เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องได้ด้วย 5 พรรณไม้ที่เหมาะแก่การปลูกในคอนโดฯ

ถึงแม้จะมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่เราก็สามารถสร้างพื้นที่สีเขียวภายในคอนโดฯให้เกิดขึ้นได้ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำ 5 พรรณไม้ที่เหมาะแก่การปลูกภายในคอนโดฯมาฝากเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog กัน จะมีต้นไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

1.ยางอินเดีย

ถือเป็นต้นไม้ที่เหล่าฮิปสเตอร์นิยมนำมาแต่งคอนโดฯ เป็นอันดับต้นๆ สำหรับ ยางอินเดีย ไม้ยืนต้นที่มีความทนทานต่อแสงแดดและถึงแม้จะถูกนำมาปลูกในห้องที่มีสภาพแสงน้อย ยางอินเดียก็ยังยืนต้นออกใบเขียวชอุ่มให้เราได้ยลโฉมกันตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยางอินเดียยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยดูดซับสารพิษและฟอกอากาศให้สะอาดขึ้นได้อีกด้วย

2.ลิ้นมังกร

อีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่เหมาะแก่การปลูกในห้องหรือคอนโดฯ แบบสุดๆ คงหนีไม่พ้น ลิ้นมังกร พืชที่ใบมีลวดลายสวยงาม ใช้พื้นที่ในการเพาะปลูกน้อย แข็งแรง ทนทาน สามารถเติบโตได้ดีในทุกสภาพอากาศตั้งแต่ร้อนจัดไปจนถึงเย็นจัด ด้วยความที่ลิ้นมังกรมีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษและฟอกอากาศได้เช่นเดียวกับต้นยางอินเดีย จึงทำให้พรรณไม้นี้ได้รับความนิยมในงานด้าน Interior แบบสุดๆ

3.เดหลี

ถึงแม้จะมีรูปร่างคล้ายคลึงกับ หน้าวัว แต่ เดหลี จะมีลักษณะของใบที่เรียวยาวมากกว่า และด้วยความที่เดหลีเป็นพืชที่มีใบขนาดใหญ่ ออกดอกขาวส่งกลิ่นหอม คนไทยในสมัยโบราณจึงยกให้พรรณไม้ชนิดนี้เป็นพืชมงคล หากใครที่ปลูกไว้ภายในบ้านก็จะได้รับโชคลาภและอายุยืนตามมา

4.สาวน้อยประแป้ง

ด้วยความที่มีใบหนาใหญ่และลวดลายสวยงามจึงทำให้ สาวน้อยประแป้ง เป็นพืชยอดนิยมที่มักนำมาปลูกไว้ในบ้านหรือตามคอนโดฯ เพื่อช่วยสร้างพื้นที่สีเขียวโดยสามารถนำไปวางได้ตั้งแต่ริมระเบียงที่อยู่กลางแจ้งไปจนถึงตกแต่งภายในห้องที่มีแสงแดดส่องรำไร ขอเพียงแค่อย่าลืมรดน้ำต้นไม้ก็เท่านั้น

5.ว่านหางจระเข้

นอกจากรูปร่างหน้าตาที่ดูสวยงามไปทางจำพวกไม้อวบน้ำหรือกระบองเพชรแล้ว ว่านหางจระเข้ ยังมีคุณสมบัติทางด้านยาที่ช่วยรักษาแผลพุพองจากไฟไหม้ สามารถนำมาพอกผิวหน้าหรือผิวกายเพื่อลดอาการอักเสบจากแสงแดดที่แผดเผา นอกจากนี้ต้นว่านหางจระเข้ยังช่วยดูดซับสารพิษและคายออกซิเจนที่ทำให้เราหลับสบายในเวลากลางคืนอีกด้วย

และนี่ก็เป็น 5 พรรณไม้ที่สามารถปลูกได้ภายในคอนโดฯที่เราได้นำมาฝากกัน ซึ่งนอกจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้องของเราแล้ว การปลูกต้นไม้ยังถือเป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่ช่วยสร้างสมาธิและความผ่อนคลายให้เกิดขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกันครับ

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top