เปิดตัว Apis Cor 3D Print เทคโนโลยีล่าสุด สร้างบ้านเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง

เปิดตัว Apis Cor 3D Print เทคโนโลยีล่าสุด สร้างบ้านเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง

NOTE:
• แนวโน้มการสร้างบ้านในอนาคตไปจนถึง ค.ศ. 2020 จะเน้นที่ประโยชน์ใช้สอยมากกว่าพื้นที่
• รายงานขององค์กร IFDA (International Furnishings and Design Association) พบว่า ร้อยละ 49 ของชาวอเมริกัน ต้องการบ้านที่มีขนาดเล็กลงแต่ตอบสนองได้ทุกความต้องการ
• ร้อยละ 76 ของชาวอเมริกันที่เป็นสมาชิก IFDA ต้องการยุบรวมห้องนั่งเล่นหรือห้องรับประทานอาหาร ให้เหลือเพียงห้องเดียวแต่สามารถใช้งานทุกอย่างได้อย่างคุ้มค่า
• ในอนาคตความนิยมของห้องที่สร้างขึ้นมาเพื่อสมาชิกเพียงคนเดียว เช่น ห้องทำงานของพ่อ ห้องเสื้อผ้าของแม่ จะลดลงไปเรื่อยๆ โดยถูกแทนที่ด้วยห้องๆหนึ่งที่สมาชิกในบ้านสามารถใช้งานได้ร่วมกัน

นับวันเทคโนโลยีต่างๆก็ยิ่งก้าวล้ำขึ้นจนคนธรรมดาอย่างเราๆแทบจะคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เฉกเช่นนวัตกรรมทางด้านสถาปัตยกรรมในตอนนี้ที่ใครจะคาดคิดว่าเราจะสามารถสร้างบ้านของตัวเองขึ้นมาได้โดยใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น!!

03

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับเพราะนี่คือนวัตกรรมล่าสุดจากบริษัท Apis cor สตาร์ทอัพสุดเจ๋งจากเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ที่ได้ประดิษฐ์เจ้าเครื่องที่มีชื่อว่า Apis Cor 3D Print ขึ้นมา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างบ้านขึ้นมาทั้งหลังโดยใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมงและงบเพียง 350,000 บาทเท่านั้น

04

หลักการทำงานของเจ้าเครื่อง Apis Cor 3D Print นี้จะถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายกับเครนก่อสร้างที่สามารถเคลื่อนไหวได้อิสระโดยรอบ ภายในถูกบรรจุไปด้วยของเหลวคือปูนซีเมนต์ที่ใช้สร้างบ้าน ซึ่งเราสามารถเลือกสูตรเองได้ โดยเจ้าเครื่องนี้จะพ่นปูนซีเมนต์ลงมาตามซอฟท์แวร์ที่ได้วางเอาไว้ทีละชั้นๆจนก่อให้เกิดโครงสร้างที่อยู่อาศัยขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นก็เพียงทาสีตกแต่ง ติดตั้งโครงหน้าต่างประตู พร้อมปูพื้นด้วยวัสดุที่ต้องการแล้วเข้าอยู่ได้เลย

05

ภายในโครงสร้างบ้านที่เครื่อง Apis Cor 3D Print พิมพ์ขึ้นมานั้นจะเป็นบ้านทรงครึ่งวงกลมขนาดย่อมๆ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 38 ตารางเมตร มีห้องภายในแบ่งออกเป็นสัดส่วน รวมไปถึงตัวโครงสร้างนั้นสามารถอยู่ได้ยืนยาวอย่างไม่ต้องกลัวพังเป็นระยะเวลา 175 ปี

แม้จะเป็นแค่โปรเจคแรกแต่ก็ทำเอาฮือฮาไปทั่ววงการสถาปัตยกรรม เพราะเจ้า Apis Cor 3D Print สามารถถอดประกอบและยกไปติดตั้งทำงานที่ไหนก็ได้บนโลก ลดต้นทุนได้ทั้งค่าขนส่ง แรงงาน และงบประมาณในการก่อสร้างลงไปได้มากเลยทีเดียว

นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก:
Youtube Channel: Apis Cor
http://www.telegraph.co.uk/technology/2017/03/03/incredibly-cheap-house-3d-printed-just-24-hours/
http://time.com/4692376/3d-printing-house-apis-cor/

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top