อนันดา “คิดเพื่อชีวิตคนเมือง” นวัตกรรมก้าวล้ำ ควบคู่แนวคิดก้าวหน้า

เทคโนโลยีสำหรับยุคแห่ง Zettabyte (หรือที่หลายคนเรียกว่ายุคดิจิทัล) ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันได้กลายเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนทุกภาคอุตสาหกรรมให้เกิดความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้อนันดาฯ เฝ้าเกาะติดเทรนด์และนำเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้แก่ผู้อยู่อาศัย เพื่อแก้ไข ป้องกัน พร้อมขจัดปัญหาต่างๆ อย่างยั่งยืน สร้างความสะดวกสบายตั้งแต่ภายในบ้าน ห้องพัก และทุกอาณาบริเวณภายในโครงการ โดยนำเสนอผ่าน 3 เทคโนโลยี  ซึ่งเราเชื่อว่าสามารถเนรมิตให้ที่อยู่อาศัยของคุณกลายเป็นสมาร์ทคอนโดฯ หรือสมาร์ทโฮมสุดล้ำ อยู่แล้วอุ่นใจมีความสุข เหมาะสมกับคน Gen C ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์นั่นเอง

  1. สะดวกง่ายแค่ปลายนิ้ว 

การใช้เทคโนโลยีให้เกิดประสิทธิภาพ ใช่มองแค่ความก้าวล้ำทางด้านนวัตกรรมเท่านั้น แต่สิ่งที่อนันดาให้ค่ามากที่สุด คือการนำมาใช้อย่างไร ให้สามารถสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้อยู่อาศัยได้อย่างถูกจุด และเข้าถึงง่าย อาทิเช่น การนำระบบ Smart Hub & Smart Safety มาใช้ในโครงการ Ideo Mobi Asoke ซึ่งผู้อยู่อาศัย สามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟและแอร์ ได้สะดวกผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ ที่ไม่เพียงเอื้อแก่ความสบายให้ลูกบ้าน แต่ยังช่วยแก้ปัญหาการลืมปิดไฟหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญโครงการนี้ยังติดตั้งประตูระบบ Digital Door Lock รวมถึงระบบ Breaking in alert ที่สามารถตรวจจับการงัดแงะและบุกรุกเข้ามาในห้องได้ฉับไวโดยทำการแจ้งเตือนผ่านแอปฯ บนมือถือด้วยเช่นกัน

  1. ประหยัดเวลาในการจอดรถ 

เพราะปัจจุบันการหาที่จอดรถเป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลา และทำลายโอกาสในการใช้ชีวิตอย่างมาก นอกจากคุณต้องเผชิญปัญหากับการวนรถหาที่จอดในตึกที่ทำงาน ห้างร้าน หรือสถานที่ต่างๆ แล้ว กลับมาคอนโดฯ ยังต้องหัวเสียกับการหาที่จอดรถอีกก็คงไม่ดีแน่ๆ ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้อนันดาฯ เล็งเห็นปัญหาพร้อมเสนอทางออกให้แก่ผู้อยู่อาศัย ด้วยการนำเทคโนโลยี Automatic Parking มาช่วยตอบโจทย์ด้านการจอดรถให้แก่ลูกบ้าน (อาทิเช่น โครงการ Ideo Paholyothin-Chatuchak) ซึ่งนอกจากเพิ่มความสะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาหาที่จอดรถเองแล้ว ยังทำให้พื้นที่ในโครงสามารถรองรับการจอดรถได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงป้องกันอุบัติเหตุการเฉี่ยวชนรถ หรือกำแพงในการวนหาที่จอดภายในโครงการได้อีกด้วย

  1. มอบความพิเศษเป็นส่วนตัว 

นอกจากทุกๆ โครงการของอนันดาฯ จะเน้นการออกแบบฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัว เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ในยุคนี้แล้ว บางโครงการอย่าง Ideo Q Siam–Ratchathewi เรายังสอดแทรกความเอ็กซ์คลูซีฟไม่เหมือนใครเข้ามาเติมเต็มความต้องการให้แก่คน Gen นี้โดยเฉพาะ… ด้วยการคัดสรรให้มี Private Lift จำนวนถึง 12 ตัว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการรอลิฟท์นานๆ แถมเป็นลิฟท์ที่ส่งตรงถึงหน้าห้องพักอาศัยของลูกบ้านแต่ละคน รวมถึงสามารถเข้า-ออกได้เฉพาะชั้นล็อบบี้ และชั้นที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางเท่านั้น ลิฟท์ลักษณะนี้จึงไม่เพียงมอบความเป็นส่วนตัวสูง แต่ยังสร้างความเป็นระเบียบให้แก่การอยู่อาศัยภายในคอนโดฯ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญภายในลิฟท์ยังติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัยในแต่ละชั้นได้มากยิ่งขึ้น

และทั้งหมดนี้ คือเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ของอนันดา เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างรอบด้าน ทั้งในแง่ของความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว รวมถึงเรื่องการประหยัดพลังงานและเวลา ที่ทำให้ทุกมิติของชีวิตคุณ เกิดบรรทัดฐานแห่งการเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพอย่างแท้จริง มาสัมผัสชีวิตดีๆ ที่เราคิด…เพื่อคนเมืองได้ที่นี่ คลิกเลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top