ้าน
  • ต้องจัดการภาระหนี้ก่อนขอสินเชื่อบ้าน เพราะถ้าคุณสามารถปลดภาระหนี้ได้ทั้งหมดก่อนขอสินเชื่อจะเป็นผลดีมากกว่า โดยเฉพาะความน่าเชื่อถือ ซึ่งหมายถึงคุณมีประวัติการชำระเงินที่ดีในเครดิตบูโรนั่นเอง
  • สำรวจว่าคุณมีคุณสมบัติเบื้องต้นที่ธนาคารระบุตามเงื่อนไขไว้หรือไม่ เช่น มีอายุระหว่าง 20-65 ปี และหากคุณเป็นพนักงานประจำต้องมีประสบการณ์การทำงานไม่ต่ำกว่า 2 ปี เป็นต้น

หากคุณวางแผนอย่างรอบคอบและพร้อมจะเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมสักห้องแล้ว เราขอแนะนำให้คุณรู้จัก “เอลลิโอ เดล มอสส์” (Elio Del Moss) คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ที่เหมาะกับการพักอาศัย

เอลลิโอ เดล มอสส์ ตั้งอยู่ในย่านพหลโยธิน ซอย ‘พหลโยธิน 34’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพ สำหรับคนเมืองที่กำลังมองหาความเงียบสงบ ขณะเดียวกันก็ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่ตื่นตัวของคนเมืองได้เป็นอย่างดี โดยคอนโดมิเนียมแห่งนี้ถูกออกแบบให้ลงตัวระหว่างความเงียบสงบกับวิถีคนเมือง ใกล้ BTS สถานีเสนานิคมและยังใกล้จุดขึ้นทางด่วนอีกด้วย

ที่สำคัญคอนโดมิเนียมแห่งนี้ยังโดดเด่นในคอนเซ็ปต์ Where Nature Encloses You ที่ดีไซน์ให้ทุกพื้นที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เสมือนโอเอซิสใจกลางกรุง ขณะเดียวกันก็ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลาง (Facility) ที่หลากหลาย ทั้ง Co-working space สำหรับนั่งทำงาน, Jungle Experience ฟิตเนสที่ครบครันด้วยอุปกรณ์สำหรับคนเมืองสายสุขภาพ พร้อมเพิ่มประสบการณ์ที่ท้าทายด้วยผาจำลอง, Eastern Lagoon Pool สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ดีไซน์เอกลักษณ์ เสมือนลอยตัวอยู่ท่ามกลางทะเลสาบและเติมเต็มความสุขด้วย Stream & Suana ให้คุณสุขได้อย่างใจ ฯลฯ

26 -27 ตุลาคมนี้ เอลลิโอ เดล มอสส์ พหลโยธิน 34  มาพร้อมดีลดี ที่รอไม่ได้ ให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ
• ผ่อนล้านละ 1,000 บาท/เดือน
• กู้เต็ม + ฟรีโอน
• จอง 5,000 บ. พร้อมอยู่
• เริ่ม 1.59 ล้าน พร้อมอยู่
#รับเพิ่ม!! สิทธิพิเศษอีกมากมาย และอย่าลืมมาสนุกกับ Mini Concert จาก นนท์ ธนนท์ ในงาน

ลงทะเบียนรับสิทธิ์เพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/2Js65U0 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top