“คิด…เพื่อชีวิตคนเมือง” 4 แนวคิด สร้างผลลัพธ์อยู่ดีมีคุณภาพ

ด้วยความเจริญก้าวหน้าในยุคดิจิทัล ที่เข้าถึงและตอบโจทย์ผู้คนได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันจึงทำให้เมืองมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดด ที่สำคัญคนเมืองหันมาปฏิวัติเรื่องเวลา พร้อมใส่ใจในรายละเอียดการใช้ชีวิตที่มีแบบแผนมากยิ่งขึ้น และถ้าคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ตัวเอง เรามี 4 แนวคิดในการคัดเลือกที่อยู่ของคนเมืองมาให้ลองพิจารณากัน ซึ่งอยู่ภายใต้หลักความคิดความเข้าใจ (GREAT IDEA) ที่สร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลง (GREAT SOLUTION) นำไปสู่สังคมเมืองที่ดี (GREAT CITY) รับรองว่า… เคลียร์ชัดเรื่องการอยู่อาศัยแบบคนเมืองอย่างแน่นอน

1. Location

Time = Opportunity ลดเวลา เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ

เวลาของทุกคนล้วนมีเท่ากัน 24 ชั่วโมง แต่อยู่ที่ว่าใครจะใช้เวลาที่มีเท่ากันนี้ได้คุ้มค่ายิ่งกว่ากัน อนันดาฯจึงมองเห็นความสำคัญเรื่องนี้ เน้นการเลือกสร้างที่อยู่อาศัยที่ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน และสิ่งอำนวยความสะดวกที่พร้อมตอบรับกับไลฟ์สไตล์การพักอาศัยในแบบคน Gen C เพื่อลดเวลาที่ต้องเสียไปกับการเดินทาง และเพิ่มเวลาการใช้ชีวิต มีเวลาเติมศักยภาพให้แก่ตัวเอง และสนุกไปกับการใช้ชีวิตได้ดียิ่งขึ้น อาทิเช่น Ideo Mobi Wongsawang Interchange ที่ออกจากรั้วโครงการปุ๊บก็เจอ MRT สถานีบางซ่อน, Ideo Sukhumvit 93 ที่ห่างจาก BTS บางจาก แค่ 15 เมตร หรือ Ideo Mobi Sukhumvit 66 ใกล้ BTS อุดมสุข 50 เมตร เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดล้วนอยู่ในรัศมีที่ก้าวเดินได้สบายๆ แถมประหยัดไม่ต้องเสียค่ารถออกจากนอกซอย ที่สำคัญแผนผังเมืองฉบับใหม่ได้ยกระดับการใช้ประโยชน์ที่ดินที่ใกล้ระบบขนส่งมวลชนทางรางให้มีความสอดคล้องกับการพัฒนาเมืองในหลายๆ ด้าน นอกจากช่วยแก้ปัญจราจรแล้ว ยังเป็นที่ดินที่มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเหมาะแก่ผู้สนใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์รูปแบบต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ หากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ ที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่สำหรับสร้างชีวิตครอบครัว ก็อย่าลืมพิจารณาทำเลที่อยู่ใกล้โรงเรียน โรงพยาบาล หรือห้างร้านต่างๆ อย่างโครงการบ้านเดี่ยว Airi Rama 2 ทำเลเดินทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ใกล้ทางด่วนวงแหวนกาญจนาฯ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

