Reverie คาเฟ่ “ฝันกลางวัน” ที่จะทำให้วันของคุณมีพลัง

แม้ฟ้าฝนไม่เป็นใจ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องอุดอู้อยู่ในบ้าน ลองเปลี่ยนวันหม่นๆ ให้สดใสด้วยคาเฟ่สีขาวสไตล์โมเดิร์นเอเลแกนซ์ย่านเกษตร นวมินทร์ที่ “Cafe Reverie” แล้วคุณจะหลงรักวันฝนตก

Cafe Reverie มี คุณลิเดีย ศรันย์รัชต์ เจ้าหญิงแห่งวงการ R&B เป็นเจ้าของที่ตั้งใจให้ที่นี่เป็นสถานที่พบปะของเพื่อนๆ โดยชื่อร้าน Reverie มีความหมายว่า ฝันกลางวัน สื่อถึงโลกแห่งเทพนิยาย Cafe Reverie แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นในความฝัน

ไฮไลท์ที่ชวนสะดุดตาของ Cafe Reverie คงหนีไม่พ้นบรรยากาศสีขาวสะอาดตา เจือความอ่อนหวานผ่านลวดลายอ่อนช้อยสไตล์เอเลแกนซ์ ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย เฟอร์นิเจอร์ที่คัดสรรมาให้เข้ากับบรรยากาศร้าน หรือดอกไม้ประดับ ฯลฯ

เริ่มจากหน้าร้านที่ต้อนรับเหล่า Cafe Hopping ด้วยบรรยากาศธรรมชาติของต้นไม้สีเขียวให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เมื่อเดินเข้าสู่ร้านจะพบกับโถงขนาดใหญ่ ที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง และสว่างไสว เจ้าของร้านเลือกออกแบบที่นี่ให้เป็นห้องนั่งเล่นเรือนกระจก พร้อมนำของสะสมมาประดับตกแต่ง สื่อตัวตนความเป็นคุณลิเดีย

สิ่งที่ชวนสะดุดตาคงหนีไม่พ้นเคาน์เตอร์หินอ่อนสีขาวและตู้ขนมหวานที่จัดวางเมนูเค้กหลากชนิด หน้าตาชวนอร่อย โดยเราขอเริ่มต้นด้วยความอร่อยเบาๆ ให้เหมาะกับเช้าวันหยุดด้วย Hot Latte (90 บาท) กาแฟรสกลมกล่อมที่ทางร้านคัดเมล็ดกาแฟมาเสิร์ฟ เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับวันฝนตก ให้เรานั่งจิบเติมพลัง

แต่หากคุณไม่นิยมดื่มกาแฟ แนะนำเป็นน้ำผลไม้คั้นสด เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Portion No.23/1 (90 บาท) ทางร้านนำความอร่อยของแอปเปิ้ล, เลม่อน, แครอท และมะนาว มาผสมผสานเกิดเป็นเครื่องของคนรักสุขภาพที่ให้รสสดชื่น

ต่อกันด้วยเมนูอาหารชวนอิ่มท้อง ซึ่งทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่เมนูอาหารสไตล์ตะวันตก อาหารไทย และเมนูฟิวชั่น ทั้งเมนูอาหารจานเดียวและเมนูกับข้าวให้เราแชร์ความอร่อยกับแก๊งเพื่อน

อย่างเมนู Scottish Salmon in Spicy Broth (260 บาท) เมนูฟิวชั่นที่นำความอร่อยของต้มยำมาผสานกับปลาแซลมอน เกิดเป็นเมนูซุปต้มยำน้ำใสที่ให้รสต้มยำแท้ๆ กลมกล่อม โดยมีปลาแซลมอนชิ้นโตเป็นพระเอกของเมนูนี้ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิร้อนๆ

ส่วนคนรักเห็ดทรัลเฟิล แนะนำว่าต้องลิ้มลอง Truffle Cream Mushroom Penne (160 บาท) เส้นเพนนีที่เสิร์ฟพร้อมความอร่อยของซอสครีม และเห็ด ความเด็ดของเมนูอยู่ที่กลิ่นและรสชาติของเห็ดทรัลเฟิล เป็นอีกหนึ่งเมนูประทับใจที่ชวนอร่อยจนอยากสั่งสอง!!

อีกหนึ่งเมนูสำหรับคนรักเมนูบลันซ์ Smoked Salmon Eggs Benedict (185 บาท) ที่ทางร้านอบวอฟเฟิลร้อนๆ มาเสิร์ฟพร้อมกับแซลมอนและไข่ ราดด้วยซอสสูตรลับของร้าน เป็นเมนูคลาสสิคที่ให้รสอร่อย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงออร์เดิร์ฟที่เรานำมาเสิร์ฟเรียกน้ำย่อยเท่านั้น หากอยากสัมผัสความอร่อยคู่กับบรรยากาศโปร่งโล่งแสนเก๋ แนะนำว่าต้องไปด้วยตัวเอง แม้จะเป็นวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจก็อย่ามัวอุดอู้อยู่แต่บ้านนะครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top