5 สถานที่ปาร์ตี้สงกรานต์ใจกลางกรุงเทพฯ

5 สถานที่ปาร์ตี้สงกรานต์ใจกลางกรุงเทพฯ

NOTE:
– ในช่วงเดือนธันวาคม 2558 – เดือนมีนาคม 2559 คำว่าสงกรานต์ ถูกค้นหาภายในเว็บไซต์ skyscanner ทั้งหมดกว่า 330,000 ครั้ง
– กรุงเทพฯ ภูเก็ต เกาะสมุย เชียงใหม่และกระบี่ คือ 5 แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์
– ในปี 2559 มีจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพิ่มมากถึงจากปีก่อนถึงร้อยละ 20.71
– ถนนข้าวสารยังคงติดอันดับหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างชาติอยากมาเยือนในช่วงเทศกาลสงกรานต์มากที่สุด

“สงกรานต์” นับเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของประเทศในภูมิภาคอาเซียนมาตั้งแต่สมัยโบราณไม่ว่าจะเป็น ไทย ลาว กัมพูชา รวมไปถึงสิบสองปันนาของจีน แต่ถ้าหากพูดถึง เทศกาลสงกรานต์ ที่ผู้คนทั่วทั้งโลกต่างรู้จักกันดีก็คงหนีไม่พ้น เทศกาลสงกรานต์ในบ้านเราอย่างแน่นอน โดยกรุงเทพฯของเรานั้นนับเป็นจังหวัดแรกๆที่ชาวต่างชาติอยากจะมาเล่นสงกรานต์มากที่สุด เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาวันนี้เรามี 5 สถานที่น่าไปเล่นน้ำสงกรานต์ใจกลางกรุงเทพฯมาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

01

1.ถนนสีลม
เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของชาวต่างชาติและคนกรุงเทพฯเองสำหรับ “ถนนสีลม” เพราะด้วยความสะดวกสบายในการเดินทางที่มีทั้ง BTS (สถานีศาลาแดง) , MRT (สถานีสีลม) รวมไปถึงทั้งสองข้างทางที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร สปา ห้างสรรพสินค้าและแหล่งช็อปปิ้ง จึงทำให้ถนนสีลมเป็นถนนอันดับต้นๆที่ชาวต่างชาติมักจะมาเดินเล่นบริเวณนี้อยู่เสมอ

และแน่นอนว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถนนสีลม จึงคลาคล่ำไปด้วยฝูงชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากสามารถเดินทางมาได้โดยไม่ต้องใช้รถให้ยุ่งยาก รวมไปถึงบริเวณนี้ยังมีทำเลที่ดี มีรางรถไฟฟ้า BTS ช่วยบดบังแสงแดดที่ร้อนจัด ทำให้สามารถเล่นน้ำได้ตั้งแต่กลางวันไปจนถึงกลางคืน ถ้าใครยังไม่เคยไปถนนสีลม รับรองห้ามพลาดเป็นอันขาด

02
ภาพประกอบ https://pantip.com/topic/31917736

2.เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์
ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานแต่ “เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์” (ASIATIQUE The Riverfront) ก็กลายเป็นแหล่งศูนย์รวมการท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว ถึงขนาดชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย ร้อยละ80จะต้องเคยไปเอเชียทีคกันแทบทั้งนั้น ด้วยความที่โครงการเอเชียทีคกำเนิดจากแนวความคิด Festival Market and Living Museum จึงทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยร้านอาหารนานาชาติ ผับ พิพิธภัณฑ์ โรงละคร และร้านค้าให้เลือกจับจ่ายใช้สอยในบรรยากาศติดแม่น้ำเจ้าพระยาสุดโรแมนติก
สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เอเชียทีคนั้นจะเน้นความเป็นเฟสติวัล โดยจะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังรวมไปถึงดีเจมาบรรเลงเพลงมันๆพร้อมๆไปกับการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ สายตื้ดที่เน้นบรรยากาศชิลต้องห้ามพลาด

03
ภาพประกอบ http://suvarnabhumiairport.com

3.ถนนข้าวสาร
ไม่มีชาวต่างชาติคนไหนที่ไม่รู้จัก “ถนนข้าวสาร” หนึ่งในสถานที่เที่ยวเลื่องชื่อของประเทศไทย ถึงแม้ถนนสายนี้จะมีความยาวเพียงแค่ 400 เมตร แต่ก็เต็มไปด้วยเกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านนวด ผับ ร้านขายของ ตลอดทั้งสองฟากฝั่ง และด้วยความที่ถนนข้าวสารเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ คุณจะได้เห็นการผสมผสานของวัฒนธรรมต่างๆเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ณ ที่นี้ ไม่ว่าจะเป็น จีน อังกฤษ เกาหลี เยอรมัน ญี่ปุ่น ฯลฯ
สำหรับวัฒนธรรมการเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารนั้น ได้มีมานานนับสิบๆปี ซึ่งส่วนใหญ่ที่นี่จะมีการจัดกิจกรรมเวทีการแสดง แสงสีเสียง ผับ บาร์ต่างๆก็จะมีการตกแต่งหน้าร้านและโปรโมชั่นล่อตาล่อใจที่เข้ากับเทศกาล หากใครต้องการหาเพื่อนต่างชาติหรือเป็นสายแอลกอฮอล์ฟุดฟิดฟอไฟ ถนนข้าวสารไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน
04

4.อาร์ซีเอ
“อาร์ซีเอ” หรือชื่อเต็มว่า “รอยัล ซิตี้ อเวนิว” เป็นแหล่งสถานบันเทิงที่อยู่คู่กรุงเทพฯมาช้านาน โดยในย่านนี่จะเต็มไปด้วยบาร์ ไนท์คลับ ผับ หรือแม้กระทั่งร้านอาหารเจ้าเด็ด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาหรือวัยทำงานตอนต้นแทบทั้งสิ้น
สงกรานต์ในอาร์ซีเอนั้นเรียกได้ว่าเป็นสงกรานต์ที่สนุกสุดเหวี่ยงเพราะบรรดาผับต่างๆล้วนงัดกลยุทธ์ดึงดูดลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น โชว์วงดนตรี โชว์ดีเจอิมพอร์ตจากต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งพริตตี้สาวสวย แต่ถึงแม้กระนั้นก็มีข้อเสียอยู่คือการหาที่จอดรถที่ยากมากและผู้คนก็เบียดเสียดกันแบบสุดๆ

05

5.สยาม
“สยาม” ถือได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา ร้านนวด พิพิธภัณฑ์ โรงแรม เกสเฮาส์ และความเจริญแทบทุกอย่างล้วนรวมตัวอยู่ในบริเวณนี้
สำหรับสงกรานต์ที่สยาม เนื่องด้วยเป็นพื้นที่ที่สำคัญของประเทศ สงกรานต์ที่นี่จึงเน้นไปที่การสืบสานวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิม เช่น การนุ่งผ้าขาวม้า การฉีดพรมน้ำเบาๆ ถ้าหากใครหวังจะดื่มแอลกอฮอล์ เล่นปะแป้ง หรือแดนซ์แบบหลุดโลกสยามย่อมไม่ใช่คำตอบของคุณแน่นอน แต่ถ้าใครที่ชอบวัฒนธรรมดั้งเดิม เล่นสาดน้ำกันแบบมีมารยาท สยามย่อมเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดอย่างแน่นอนครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: dailynews.co.th

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top