5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิตให้เป็น

ขึ้นชื่อว่าบัตรเครดิตหลายๆ คนคงคิดถึงแต่ดอกเบี้ยมหาโหดที่มาพร้อมกับหนี้สินก้อนโต ซึ่งรู้หรือไม่ว่าบัตรเครดิตเองก็มีข้อดีในบางแง่มุม ซึ่งถ้าหากเรามีการวางแผนค่าใช้จ่ายให้ดีๆ เผลอๆ บัตรเครดิตอาจจะมีข้อดีมากกว่าการใช้เงินสดเสียด้วยซ้ำ โดยวันนี้เองเราจึงไม่พลาดที่จะนำ 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต (ให้เป็น) กันครับ

1.บัตรเครดิตมีความปลอดภัยมากกว่า

เพราะการพกเงินสดออกจากบ้านเป็นจำนวนมากจะทำให้เราต้องคอยพะวงกับเหล่ามิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในทุกรูปแบบ การมีบัตรเครดิตไว้ในครอบครองจึงน่าจะช่วยตอบโจทย์ในแง่ของความปลอดภัยมากกว่าการใช้เงินสดเป็นจำนวนมากในการซื้อสินค้า ลองให้ชาว Gen-C Blog จินตนาการเล่นๆ ดูว่า ถ้าหากทำเงินสดหายเป็นก้อนกับทำบัตรเครดิตหาย อย่างไหนที่จะสูญเสียมากกว่ากันครับ

2.บัตรเครดิตสามารถใช้ในต่างประเทศได้

สำหรับชาว Gen-C Blog ที่เป็นนักท่องเที่ยวตัวยง การเดินทางไปต่างประเทศบางครั้งย่อมมีเหตุการณ์ที่นอกเหนือจากความควบคุม ดังนั้นการมีบัตรเครดิตติดกระเป๋าสักใบจะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจมากกว่าการแลกเงินสดไปเป็นจำนวนเยอะๆ ซึ่งถ้าหากเราใช้จ่ายเพลินจนเกินจำนวนที่แลกมาและไม่มีบัตรเครดิตติดตัว ย่อมทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ หลายอย่างในต่างแดนไปอย่างแน่นอน

3.บัตรเครดิตมีโปรโมชั่นที่มากกว่า

ในบางครั้งการชำระสินค้าด้วยเงินสดอาจไม่คุ้มค่าเท่ากับการเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตที่มีทั้งเครดิตเงินคืนหรือส่วนลดราคาสินค้าเมื่อทำรายการตามยอดที่กำหนด นอกจากนี้แล้วบัตรเครดิตส่วนใหญ่ยังมีการร่วมรายการส่งเสริมการขายกับร้านค้าชื่อดังหลายๆ ร้านให้เราสามารถผ่อนจ่ายค่าสินค้าโดยไม่คิดดอกเบี้ย (0%) ตั้งแต่สามเดือนไปจนถึงเป็นปีๆ เลยก็มี

4.บัตรเครดิตทำให้เราไม่พลาดโอกาส

เวลาไม่เคยรอใครสินค้าลดราคาบางอย่างก็มีกำหนดระยะเวลาในการลดราคาเช่นเดียวกัน การมีบัตรเครดิตติดตัวสักใบจะช่วยทำให้เราสามารถซื้อสินค้าลดราคาเหล่านี้ได้แม้จะมีจำนวนเงินสดที่ยังไม่พร้อม นอกจากนี้การรูดซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตยังทำให้เราสามารถเก็บเงินสดไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินระหว่างเดือนได้อีกด้วย

5.บัตรเครดิตกับการซื้อสินค้าออนไลน์

ปัจจุบันการซื้อสินค้าออนไลน์ต่างได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง หลายๆ เว็บไซต์ล้วนมีโปรโมชั่นลด แลก แจก แถมเพื่อดึงดูดให้เข้าไปใช้บริการกันแทบทั้งสิ้น ทั้งนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะต้องการการชำระด้วยบัตรเครดิต ซึ่งจะช่วยเราประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการเดินทางออกไปซื้อได้เป็นอย่างดี

เรียกได้ว่าการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตต่างก็มีข้อดีและข้อเสียภายในตัวของมัน เพียงแค่ผู้ใช้จะต้องมีสติและรู้จักใช้เงินในอนาคตเหล่านี้อย่างรอบคอบ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อชาว Gen-C Blog ผู้ที่กำลังจะสมัครบัตรเครดิตไว้ในครอบครองนะครับ 

อ่านบทความเกี่ยวกับบัตรเครดิตเพิ่มเติมได้ที่
5 วิธีปราบหนี้บัตรเครดิตให้หมดไป
6 เทคนิคเลือกบัตรเครดิตใบแรกให้เหมาะกับตนเอง

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Scroll to Top