6 แผนดูแลคอนโดให้ปลอดภัย ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่

การดูแลคอนโดก็ไม่ต่างจากการดูแลบ้าน แม้ว่าภายในโครงการจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา หรือมีจำนวนยูนิตมากช่วยเป็นหูเป็นตาภายในคอนโดให้คุณได้ แต่อย่าลืมว่าความปลอดภัยที่ดีที่สุดควรเริ่มจากตัวเรา ฉะนั้นควรเช็คลิสต์ทำสิ่งเหล่านี้ให้พร้อมก่อนทิ้งคอนโดไปเที่ยววันหยุดยาวกันนะครับ

  • เช็คระบบไฟฟ้าให้เรียบร้อย

โจรขึ้น 10 ครั้ง ยังไม่เท่าไฟไหม้ครั้งเดียว คำกล่าวนี้น่าจะเป็นคติเตือนใจใครหลายๆ คนได้อย่างดี โดยเฉพาะเมื่อเราต้องอยู่คอนโดที่มีจำนวนยูนิตเยอะด้วยแล้ว การเกิดต้นเพลิงจากห้องของเรา อาจลุกลามบานปลายไปห้องอื่นๆ ได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่า ส่วนกลาง คอนโดจะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี แต่การดูแลเรื่องระบบฟืนไฟในห้องให้เรียบร้อย ก็เป็นหน้าที่ สิ่งที่เราพึงกระทำ ยิ่งเราไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศหลายวัน ความระมัดระวังกันไว้ดีก่อนแก้สำคัญที่สุดครับ

  • ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ไม่ได้ใช้งาน

จบปัญหาทุกอย่างด้วยการสับคัตเอ้าท์ที่ไม่ได้ใช้งานให้หมด หรือถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ไม่ได้ใช้งานแน่ๆ ระหว่างที่เราไม่อยู่ เพราะบางทีถึงแม้เราจะปิดสวิตซ์รางไฟพ่วงแล้วก็ตาม แต่อาจเหลือไฟคงค้างในกระแส ทำให้เกิดได้ ทางที่ดีจึงควรถอดปลั๊กไฟออกให้หมดจะดีกว่าครับ

  • ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้อง จุดที่เป็นมุมอับสายตา

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไปข้างหน้าไวมาก ทำให้เราสามารถดูแลความเรียบร้อย และใส่ใจ รายละเอียดในการอยู่คอนโด ได้ตลอดเวลาผ่านกล้องวงจรปิดภายในห้องพักผ่านระบบไวไฟ ซึ่งถึงแม้จะมีแสงน้อยก็ตาม นอกจากนี้กล้องบางชนิดยังเพิ่มระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวภายในห้องของเรา หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ถือเป็นการป้องกันอีกระดับนอกจากความปลอดภัยที่ทางนิติฯของคอนโดดูแลเราอย่างดีภายนอกห้อง

  • เคลียร์ขยะให้เรียบร้อย

ขยะเป็นบ่อเกิดสำคัญในการเชื้อเชิญสัตว์เล็กสัตว์น้อยที่เราไม่พึงประสงค์จะให้เข้ามาเยี่ยมเยือนพุ่งเป้ามาที่ห้องของเราได้ ยิ่งเป็นขยะสดที่เกิดจากการประกอบอาหารด้วยแล้ว หากหมักหมมไว้นาน น้องจากจะเกิดกลิ่นอับ ยังเป็นกลิ่นเรียกสัตว์เหล่านี้ได้อย่างดี ฉะนั้นก่อนจะไปเที่ยวหยุดยาว อย่าลืมทิ้งทำความสะอาดถังขยะให้เรียบร้อย

  • ปิดประตูหน้าต่างให้เรียบร้อย อาจเปิดม่านเล็กน้อยเพื่อให้มีแสงลอดผ่าน

ฝนตก แดดออก หรือฟ้าผ่า เราไม่มีทางรู้เลยว่า ช่วงที่เราไม่อยู่สภาพอากาศจะเป็นอย่างไรบ้าง ฉะนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ ก่อนออกจากบ้าน อย่าลืมปิดประตูหน้าต่างให้เรียบร้อย อาจเปิดม่านเล็กน้อยเพื่อให้มีแสงลอดผ่านเพื่อช่วยระบายความอับชื้น แต่ถ้าใครที่ยังเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย คุณควรแจ้งนิติบุคคลให้ช่วยดูแลเป็นพิเศษเมื่อไม่อยู่ห้องเป็นระยะเวลานานๆ

  • อย่าลืมเช็คระบบน้ำด้วยเช่นกัน

สุดท้ายถึงแม้จำนวนค่าน้ำแต่ละเดือนของเราจะถูกแสนถูก แต่การช่วยกันประหยัดน้ำก็ถือเป็นการอนุรักษ์โลกได้อีกทางหนึ่ง ถึงแม้เราจะไม่ลืมปิดน้ำก่อนออกจากห้อง อย่าลืมว่ามันก็อาจจะมีการรั่วซึมจากจุดต่างๆ ได้ เพราะเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคต หากมีการรั่วไหลตามจุดต่างๆ คุณควรรีบทำการซ่อมแซม เพราะน้ำซึมเพียงเล็กน้อย อาจจะก่อให้เกิดผลตามมาที่รุนแรง และเสียหายให้กับทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

เบอร์โทรฉุกเฉินระหว่างเดินทาง

191 เหตุด่วนเหตุร้าย

1192 โจรกรรมรถ

1193 ตำรวจทางหลวง

1669 ศูนย์นเรนทรเจ็บป่วยฉุกเฉิน

1154 หน่วยแพทย์กู้ชีพ

แต่ถ้าต้องการ คอนโดสะพานควาย ที่มีระบบความปลอดภัยสูง ลองแวะมาชมโครงการที่ ไอดีโอ คิว สยามราชเทวี  แต่งครบ พร้อมอยู่ มอบความปลอดภัยในการอยู่อาศัยตั้งแต่ก้าวแรกจากที่จอดรถส่งตรงคุณถึงห้องพักผ่าน Private Lift Direct Access หรือเชื่อมต่อไปยัง Facilities ชั้นบนสุดมองออกไปเห็นวิวพาโนราม่า อยู่ในทำเลศูนย์กลาง Lifestyle  และแหล่งช็อปปิ้งชั้นนำที่น่าจับจองเป็นเจ้าของ
#ใกล้สยามพารากอน #ใกล้สถานศึกษา
ในราคา 0 บาท กับโปรดี ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายนาน 2 ปี ฟรีสัญญา ฟรีค่าโอนฯ ที่
• 390 เมตร* จาก BTS ราชเทวี
ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิกที่นี่

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top