ฝากท้องยามหิวใต้ร่มไม้ใหญ่ กับคาเฟ่ในสวน The 66 Cottage

ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันทำงานที่แสนจะยุ่งเหยิง การมีร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ดีๆ ให้เราได้แวะพัก คงช่วยเติมพลังงานให้เราได้เป็นอย่างดี ยิ่งเมื่อคาเฟ่แห่งนั้นโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ยิ่งช่วยเติมความสดชื่นได้ไม่ยาก และหากคุณอาศัยอยู่ คอนโดสุขุมวิท ที่ร้าน The 66 Cottage คืออีกหนึ่งร้านอาหารและคาเฟ่ฝากท้องของคนย่านอุดมสุขที่โดดเด่นทั้งบรรยากาศและเมนูอาหาร

The 66 Cottage เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 66 กับพื้นที่กว้างขวางที่เจ้าของร้านเนรมิตให้เป็นสวนขนาดใหญ่ โดยซ่อนคาเฟ่ไซส์เล็กใต้ร่มเงาของต้นไม้ เพื่อให้ที่นี่เป็นเสมือนปอดที่ให้คนเมืองแวะมาสูดอากาศและหลีกหนีจากความวุ่นวาย จึงไม่แปลกหากตั้งแต่ด้านหน้าจรดพื้นที่ด้านหลังของร้านล้วนโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่และไม้ประดับ

ทันทีที่เข้าสู่ร้านจะพบกับพื้นที่คาเฟ่ ซึ่งเป็นอาคารหลังเล็กสีขาวตั้งโดดเด่นท่ามกลางต้นไม้ คล้ายกับร้านอาหารรูฟท๊อปจากธรรมชาติ ขณะที่ฝั่งซ้ายเป็นพื้นที่ของ  ‘ปันฟาร์มสุข’ ร้านจำหน่ายของชำและวัตถุดิบปลอดภัยจากสารเคมีต่างๆ โดยมีต้นไม้ใหญ่และไม้ประดับสไตล์สวนอังกฤษแทรกอยู่ในทุกพื้นที่

เมื่อเดินลึกเข้าไปจะพบกับสนามหญ้ากว้างขวางพร้อมด้วยต้นหลิวที่ปลูกรายล้อม ให้บรรยากาศโรแมนติก เจือกลิ่นอายต่างประเทศ โดยเฉพาะเมื่อที่นี่ปล่อยให้ต้นไม้เติบโตอย่างเป็นธรรมชาติ ยิ่งขับให้พื้นที่สวนภายใน The 66 Cottage มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

จุดเด่นของ The 66 Cottage นอกจากบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยธรรมชาติแล้ว เมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่มของที่นี่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งร้านฝากท้องยามหิว เริ่มจากเมนูอาหารจานหลัก ซึ่งมาจากครัวปันฟาร์มสุข แน่นอนว่านอกจากรสชาติแล้ว เรายังมั่นใจเรื่องความปลอดสารเคมีของวัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นเมนู ไก่ผัดเครื่องต้มยำแห้ง (159 บาท) เมนูฟิวชั่นที่นำไก่ไปผัดกับเครื่องต้มยำจนหอมกรุ่นสมุนไพร ให้รสจัดจ้านแต่กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมข้าวกล้องเพื่อสุขภาพ

ต่อกันด้วย สะโพกไก่ปลอดฮอร์โมนย่างสไปซี่ (169 บาท) คัดเฉพาะสะโพกไก่ที่มั่นใจว่าปลอดฮอร์โมน นำไปย่างจนได้ที่ พร้อมเติมรสชาติความอร่อยด้วยซอสสไปซี่ เสิร์ฟพร้อมข้าวกล้องร้อนๆ และผัดสลัด เรียกได้ว่าเป็นจานอาหารที่ให้เราทานอาหารครบ 5 หมู่และยังชวนอิ่มท้องอีกด้วย

ส่วนสาวๆ ที่นิยมทานขนมหวาน ที่นี่ยังมีขนมหวานหลากเมนูมาเสิร์ฟให้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นฮันนี่โทสที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมลูกโต, วาฟเฟิลอบใหม่ๆ และเมนูเค้กรสอร่อย อาทิ Ferrero Toast, Panna Cotta, Chocolate Fudge Cake  ฯลฯ แต่วันนี้เราขอแนะนำให้ลิ้มลอง Rose Chiffon Cake (110 บาท) หรือชิฟฟ่อนกุหลาบที่ให้รสหวานกำลังพอดี มาพร้อมสัมผัสละมุนของครีมและเนื้อเค้กบางเบาสไตล์ชิฟฟ่อน ที่สำคัญยังหอมกุหลาบอีกด้วย

แนะนำให้ทานคู่กับ Passion Fruit Soda (70 บาท) น้ำเสาวรสที่ให้รสหวานซ่อนเปรี้ยวชวนสดชื่นมาตัดรสกับความหวานของเค้ก แต่หากคุณไม่นิยมดื่มเสาวรส ที่นี่ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย ทั้งเมนูกาแฟอย่าง ชาเขียว น้ำผลไม้อื่นๆ  เช่น Pink Café Latte, Matcha Café Latte, Lychee Lime Rose Soda เป็นต้น

ใครที่แวะไปทำธุระย่านอุดมสุข หรือกำลังย้ายไปอยู่ในย่านนี้ อย่าลืมให้ The 66 Cottage เป็นหนึ่งคาเฟ่ในดวงใจ โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนรักต้มไม้ ชื่นชอบที่จะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติด้วยแล้ว รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!

The 66 Cottage
• Open: เวลา 10.00 – 19.00 น. ปิดวันจันทร์
• Address: สุขุมวิท 66
• Tel: 086 895 0202
• Facebook: https://www.facebook.com/The66Cottage/
• 140 เมตร จากไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 (Ideo Mobi Sukhumvit 66) คอนโดดีๆ กับโปรล่าสุด #AnandaOnePriceStrikeDeals ผ่อน 999 บ./ด. นาน 2 ปี ฟรี! ค่าใช้จ่ายวันโอนฯ 27 – 28 ตุลาคมนี้ พบกันที่สำนักงานขายโครงการ ราคาเดียว! เพียง 5.19 ล้าน* ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่  http://bit.ly/2QKrF6K

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top