คลายหิวที่ Sweet Pista Bangkok คาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูเรียบง่าย แต่ความอร่อยครบรส

Sweet Pista Bangkok ร้านดังประจำย่านอโศกที่ไม่ว่าใครที่ผ่านไปซอยสุขุมวิท 31 ต้องแวะฝากท้อง ทั้งอาหารมื้อหลัก หรือของว่างยามบ่าย เพราะคาเฟ่แห่งนี้มาพร้อมความไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของเมนู รสชาติที่กลมกล่อมถูกปาก หรือบรรยากาศเรียบง่ายชวนผ่อนคลาย

จุดเด่นสำคัญของ Sweet Pista Bangkok คือการเป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่เสิร์ฟความอร่อยสไตล์โฮมเมดแท้ๆ ตั้งแต่อาหารจานหลักไปจนถึงเมนูขนมหวาน ทุกเมนูเจ้าของร้านจะเป็นผู้ลงมือปรุงความอร่อยด้วยตัวเอง ผนวกกับบรรยากาศเรียบง่าย แต่อบอุ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากคาเฟ่ในญี่ปุ่น ยิ่งขับให้ Sweet Pista Bangkok โดดเด่นจนกลายเป็นอีกหนึ่งร้านที่เราอยากแนะนำ

ร้านตกแต่งเรียบง่ายด้วยผนังปูนเปลือยฉาบเรียบ เข้าคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เน้นการใช้งานในดีไซน์เรียบง่าย เติมเสน่ห์ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ช่วยเสริมบรรยากาศอบอุ่นและความโปร่งโล่งให้ร้าน โดยมีจักรยานคันโตเป็นของตกแต่งเพียงชิ้นเดียว

พื้นที่ในร้านออกเป็น 4 ส่วนหลักๆ คือ พื้นที่ครัว ซึ่งเจ้าของร้านเลือกออกแบบให้ครัวเชื่อมต่อกับโซนรับแขกในลักษณะกึ่งครัวเปิด เพื่อเผยความใส่ใจในการปรุงอาหารของพ่อครัวให้ลูกค้าได้เห็น ที่สำคัญยังสามารถเสิร์ฟอาหารร้อนๆ ได้ทันที ข้างๆ กันออกแบบเป็นเคาน์เตอร์เครื่องดื่มที่มีหลากเมนูตั้งแต่เครื่องดื่มกาแฟ ไปจนถึงน้ำผลไม้ให้เลือก อีกหนึ่งโซนสำคัญของร้านคือครัวขนม ที่เจ้าของร้านได้รวม Sweet Pista Little Cafe ให้มาเป็นส่วนหนึ่ง โดยมีเคาน์เตอร์ขนมหวานแยกออกมา

ด้วยการจัดสรรให้มีทั้งครัวอาหารและครัวขนม ทำให้ Sweet Pista Bangkok เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ครบครันความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นการทานข้าวมื้อหลัก หรือทานขนมหวาน ที่สำคัญยังสื่อให้เห็นถึงความเป็นคาเฟ่สไตล์โฮมเมดได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

เริ่มจากเมนูอาหารจานหลัก หรืออาหารคาวกันก่อน ที่นี่เสิร์ฟอาหารฟิวชั่น โดยมีทั้งฟิวชั่นสไตล์ตะวันตก และฟิวชั่นไทย ซึ่งทุกเมนูเจ้าของร้านครีเอทความอร่อยและลงมือปรุงด้วยตัวเอง เมื่อครั้งที่เราไปเยือน ทางร้านแนะนำให้สั่ง Set Menu ซึ่งเป็นการจับคู่ความอร่อยแบบครบรสมาให้ โดยเราเลือกเซ็ทเล็กราคา 280 บาท ประกอบด้วย Crispy clam with lemon mayo หอยที่นำไปทอดจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมซอสครีมเลม่อน เป็นเมนู Starter เรียกน้ำย่อย

ส่วนเมนูจานหลัก เราเลือก Dog rice หรือข้าวหมา เมนูซิกเนเจอร์และเมนูขายดีของร้าน ซึ่งทางร้านจะนำหมูสับไปคั่วกับกระเทียมจนแห้ง ก่อนจะคลุกกับข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟพร้อมไข่ดาวและพริกน้ำปลา เป็นเมนูง่ายๆ แต่ความอร่อยไม่ธรรมดา ปิดท้ายด้วยขนมหวานที่สามารถเลือกได้ว่าจะทานเค้กโฮมเมดอบสดใหม่ หรือจะลิ้มลองไอศกรีมโฮมเมดดับร้อน ซึ่งเราเลือกลิ้มลอง Choco custard cake ที่ให้รสหวานกำลังเหมาะ ขณะเดียวกันก็ได้รสช็อกโกแลตเข้มข้น

นอกจากเมนูข้างต้นแล้ว Sweet Pista Bangkok ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เราเลือกลิ้มลอง โดยใครชื่นชอบเมนูสปาเก็ตตี้ต้องไม่พลาดกับเมนู Spaghetti Pla Salid หรือสปาเก็ตตี้ปลาสลิด เมนูฟิวชั่นที่นำเสนอความอร่อยของปลาสลิดทอดกรอบที่ทางร้านเลือกมาทำให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก่อนคลุกเคล้าจนทั่วเส้นสปาเก็ตตี้ ปรุงรสแบบไทยที่โดดเด่นด้วยรสเผ็ด แต่กลมกล่อม เป็นอีกหนึ่งเมนูฟิวชั่นที่ชวนลิ้มลอง

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างความอร่อยที่เราหยิบมาฝาก เมื่อไรที่แวะไปทำธุระย่านอโศก หรือมีแพลนจะย้ายไปอยู่ย่านนี้ อย่าลืมให้ Sweet Pista Bangkok เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารฝากท้องยามหิว รับรองไม่ผิดหวัง!

Sweet Pista Bangkok
• Open: เวลา 11.00 – 22.00 น. หยุดวันจันทร์
• Address: โครงการ Green Connect ซอยสุขุมวิท 31
• Tel: 02 662 2866
• Facebook: https://www.facebook.com/sweetpistabangkok/

Sweet Pista Bangkok ห่างเพียง 1.1 km. จากไอดีโอ โมบิ อโศก (Ideo Mobi Asoke) คอนโดดีๆ กับโปรล่าสุด #AnandaOnePriceStrikeDeals ผ่อน 999 ./. นาน 2 ปี ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ ราคาเดียว! 27 – 28 ตุลาคมนี้ พบกันที่สำนักงานขายโครงการ เริ่ม. 5.39 ล้าน* ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่ http://bit.ly/2yz1QiL

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top