สร้างเสน่ห์ง่ายๆ ไอเดียแต่งห้องนอนหนุ่มโสดชวนสาวหลง

ห้องนอนถือเป็นจุดเริ่มต้นของความประทับใจ ถึงแม้คุณจะใช้ชีวิตแบบหนุ่มโสดมาสักพักและไม่ได้ใส่ใจกับการจัดสรรห้องให้ดูน่าอยู่หรือเป็นระเบียบเรียบร้อยมากนัก แต่ในวันที่คุณมีสาวขึ้นมาเยี่ยมห้องแบบไม่ตั้งใจ การสร้างบรรยากาศที่เตรียมพร้อมไว้เสมอให้ดูดี คุณจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังจากไอเดียแต่งห้องเหล่านี้ครับ

ใช้โทนสีดึงดูดใจ

ถ้าไม่ใช่สีขาว ดำ เทา คุณจะนึกถึงสีอะไรตามมา แน่นอนว่าคงไม่มีผู้ชายคนไหนนึกถึงสีม่วงในการแต่งห้องสักเท่าไร แต่จากวิจัยพบว่าสีม่วงส่งผลต่อการนอนหลับ ทำให้รู้สึกง่วงและดึงดูดเพศตรงข้าม ผลสำรวจผู้ชายกว่า 2,000 คนพบว่าส่วนใหญ่ที่ตกแต่งห้องด้วยโทนสีม่วงจะมีชีวิตรักที่บ่อยขึ้น โดยคุณสามารถสร้างสมดุลให้ห้องด้วยการใช้สีเทาเป็นคู่ผสมให้ลงตัว

สร้างกลิ่นสัมผัสจากไม้

ความคลาสสิกและมีรสนิยมสามารถสะท้อนผ่านวัสดุที่ใช้ การเลือกใช้ไม้ตกแต่งแล้วทำเป็นมุมโต๊ะทำงาน สร้างตัวตนความเท่ที่ชัดเจน โดยใช้ไม้เพียงบางส่วนมาผสมผสานกับสไตล์ Contemporary ของห้อง จะเป็นการลดทอนความคลาสสิกให้ไม่เยอะจนเกินไป ทำให้บรรยากาศของห้องโดยรวมดูเรียบหรู ไม่รกตา เพิ่มความทันสมัยในการแต่งห้องชายโสดมากขึ้นด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีโลหะทองเหลืองเข้ามาอยู่กับงานไม้ ไม่เพียงทำให้บรรยากาศการตกแต่งห้องชายโสดดูมีลูกเล่นน่าสนใจเท่านั้น แต่ยังมอบความเรียบหรู สุด Cool ผสานกลิ่นรายร่วมสมัยอย่างชัดเจน

สามจุดจัดแสงไฟสร้างบรรยากาศ

ให้ลองนึกถึงบรรยากาศของโรงแรมที่จะติดตั้งแสงไฟหลักๆ เพียงไม่กี่จุดในห้องนอน เพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย แล้วนำมาปรับใช้กับบรรยากาศในห้องนอน นอกจากเราจะใช้โทนสีอบอุ่นในการตกแต่ง จุดตั้งไฟหลักๆ คือโคมไฟหัวเตียงทั้งสองข้าง และไฟฝั่งตรงข้ามเตียง เพื่อทำหน้าที่สะท้อนแสงให้กระจายทั่วทั้งห้อง โดยใช้แสงโทนสี Warm พร้อมเปิดคลอเพลงไพเราะเบาๆ ก็ทำให้ทุกค่ำคืนของคุณมีความสุข

ห้องครัวสะอาดตา

อย่าคิดว่าห้องครัวไม่ใช่ส่วนสำคัญในการใช้งาน เพราะผู้ชายส่วนใหญ่อาจไม่ได้เลือกที่จะประกอบอาหารทานเองในห้องสักเท่าไร แต่ห้องครัวนี่แหละจะเป็นตัวสร้างเซอร์ไพรส์ให้สาวๆได้อย่างดี คุณควรตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานควรมีสิ่งของที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตของตัวเอง เน้นจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ข้อดีสำหรับการตกแต่งคอนโดในส่วนของห้องครัวคือจะทำให้เขาดูเป็นคนใส่ใจในทุกเรื่องของชีวิตโดยเฉพาะเรื่องของการกิน และอย่าลืมรักษาความสะอาดในห้องครัวด้วยนะครับ

Dinner City View

เลือกคอนโดอยู่ใจกลางเมืองแล้ว อย่าปล่อยให้เปล่าประโยชน์ เพราะนอกจากห้องของคุณจะอยู่ในทำเลที่ดี ยังสามารถสร้างบรรรยากาศในการรับประทานอาหารได้ด้วยการตกแต่งให้มีความพิเศษ โดยใช้ประโยชน์จากห้องหน้ากว้างอย่างที่ ไอดีโอ โมบิ อโศก ออกแบบห้องหน้ากว้างกว่า 10 เมตร แล้วจัดโซนรับประทานอาหารไว้ริมระเบียงแบบ Dinner City view เมื่อพาสาวๆ มา Dinner ที่ห้องพร้อมกับการรับชมวิวกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ฟังก์ชั่นนี้เหมาะอย่างมากสำหรับคนโสด หรือถ้าห้องคุณไม่มีระเบียงก็สามารถตกแต่งคอนโดโดยการเพิ่มพื้นที่ส่วนนี้ไว้บริเวณริมหน้าต่างห้องก็ได้เช่นกัน ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางหรือเสียเงินมากมายไปตามร้านอาหารหรูๆ กลางเมืองอีกต่อไป ลงทุนครั้งเดียวคุ้มแน่นอน

ห้องหนึ่งห้องสามารถสร้างบรรยากาศได้มากมายเพื่อสร้างเสน่ห์ดึงดูดใจ ฉะนั้นถึงเวลาแล้วที่คุณจะไม่อยู่ครองโสดคนเดียวอีกต่อไป ต้องหาสาวเคียงคู่ใจมาสร้างครอบครัวด้วยกันได้แล้วครับ

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top