วิธีฟื้นฟูร่างกายจากวันหยุดยาวให้พร้อมลุยงานต่อได้ทันที

วิธีฟื้นฟูร่างกายจากวันหยุดยาวให้พร้อมลุยงานต่อได้ทันที

NOTE:
– ในประเทศญี่ปุ่นเริ่มมีนโยบาย ทำงานสัปดาห์ละ 4 วัน หยุด 3 วัน เพื่อหวังให้พนักงานได้มีเวลาพักผ่อนและนำเอาเวลาว่างไปพัฒนาทักษะด้านอื่นๆ
– ร้อยละ 42 ของพนักงานออฟฟิศมักกังวลเรื่องงานในระหว่างวันหยุดยาว
– กว่าร้อยละ 70 ของคนไทยนั้น ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์

“ช่วงเวลาแห่งความสุข…มักผ่านไปเร็วเสมอ” วันหยุดยาวก็เช่นกัน เผลอแป๊ปๆก็ต้องกลับมาทำงานอีกแล้ว และด้วยความเคยชินจากการนอนดึกตื่นสายได้ในช่วงวันหยุดยาว อาจทำให้หลายคน ช็อค มึน งง ปรับตัวไม่ทันกับการต้องมาผจญรถติดและชีวิตที่เร่งรีบของเมืองหลวง วันนี้เรามีทริคในการฟื้นฟูร่างกายจากวันหยุดยาว ให้ชาว Gen-C พร้อมที่จะลุยงานต่อได้ทันที จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันครับ

01
Credit www.myhousecallmd.com

1.วางแผนการเดินทาง
วางนิสัยการเดินทางกลับแบบเฉียดฉิวกับเวลาทำงานทิ้งไปซะ เพราะถ้าทำแบบนั้นคุณจะรู้สึกเหมือนไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่(ทั้งๆที่เพิ่งผ่านวันหยุดยาวมา) ควรวางแผนการเดินทางโดยต้องมาถึงบ้านก่อน 1 วันเพื่อจัดเตรียมข้าวของและพักผ่อนให้เพียงพอสำหรับการเริ่มงานในวันรุ่งขึ้นจะดีที่สุด

02
Credit : heartyhosting.com

2.ออกกำลังกาย
พยายามนอนไม่ดึกเพื่อที่จะได้มีเวลาตื่นเช้าเพื่อมาออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายนั้นจะช่วยให้เลือดสูบฉีดหมุนเวียน ร่างกายที่เคยชินกับการนั่งๆนอนๆจะได้กระฉับกระเฉงขึ้นมานั่นเอง

03
Credit : clicksouvenirs.com

3.เตรียมของฝาก
สำหรับบางคนที่ซื้อของมาฝากเพื่อนๆในที่ทำงานหรือลูกค้า การเตรียมของฝากก็นับเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกอยากจะทำงานในวันรุ่งขึ้นให้มากขึ้น อันเนื่องมาจากการอยากเห็นสีหน้าของผู้รับของฝากนั่นเอง

04
Credit : nbe.gov.ge

4.เริ่มงานใหม่
ลองหางานใหม่ๆหรืออะไรที่ไม่เคยทำมาทำเป็นอย่างแรกในวันเริ่มงาน ทั้งนี้เพื่อลดความซ้ำซากจำเจและเป็นการเป็นรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตอีกด้วย

05
Credit: edelman.edelman1.netdna-cdn.com

5.พูดคุย
การได้พูดเล่าประสบการณ์หรือระบายความรู้สึกที่ไปเที่ยวในวันหยุดยาวมานั้น ย่อมเป็นการระบายความเครียดได้เป็นอย่างดี แต่อย่าจดจ่อมากเกินไปเพราะมันจะทำให้เรารู้สึกโหยหาความสบายจากวันหยุดนั้นจนไม่เป็นอันทำงาน

06
Credit: d1o50x50snmhul.cloudfront.net

6.ตรวจสอบ E-Mail และ Calendar
ตรวจสอบ E-Mail และ Calendar เพื่อดูหมายงานต่างๆที่อาจส่งถึงเราในช่วงวันหยุด จากนั้นเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังเพื่อจะได้สะสางงานที่ค้างอยู่ให้เป็นระบบนั่นเอง

07
Credit: http://blog.beautheme.com

7.แพลนที่เที่ยวในวันหยุดยาวครั้งต่อไป
หลายคนไม่รู้ว่าการแพลนที่เที่ยวในวันหยุดยาวครั้งต่อไปนั้น เป็นวิธีการอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างแรงจูงใจให้เรามุ่งมั่นกับการทำงานเป็นอย่างดี มีเป้าหมายเอาไว้ให้พุ่งชนชีวิตจะได้ไม่น่าเบื่อเนอะ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top