เที่ยวได้ไม่มีห่วง!! 5 จุดเด่นด้านความปลอดภัยที่ใครไม่ใช่ชาวคอนโดฯจะไม่มีวันได้รับ

หากลองไปถามผู้คนในยุคนี้ว่าถ้าเกิดจะต้องเลือกซื้อที่อยู่อาศัยสักแห่ง จะเลือกซื้อ บ้าน หรือ คอนโดฯ มากกว่ากัน ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบที่ได้ส่วนใหญ่ก็คงเป็น คอนโดฯ เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตได้อย่างครอบคลุมมากกว่าบ้าน ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีการรัดกุมและเข้มงวดที่มากกว่า จึงทำให้ไม่ว่าเราจะหยุดยาวไปเที่ยวไหนนานๆ ก็ไม่ต้องคอยมาเป็นห่วงห้องนั่นเอง

โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ใครยังกังวลเรื่องทิ้งบ้านทิ้งห้องไว้นานๆ  วันนี้เราขอหยิบเอา 5 จุดเด่นด้านความปลอดภัยที่ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่สามารถวางใจไม่อยู่ห้องนานๆ ได้มาฝากชาว Gen C กันครับ

1.ความปลอดภัยในการเข้าออกตัวโครงการที่มีมากกว่า

จุดเด่นด้านความปลอดภัยจุดแรกของชาวคอนโดฯที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้ คงเป็นเรื่องของความปลอดภัยในการเข้าออกตัวโครงการที่มีมาตรการที่รัดกุมมากกว่าอยู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงบัตรลูกบ้านบริเวณป้อมยาม การใช้คีย์การ์ดหรือระบบแสกนนิ้วในการผ่านเข้าออกตัวอาคาร การสลับเวรยามเพื่อตรวจตรารอบๆ ตัวอาคารตลอดทั้งวัน หรือแม้กระทั่งในบางโครงการอาจมีการกำหนดให้ลิฟต์ล็อคเฉพาะชั้นที่ลูกบ้านอยู่ ซึ่งถือเป็นการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้านได้อย่างสูงสุด

2.สัญญาณเตือนภัยที่ครอบคลุม

ระบบสัญญาณเตือนภัยต่างๆ ภายในคอนโดฯมักมีความครอบคลุมมากกว่าอยู่บ้าน เนื่องจากเป็นอาคารที่มีผู้คนอยู่อาศัยรวมกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ทุกโครงการจะมีการติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัยขั้นพื้นฐานอย่าง สัญญาณเตือนไฟไหม้ สัญญาณเตือนภัยฉุกเฉิน ไฟส่องสว่างทางเดินในกรณีที่ไฟดับ หัวดับเพลิง หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ในการดับเพลิงเบื้องต้นก็มีครอบคลุมในทุกๆ ชั้นเป็นต้น

3.ทำเลที่ตั้งที่อยู่ในย่านชุมชน

สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยยิ่งโดยเฉพาะหมู่บ้านใหญ่ๆ นั้นมักไปตั้งอยู่บริเวณชานเมืองที่ต้องใช้รถยนต์ในการเดินทาง  จะเข้าออกซอยหมู่บ้านแต่ละทีก็ต้องผ่านพื้นที่เปลี่ยวรกร้าง แต่สำหรับคอนโดฯที่ส่วนใหญ่มักมีทำเลทองใกล้รถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน หรือแหล่งชุมชุนซึ่งเป็นทางสัญจรที่มีผู้คนพลุกพล่านอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่คนเดียวหรือต้องกลับบ้านดึกๆ ย่อมปลอดภัยกว่าการอยู่บ้านอย่างแน่นอน

4.มีกล้องวงจรปิดทั้งโครงการ

ส่วนใหญ่กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านจะมีอยู่เฉพาะรอบๆ ตัวโครงการเพียงเท่านั้น หากต้องการความปลอดภัยเพิ่มเติมในบริเวณบ้านจำเป็นที่จะต้องติดตั้งด้วยตนเอง แต่สำหรับการอาศัยอยู่ในคอนโดฯนอกจากจะมีกล้องวงจรปิดตั้งแต่ป้อมยามทางเข้าไปจนถึงในลิฟต์ คอนโดฯแต่ละชั้นก็จะมักมีติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มตามทางเดินอีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยมอนิเตอร์ความผิดปกติที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยลูกบ้านได้ทันนั่นเอง

5.โอกาสที่จะโดนขโมยเข้าห้องมีน้อยมากๆ

เพราะการอยู่อาศัยร่วมกันภายในคอนโดฯ ย่อมเป็นการคัดเอาคนที่มีไลฟ์สไตล์หรือฐานะที่ใกล้เคียงกันมาอยู่อาศัยร่วมกัน นอกจากนี้ด้วยระบบความปลอดภัยที่มีอย่างการล็อคลิฟต์ในแต่ละชั้น การแสกนบัตรหรือลายนิ้วมือเพื่อเข้าออก การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้บริเวณทางเดิน รวมไปถึงการมีเจ้าหน้าที่คอยมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดเพื่อดูความปลอดภัยตลอดเวลา โอกาสในการเกิดโจรกรรมบนคอนโดฯนั้นจึงย่อมมีน้อยกว่าบ้านซึ่งเป็นพื้นที่เปิดที่คนพลุกพล่านไปมานั่นเอง

รู้ข้อดีด้านความปลอดภัยของคอนโดฯแบบนี้แล้วชาว Gen C ที่มีแพลนจะไปเที่ยวในวันหยุดยาวคงสบายใจขึ้นมาแล้วใช่ไหมครับ และสำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่สะดวกสบายสามารถเข้าไปดูโครงการดีๆ โปรโมชั่นโดนๆ จากทางอนันดาฯ ได้ที่นี่เลยครับ

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top