2.Design

Inspiration is all around เริ่มต้นความสร้างสรรค์จากพื้นที่รอบตัว

นอกจากการเลือกทำเลใกล้รถไฟฟ้าแล้ว อนันดาฯ ยังมองถึงอนาคตข้างหน้าของเมือง การสร้างมูลค่ากับการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ให้ความเป็น Iconic Design เฉิดฉายอยู่ท่ามกลางเส้นขอบฟ้าของเมือง (Bangkok Skyline) อาทิเช่น โครงการ Ideo Q Siam Ratchathewi, Q Chidlom-Petchaburi และ Ashton Chula-Silom คอนโดหรูที่มีดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทั้งรูปทรงอาคารและคอนเซปท์ที่สะท้อนความทันสมัยของคนเมืองให้ดูศิวิไลซ์ยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้ทำเลนั้นๆ เกิดความน่าสนใจ สร้างการเติบโตให้กับย่าน กลายเป็นเสมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดดีเวลลอปเปอร์ต่างๆ ให้ตบเท้าเข้ามาลงทุนเปิดห้างร้านขึ้นละแวกเดียวกันก็เป็นได้ และนอกเหนือความสวยทันสมัยแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการออกแบบตัวอาคารที่คำนึงทิศทางแสงแดดและลม รวมถึงการมองเห็นวิวเมืองอันกว้าง… ด้วยเช่นกัน   

3.Product

ONE FOR ALL, ALL FOR ONE เริ่มต้นคิดในแบบที่แตกต่าง แต่ปรับใช้ได้กับทุกคน

เพราะคนเมืองส่วนใหญ่ชอบความมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้นในแต่ละโครงการของอนันดาฯ นำเสนอ ดีเทลที่แตกต่างทว่าอยู่ภายใต้การใช้งานได้จริง นอกจากให้ความสำคัญกับการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวแล้ว พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยที่แตกต่างกันได้นั้นไม่มองข้ามเช่นกัน อาทิ การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ Ideo O2 ที่เนรมิตพื้นที่กว่า 10 ไร่ ให้มีทั้งลู่ปั่นจักรยาน สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ลานสเก็ตบอร์ด สนามฟุตซอล และสนามเด็กเล่น ฯลฯ ซึ่งเรียกได้ว่ามีกิจกรรมให้เลือกหลากหลาย แทบไม่ต้องเแว่บไปข้างนอกให้เสียเวลาทีเดียว หรือการสร้างสรรค์คลับเฮ้าส์ในโครงการ Artale Phatthanakan Thonglor ที่นอกจากครบครันไปด้วยห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ สถานที่จัดเลี้ยง ท่ามกลางความงามของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังออกแบบจัดวางแปลนส่วนกลาง ให้อยู่ในตำแหน่งที่ทุกบ้านสามารถเดินทางไปใช้งานพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างสะดวกภายในไม่กี่นาทีอีกด้วย 

4.Innovation

SAYING “YES” TO NEW IDEA พัฒนาและต่อยอดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสมัยนี้นวัตกรรมต่างมีส่วนช่วยให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งอนันดาฯเองก็มีการคัดสรรนวัตกรรมอย่างเหมาะสม พร้อมที่จะรองรับการพักอาศัยให้สะดวกยิ่งขึ้น ช่วยประหยัดเวลา เติมความสะดวก ภายใต้ความทันสมัยของเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการ อาทิเช่น การใช้ระบบ Smart Hub & Smart Safety มาใช้ควบคุมห้องและระบบรักษาความปลอดภัยผ่านมือถือ ของโครงการ Ideo Mobi Asoke หรือการใช้ระบบจอดรถแบบ Automatic Parking ในโครงการ Ideo Paholyothin-Chatuchak และ Ashton Residence 41 ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ หรือคอนโดฯ ไว้อยู่เอง หรือเพื่อการลงทุน โครงการที่นำเทคโนโลยีมาใช้ก็จะสามารถสร้างคุณค่าให้กับการอยู่อาศัย หรือการลงทุนให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

และทั้งหมดนี้คือ 4 แนวคิด สู่การสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยดีมีคุณภาพ ที่มีอยู่ในทุกๆ โครงการของอนันดาฯ ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทฯ นำมาใช้ขับเคลื่อนสร้างสรรค์ให้เกิดสังคมการอยู่อาศัยที่เข้าใจคนเมืองอย่างแท้จริง คลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติม

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top