ไอเดียแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ไอเดียแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

GC August

NOTE:
– อยากเน้นครัวโทนสีเข้มในแบบที่ผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติ พื้นห้องครัวให้เลือกใช้วัสดุพื้นไม้หรือมีสีเข้มแบบไม้ เช่นเดียวกับตู้เก็บอุปกรณ์ทำอาหารแบบบิวท์อินรอบๆห้อง ที่เป็นสีเอิร์ทโทนทั้งหมด ทำให้ห้องครัวคอนโดดูเข้มและเท่

ปัญหาคลาสสิกของคอนโดคือพื้นที่สวนในห้องมีจำกัด จะปลูกต้นไม้หรือสร้างบรรยากาศกึ่งธรรมชาตินั้นอาจทำได้ยาก โดยเฉพาะห้องครัว โดยทั่วไปแล้วเราแทบจะไม่เคยเห็นห้องครัวที่มีบรรยากาศที่สดชื่นดูสะอาดตา แต่วันนี้เรามีไอเดียในการตกแต่งห้องครัวคอนโดให้เหมือนอยู่กลางธรรมชาติมาฝากกันครับ

01

1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือโทนสีไม้ที่มีเทกเจอร์มาใช้เป็นโต๊ะอาหารหรือตู้เก็บของบริเวณเคาน์เตอร์ครัว โดยจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งานจริง ขนาดของเฟอร์นิเจอร์จะต้องไม่ใหญ่เกินไปสำหรับพื้นที่ที่มี คุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล และคำนึงถึงระบบความปลอดภัยภายในห้องครัวที่ควรมีเพื่อรองรับเหตุไม่คาดคิดต่างๆ

2. ในการตกแต่งห้องครัวคอนโดให้มีบรรยากาศของธรรมชาตินั้น สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งคือสำรวจบริเวณภายในคอนโดของคุณ เพื่อหาจุดกึ่งกลางของสไตล์การตกแต่งที่เข้ากัน เช่น การเลือกใช้โทนสีที่ยังคงอยู่ในทิศทางเดียวกัน ลักษณะเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งาน เช่น การตกแต่งของคอนโดโดยรวมดูทันสมัย การตกแต่งห้องครัวก็ควรเลือกตกแต่งให้ดูทันสมัยเช่นกัน ซึ่งการทำวิธีนี้จะช่วยลดเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนการตกแต่งคอนโดที่มากเกินไปทันที

02

3. ใช้สวนแนวตั้งกับบริเวณที่ว่างเพียงเล็กน้อยในห้องครัว นอกจากสวนแนวตั้งจะได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ ยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง เคลื่อนย้ายสะดวก และดูแลรักษาความสะอาดง่าย

4. การตกแต่งห้องครัวที่มีสไตล์ คุณสามารถสร้างสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยตกแต่งด้วยสิ่งที่ดูธรรมชาติ อย่างสิ่งของที่จากไม้หรืออิฐ เช่น การเลือกใช้ชั้นสำหรับวางขวดไวน์ที่ทำจากอิฐ เป็นอีกหนึ่งการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกถึงความดั้งเดิมจากวัสดุธรรมชาติ หรือ การตกแต่งด้วยต้นไม้ตัวแทนของธรรมชาติที่มีชีวิต คุณก็สามารถเลือกรูปแบบการจัดวางต้นไม้สำหรับประดับได้หลากหลาย

03

5. เปิดรับแสงธรรมชาติให้มาก ห้องครัวเป็นห้องที่ควรรับแสงธรรมชาติให้มาก เพื่อช่วยระบายเรื่องกลิ่น และเพิ่ความสว่างในการใช้งาน สัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ และใช้สีผนังห้องโทนสีสว่าง เพื่อช่วยสะท้อนแสงกลับไปให้ห้องดูกว้างขึ้น

การตกแต่งคอนโดโดยอาศัยเทคนิคต่างๆ จะช่วยให้คอนโดของคุณมีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญคือค่าใช้จ่ายที่จะลดลงทันที ซึ่งนอกจากเทคนิคเรื่องการเลือกสีและวัสดุที่ใช้ตกแต่งแล้ว การเลือกใช้ไฟในแบบต่างๆก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยปรับบรรยากาศให้กับห้องครัวของคุณได้ โดยในการตกแต่งห้องครัวคอนโดนั้น

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions

Blog: www.ananda.co.th/blog/thegenc

IG: Ananda_developement

FB: Ananda.pcl

YouTube: Ananda Development

###

ของคุณข้อมูลจาก : https://www.estopolis.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top